นิโตริ ยักษ์ใหญ่เฟอร์นิเจอร์ เปิดแล้วแฟล็กชิปสโตร์ที่เซ็นทรัลเวิลด์

นิโตริ ยักษ์ใหญ่เฟอร์นิเจอร์ เปิดแล้วแฟล็กชิปสโตร์ที่เซ็นทรัลเวิลด์

'นิโตริ' หรือ Nitori แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านรายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ปักหมุดเปิดสาขาในประเทศไทยครั้งแรกทางการ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แฟล็กชิปสโตร์ ขนาดใหญ่ 2,600 ตร.ม. ขนทัพสินค้า รุกตลาดไทย วางเป้าเปิดสาขาปีแรก 4 สาขา ปีต่อไป 10 สาขา

นายทาเคดะ มาซาโนริ กรรมการ, ผู้จัดการทั่วไปแผนก Global Merchandising และผู้จัดการทั่วไปแผนก Global Sales Promotion รับผิดชอบส่วนธุรกิจขายต่างประเทศ บริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัด กล่าวว่า ได้เปิดสาขาของแบรนด์ นิโตริ (Nitori) แฟล็กชิปสโตร์ ครั้งแรกในประเทศไทยที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ขนาดพื้นที่รวม 2,600 ตร.ม. โดยนำเสนอแนวคิด “มอบเป็นอยู่ที่ดีแก่ผู้คนทั่วโลก”

สำหรับสินค้าของแบรนด์นิโตริหลักๆ จะมีทั้งเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน ของตกแต่งบ้าน และกลุ่มผ้าม่าน รวมจำนวนสินค้ามากกว่า 5,000 เอสเคยู โดยมาในรูปแบบเรียบง่ายในสไตล์มินิมอล

ทั้งนี้ได้วางเป้าหมายว่า ภายในปีแรกจะเปิดสาขาในไทยรวม 4 สาขา จะขยายไปในศูนย์การค้าแห่งอื่นๆ และในปีต่อไป 2567 วางแผนเปิดสาขารวม 10 สาขา พร้อมกันนี้ได้วางเป้าหมายในระยะ 5 ปีข้างหน้าจะเปิดสาขาในไทยรวม 25 สาขา

“การมาเลือกเปิดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ในครั้งนี้ เนื่องจากในย่านราชประสงค์ เป็นพื้นที่มีความคึกคักต่อเนื่อง และมีการใช้จ่ายของลูกค้าที่ค่อนข้างสูง และมีปริมาณลูกค้าเข้ามาใช้จ่ายในพื้นที่ศูนย์การค้าจำนวนมาก จึงสามารถรองรับทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เป็นอย่างดี"

นิโตริ ยักษ์ใหญ่เฟอร์นิเจอร์ เปิดแล้วแฟล็กชิปสโตร์ที่เซ็นทรัลเวิลด์

ขณะเดียวกัน การเปิดสาขาในไทยครั้งนี้ เป็นประเทศที่สามในภูมิภาคอาเซียน ต่อจากประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ ทั้งนี้ตามแผนของนิโตริ ตามปีงบประมาณของบริษัทในปีนี้ จะเปิดสาขาในประเทศญี่ปุ่น 100 สาขา และเปิดสาขานอกประเทศญี่ปุ่น 100 สาขา จากในปัจจุบันมีสาขาทั่วโลกรวม 930 สาขา แบ่งเป็นในประเทศญี่ปุ่น 793 สาขา และนอกประเทศญี่ปุ่น 137 สาขา 

ทั้งนี้แผนการขยายสาขาทั่วโลก นับจากนี้ จะเปิดให้ครบ 3,000 สาขา และสร้างยอดขายที่ 7.20 แสนล้านบาท ภายในปี 2575 และมีแผนเปิดสาขาใหม่ต่อไปทั้งในเวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และฮ่องกง และเกาหลีใต้เพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม นอกจากการเข้ามาลงทุนเปิดสาขาในไทยแล้ว ในช่วงที่ผ่านมา นิโตริ กรุ๊ป ได้เข้ามาลงทุน จัดตั้งบริษัทในไทย ตั้งแต่ช่วงปี 2542 เพื่อดูแลจัดส่งสินค้าในตลาดอาเซียน และมีการจัดตั้ง "โรงงานสยามนิโตริ" เพื่อผลิตพรมที่รีไซเคิลจากขวดพลาสติก ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย และมีกระบวนการผลิตในโรงงานที่มีรูปแบบธุรกิจไม่เหมือนใครในโลก และมีเครือข่ายซัพพลายเออร์ที่แข็งแกร่ง


นิโตริ ยักษ์ใหญ่เฟอร์นิเจอร์ เปิดแล้วแฟล็กชิปสโตร์ที่เซ็นทรัลเวิลด์
 

นายอิศเรศ จิราธิวัฒน์ Head of Fashion and Luxury Partner Management บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จํากัด (มหาชน) ย้ำถึง การเปิดนิโตริ แฟล็กชิปสโตร์ แสดงถึงศักยภาพของประเทศไทย และการเป็นโกลบอล แลนด์มาร์ค ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทั้งจากมีโลเคชั่นที่ดีที่สุดใจกลางเมือง เป็นศูนย์กลางของย่านที่ผู้คนเลือกมาใช้ชีวิต รวมถึงการเป็นย่านการค้าและเศรษฐกิจที่สำคัญของเมืองและประเทศ อีกทั้งแบรนด์ นิโตริ มีแผนขยายสาขาใหม่กับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต ในช่วงเดือน ธ.ค. 2566 นี้


นิโตริ ยักษ์ใหญ่เฟอร์นิเจอร์ เปิดแล้วแฟล็กชิปสโตร์ที่เซ็นทรัลเวิลด์