ตลาดอาหารทะเลไทยโต ธรรมชาติ ซีฟู้ด รีเทล มุ่งนำเข้าอาหารเพื่อความยั่งยืน

ตลาดอาหารทะเลไทยโต ธรรมชาติ ซีฟู้ด รีเทล มุ่งนำเข้าอาหารเพื่อความยั่งยืน

ชี้แนวโน้มตลาดอาหารทะเลไทยยังมาแรง ธรรมชาติ ซีฟู้ด รีเทล บริษัทรายใหญ่นำเข้าอาหารทะเล วางกลยุทธ์มุ่งธุรกิจสู่ความยั่งยืน สอดรับกระแสโลก เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ  

"ศันสนีย์ แกทเทนบี้ เดวี่ส์" กรรมการบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ธรรมชาติ ซีฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้วางกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจไปสู่ความยั่งยืน เพื่อให้สอดรับกับเทรนด์ในตลาดโลก จึงให้ได้เลือกพาร์ทเนอร์พันธมิตรทางธุรกิจ ที่ทำประมงแบบยั่งยืน และแหล่งวัตถุดิบที่มุ่งคัดเลือกคุณภาพวัตถุดิบที่มีความปลอดภัย ทั้งนี้ในปัจจุบันบริษัทมีพาร์ทเนอร์ที่ทำประมงแบบยั่งยืนในทั่วโลก

แผนการขยายธุรกิจในปีนี้ จะมุ่งขยายผ่านการทำแบรนด์ร้านอาหารในเครือ โดยบริษัทมีธุรกิจร้านอาหารรวมกว่า 20 สาขา ภายใต้แบรนด์ 80’below, The Dock Seafood Bar, The Lobster Lab และ Ocean Bar by Thammachart Seafood ที่มีสาขาอยู่ใน Central Eatery

 

อีกทั้งบริษัทมีแผนขยายแบรนด์ร้านอาหารใหม่ๆ เพื่อรองรับธุรกิจอาหารที่กำลังขยายตัว พร้อมกับมีแผนนำเข้าวัตถุดิบอาหารทะเลกลุ่มใหม่ เพื่อรองรับตลาดอาหารทะเลที่กำลังเติบโต รวมถึงขยายความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายแบรนด์และนำเสนอวัตถุดิบสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เนื่องจากเทรนด์การดูแลสุขภาพมาแรง

“แนวโน้มตลาดอาหารทะเลในไทยขยายตัวที่ดีต่อเนื่อง เนื่องจากกลุ่มลูกค้าสนใจอาหารเพื่อสุขภาพ ทำให้กลุ่มอาหารทะเล โดยเฉพาะปลา มีการเติบโตสูงในไทย”
 

ตลาดอาหารทะเลไทยโต ธรรมชาติ ซีฟู้ด รีเทล มุ่งนำเข้าอาหารเพื่อความยั่งยืน

"แผนกลยุทธ์ในการขยายตลาดในไทย ที่มีทั้งการขยายสาขาใหม่ และการนำเสนอวัตถุดิบสู่กลุ่มลูกค้า ภายใต้การนำเสนอสินค้าที่มีความแตกต่าง และการนำเสนอประโยชน์ของอาหารทะเลในแต่ละรายการ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า พร้อมร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อย่างต่อเนื่อง"

อย่างไรก็ตามในปี 2566 บริษัทได้มีการร่วมมือกับพันธมิตรกับร้านสลัดแฟคทอรี่ ร่วมจัด "Taste of New Zealand" ผ่านการนำเสนอวัตถุดิบ อาทิ ปลาคิงคลิป (Kingklip) และ ปลาโฮกิ (Hoki) จากประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า

ทั้งนี้ บริษัทประเมินว่า ภาพรวมรายได้ในปี 2566 อยู่ที่ 1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ที่มียอดขายรวมประมาณ 800-900 ล้านบาท

ในปัจจุบันบริษัทที่เป็นผู้นำเข้าอาหารทะเลระดับพรีเมียมจากทั่วโลก และจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าจำนวนกว่า 190 สาขาทั่วประไทย