บิ๊กรีเทลแลกคนละหมัด! ชิงค้าส่ง ‘บิ๊กซี ฟู้ด เซอร์วิส’ ปักธงเปิดให้ได้ 8 สาขา

บิ๊กรีเทลแลกคนละหมัด! ชิงค้าส่ง  ‘บิ๊กซี ฟู้ด เซอร์วิส’ ปักธงเปิดให้ได้ 8 สาขา

กำลังเดือด! สำหรับสมรภูมิ "ค้าส่ง" หลังขาใหญ่ครองตลาด 3 ล้านล้านบาท(รวมค้าส่งทุกหัวระแหงของเมืองไทย)มาหลายปี เมื่อมี "ผู้ท้าชิง" หน้าใหม่ แต่บิ๊ก เจนจัดในวงการค้าปลีกมานาน เมื่อลงสนามทั้งทีจึงพากันประกาศแผน ลุยเปิดสาขากันคึกคัก ทั้งโก โฮลเซลล์ และบิ๊กซี ฟู้ด เซอร์วิส

สมรภูมิ “ค้าปลีก” เป็นสนามประลองการค้าของ “บิ๊กคอร์ป” และ “ตระกูลใหญ่” ของเมืองไทยไม่กี่ราย ไม่ว่าจะเป็น เครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี)ของตระกูล​ “เจียรวนนท์” ที่มีโลตัส แม็คโคร เซเว่นอีเลฟเว่น ครองตลาด “เซ็นทรัล รีเทล” หรือCRC ของตระกูล “จิราธิวัฒน์” ยืนหนึ่ง 75 ปี ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ล่าสุดลุย “ค้าส่ง” ปั้นแบรนด์ “โก โฮลเซลล์"(GO Wholesale) มาแบ่งเค้กก้อนโต และผู้ท้าชิงอีกรายคือ “บิ๊กซี ฟู๊ด เซอร์วิส” ค้าส่งจากกลุ่ม บิ๊กซี รีเทล (BRC) ของตระกูล "สิริวัฒนภักดี” ขอแย่งขุมทรัพย์”

ลุยสนามค้าส่ง-ค้าปลีกครบวงจรทั้งที “บิ๊กซี ฟู๊ด เซอร์วิส” ประกาศชัดไปเลยจะเปิดร้านให้ได้ทั้งสิ้น 8 สาขา ภายในสิ้นปี 2566 ที่สำคัญ เมื่อสังเวียนนี้เต็มไปด้วยแม่ทัพธุรกิจ "มือฉมัง” ทำให้กลุ่มบิ๊กซี รีเทล งัดอาวุธ(ไม่)ลับเข้าต่อกรด้วยการชู “พิษณุ พงษ์วัฒนา” มือดีด้านค้าปลีกของบริษัท ในฐานะที่ปั้น “MM Mega Market” ห้างค้าส่ง-ค้าปลีก อันดับ 1 ในเวียดนามจนประสบความสำเร็จ และยังกุมบังเหียนร้านสะดวกซื้อในเวียดนามอย่าง “B's mart”(ร้านสะดวกซื้อที่ซื้อกิจการจากแฟมิลี่มาร์ทในเวียดนาม)

บิ๊กรีเทลแลกคนละหมัด! ชิงค้าส่ง  ‘บิ๊กซี ฟู้ด เซอร์วิส’ ปักธงเปิดให้ได้ 8 สาขา นายพิษณุ พงษ์วัฒนา รองประธานเจ้าหน้าที่อาวุโส สายปฏิบัติการธุรกิจ บริษัท บิ๊กซี ฟู๊ด เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า ภาพค้าปลีกและบริการโดยรวมเริ่มกลับมาฟื้นตัวขึ้นจากอานิสงส์จากการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ เห็นได้จากความคึกคักของนักท่องเที่ยวต่างประเทศเริ่มกลับมาและเพิ่มจำนวนมากขึ้น โดยรวมส่งสัญญาณบวกเพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจค้าส่ง-ค้าปลีกอย่างครบวงจรและครอบคลุมในกลุ่มลูกค้าทุกเซกเมนต์

ปัจจัยดังกล่าว ทำให้บริษัทวางแผนขยายสาขาบิ๊กซี ฟู๊ด เซอร์วิส ค้าส่ง-ค้าปลีกครบวงจร ให้ครบ 8 สาขา ภายในปี 2566 ครอบคลุมทำเลทองในเขตพื้นที่ กทม. และปริมณฑล

บิ๊กรีเทลแลกคนละหมัด! ชิงค้าส่ง  ‘บิ๊กซี ฟู้ด เซอร์วิส’ ปักธงเปิดให้ได้ 8 สาขา ปัจจุบัน บิ๊กซี ฟู๊ด เซอร์วิส เปิดให้บริการทั้งสิ้น 6 สาขา ได้แก่ สาขาปาล์มไอส์แลนด์, สาขาโชคชัย 4, สาขาเมืองทองธานี, สาขาเอกชัย, สาขาบางนา และสาขาสนามบินน้ำ มีจุดเด่นคือให้การบริการที่เหนือกว่าแบบ One-Stop Shopping สะดวกสบาย และมีบริการพิเศษจัดเตรียมวัตถุดิบพร้อมใช้ทั้ง คัด หั่น สับ พร้อมจัดส่งสินค้าฟรี ตามเงื่อนไขที่กำหนดซึ่งจะช่วยผู้ประกอบการประหยัดเวลา ลดต้นทุน และเพิ่มกำไร เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้า

สำหรับบิ๊กซี ฟู๊ด เซอร์วิส เป็นธุรกิจค้าส่ง-ค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภค เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบการและลูกค้าทั่วไป ภายใต้แนวคิดที่เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่าง Cash & Carry และ Retails & Mall ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นร้านโชห่วย ร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยงหรือ HoReCa ตลอดจนบริษัท ห้างร้าน โดยมองว่าฐานลูกค้าในกลุ่มดังกล่าว จะเป็นอีกเซ็กเมนต์ที่ขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวและธุรกิจร้านอาหารที่ยังเติบโตดีอยู่

บิ๊กรีเทลแลกคนละหมัด! ชิงค้าส่ง  ‘บิ๊กซี ฟู้ด เซอร์วิส’ ปักธงเปิดให้ได้ 8 สาขา

พิษณุ พงษ์วัฒนา Cr. FB : Big C Careers TH

“ค้าส่งถือเป็นอีกตลาดที่มีศักยภาพที่ BRC พร้อมขยายช่องทางการค้าอย่างต่อเนื่อง สะท้อนความเชื่อมการลงทุนในประเทศไทยของ BRC ขณะที่บิ๊กซี ฟู้ด เซอร์วิส มีความโดดเด่นในเรื่องของสินค้าที่มีความหลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการในชีวิตประจำวัน ทั้งสินค้าส่ง-ค้าปลีก ราคาเหมาะสม มีความหลากหลายและตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์”

อย่างไรก็ตาม BRC ไม่ได้โฟกัสแค่ค้าส่ง “บิ๊กซี ฟู้ด เซอร์วิส” แต่ยังคงเดินหน้าลงทุนขยายสาขาใหม่ รีโนเวทสาขาเดิม เพื่อยกระดับ และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในการช้อปให้กับลูกค้าของบิ๊กซี เพื่อเป็นช่องทางในการเข้าถึงฐานผู้บริโภคทั่วประเทศ