‘เอมิเรตส์’ ฉลอง ‘ฤดูร้อน’ คึกคักสุดในประวัติศาสตร์ ผู้โดยสารทะลัก 14 ล้านคน

‘เอมิเรตส์’ ฉลอง ‘ฤดูร้อน’ คึกคักสุดในประวัติศาสตร์ ผู้โดยสารทะลัก 14 ล้านคน

สายการบิน ‘เอมิเรตส์’ เผยฤดูร้อน มิ.ย.-ส.ค. 66 คึกคักมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ รองรับผู้โดยสารมากกว่า 14 ล้านคนใน 6 ทวีป โดยมีที่นั่งโดยเฉลี่ยมากกว่า 80% ต่อเที่ยวบิน ขณะที่แนวโน้มการจองล่วงหน้าไม่ลดลง บ่งชี้ถึงความต้องการการเดินทางระหว่างประเทศไปยังและผ่าน ‘ดูไบ’

เอมิเรตส์” สายการบินระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศว่าฤดูร้อนปีนี้ถือเป็นช่วงฤดูร้อนที่คึกคักที่สุด โดยเอมิเรตส์ได้ให้บริการผู้โดยสารมากกว่า 14 ล้านคนในเครือข่ายทั่วโลก ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม หรือเทียบเท่ากับจำนวนที่นั่งโดยเฉลี่ยเกิน 80%

จากแนวโน้มการสำรองบัตรโดยสารของเอมิเรตส์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จะเห็นว่าความต้องการในการเดินทางระหว่างประเทศในเครือข่ายของเอมิเรตส์นั้นยังเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยดูไบยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของสายการบิน ที่ได้ต้อนรับนักเดินทางกว่า 2 ล้านคนในช่วงฤดูร้อน พร้อมเพลิดเพลินกับสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดทั้งปี โดยเที่ยวบินยอดนิยมขาเข้าของเอมิเรตส์สู่ดูไบในช่วงเวลานี้ ได้แก่ เที่ยวบินจากสหราชอาณาจักร อินเดีย เยอรมนี ปากีสถาน ซาอุดีอาระเบีย จีน อียิปต์ และคูเวต ซึ่งนักท่องเที่ยวกว่า 35% คือครอบครัวที่ต้องการใช้เวลาประมาณสองสัปดาห์ เพื่อสัมผัสประสบการณ์การเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าทึ่งต่าง ๆ ของนครดูไบ

ในส่วนของฤดูหนาวปีนี้ สายการบินเอมิเรตส์คาดว่าจะมีความต้องการเดินทางไปยังดูไบเพิ่มขึ้น เพราะจะมีการประชุมระดับโลก การแข่งขันกีฬาระดับโลก และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2566 ดูไบได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมากกว่า 8.5 ล้านคน ซึ่งมากกว่าในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 1 ล้านคน

อัดนาน คาซิม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ของสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า ความต้องการในการเดินทางทั่วทั้งเครือข่ายของเราแข็งแกร่งและให้บริการได้อย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าค่าครองชีพจะเพิ่มขึ้นในหลายประเทศก็ตาม โดยผู้คนยังให้คุณค่ากับการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อการทำงาน การศึกษา ท่องเที่ยว เยี่ยมเยือนครอบครัว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการบินที่เชื่อมโยงผู้คนไว้ด้วยกัน

“เอมิเรตส์ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตร เพื่อให้เรากลับมาให้บริการเที่ยวบินอย่างเต็มรูปแบบได้เร็วที่สุด รวมถึงพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า และดึงดูดผู้มาเยือนบ้านและศูนย์กลางของเราที่ดูไบ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ลูกค้าชื่นชอบห้องโดยสารของเอมิเรตส์ โดยเฉพาะห้องโดยสารในระดับพรีเมียม โดยเอมิเรตส์จะมุ่งมั่นที่จะมอบสิ่งที่คุ้มค่าที่สุดให้กับลูกค้า ผ่านการลงทุนในผลิตภัณฑ์ การบริการ และการดำเนินงานในเครือข่ายระดับโลกอย่างเต็มประสิทธิภาพต่อไป”

ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการผู้โดยสารมากกว่า 14 ล้านคน ในเที่ยวบินเกือบ 50,000 เที่ยวบินไปและกลับจาก 140 เมืองทั่วโลก

นอกเหนือจากเครือข่ายทั่วโลกของเอมิเรตส์ สายการบินเอมิเรตส์ยังมอบความสะดวกสบายแก่นักเดินทางและขยายการเข้าถึงไปยังกว่า 800 เมืองใน 100 ประเทศ ด้วยการมีพันธมิตรสายการบินและรถไฟกว่า 157 รายทั่วโลก

 

ฤดูร้อนปีนี้ สายการบินเอมิเรตส์ ได้ดำเนินการต่าง ๆ ดังนี้:

  • เปิดตัวเที่ยวบินรายวันไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ในเครือข่าย อย่าง มอนทรีออล ประเทศแคนาดา
  • เปิดเที่ยวบินเพิ่มเติมเพื่อรองรับความต้องการช่วงฤดูร้อนไปยัง 12 เมืองทั่วโลก ได้แก่ เอเธนส์ บริสเบน กรุงเทพฯ กัวลาลัมเปอร์ อัมสเตอร์ดัม บูดาเปสต์ โบโลญญา เมดินา เจดดาห์ เอนเทบเบ เวนิส และเซี่ยงไฮ้
  • กลับมาให้บริการ A380 ทุกวัน ไปยังเบอร์มิงแฮม นีซ ไทเป และเซี่ยงไฮ้
  • เปิดตัวบริการ A380 ใหม่ สู่บาหลี ซึ่งถือเป็นการดำเนินการครั้งแรกในอินโดนีเซีย
  • เปิดตัวเครื่องบิน A380 4 ชั้นโดยสารรุ่นล่าสุด ที่มีที่นั่งชั้นประหยัดพรีเมียม ไปยังสิงคโปร์ ลอสแอนเจลิส และฮูสตัน
  • ประกาศการจัดการเที่ยวบินร่วมใหม่และการขยายเที่ยวบินร่วมกับ เคนยา แอร์เวย์, แอร์ เคนาดา และ ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์