เดอะซิกเนเจอร์รุกเครื่องครัว-เครื่องใช้ไฟฟ้า ปักธงวันสต็อปโซลูชั่น

เดอะซิกเนเจอร์รุกเครื่องครัว-เครื่องใช้ไฟฟ้า ปักธงวันสต็อปโซลูชั่น

เจาะท็อปทรีของตลาดเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ เทคโนแก๊ส ของ 'เดอะซิกเนเจอร์ แบรนด์' ภายใต้ทายาทรุ่นสองร่วมขับเคลื่อน ส่ง 'เทคโนพลัส' เจาะตลาดแมส รุกเปิดตัว 'Black series' ครั้งแรกในโลกที่ไทยส่งตรงจากอิตาลี จัดทำ โชว์รูม CUCINA GALLERIA สาธร ดันยอดขาย 1,000 ล้าน

ท็อปทรีของตลาดเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ “เทคโนแก๊ส” ที่อยู่ในตลาดไทยมายาวนาน ภายใต้ “เดอะซิกเนเจอร์ แบรนด์” ผู้นำเข้าชุดเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้า จากประเทศอิตาลี ที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 30 ปี เคลื่อนธุรกิจสู่รุ่นที่สอง นำโดย “กฤตนัน สนธิจิรวงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ “สรวิช สนธิจิรวงศ์” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานพัฒนาธุรกิจและจัดซื้อ และ “ญาณิศา สนธิจิรวงศ์” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายนวัตกรรมองค์กร บริษัท เดอะซิกเนเจอร์ แบรนด์ จำกัด

มุ่งภารกิจผลักดันธุรกิจเครื่องครัวให้แข็งแกร่ง พร้อมพุ่งเป้าขยายตลาดใหม่!  และดันแบรนด์ในเครืออย่าง “เทคโนพลัส” เจาะตลาดแมส รวมถึงเปิดโชว์รูม คิคูซิน่า แกลเลอเรีย (CICUNA GALLERIA) ศูนย์รวมเครื่องครัวแบรนด์พรีเมียมจากอิตาลีและฝรั่งเศสในย่านสาธร  สร้างแบรนด์สู่ความเป็น “ไลฟ์สไตล์” มากขึ้นสานเป้าหมาย “วันสต็อปโซลูชั่น” เครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าครบวงจร

กฤตนัน สนธิจิรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะซิกเนเจอร์ แบรนด์ จำกัด หรือ เอสบีโอ (SBO) กล่าวว่า ตลาดเครื่องครัวปี 2566 มีแนวโน้มขยายตัวดีต่อเนื่องจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตแรง ทำให้ความต้องการใช้เครื่องครัวมีมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มพรีเมียมขยายตัวสูง จากกำลังซื้อของลูกค้าระดับบนยังทรงพลัง

แนวโน้มตลาดขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง ทำให้บริษัทวางกลยุทธ์เชิงรุกในผลิตภัณฑ์เครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ภายใต้ความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้า โดดเด่นด้านบริการหลังการขาย พร้อมดูแลลูกค้าทั่วประเทศ ทำให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการ

เดอะซิกเนเจอร์รุกเครื่องครัว-เครื่องใช้ไฟฟ้า ปักธงวันสต็อปโซลูชั่น กฤตนัน สนธิจิรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะซิกเนเจอร์ แบรนด์

"ลูกค้าชื่นชอบการเข้าครัว เป็นปัจจัยช่วยสร้างความสุขในการทำอาหาร ซึ่งในช่วงโควิด ปี 2564 ยอดขายกลุ่มเครื่องครัวเติบโตมากกว่า 10% เนื่องจากคนใช้ชีวิตอยู่บ้านมากขึ้น หันมาทำอาหารเอง และพบว่าการทำอาหารช่วยสร้างความสุข โดยเฉพาะเมื่อได้มาเป็นเชฟ”

อีกแบรนด์ที่จะเร่งขยายกับ เทคโนพลัส มุ่งเจาะตลาดแมส เน้นดีไซน์และฟังก์ชั่นสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง นอกจากนี้บริษัทมีร้านจำหน่ายสินค้ารวม 250 จุดขายในพื้นที่ห้างค้าปลีกและร้านวัสดุก่อสร้างทั่วประเทศ

อีกแผนกลยุทธ์กับการใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์ “นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ทำหน้าที่ตัวแทนแบรนด์เทคโนแก๊ส ที่ส่งมอบความสุขผ่านการทำอาหาร ผลักดันแบรนด์ให้รู้จักในวงกว้างมากขึ้น

บริษัทยังสนใจนำแบรนด์ขยายตลาดเจาะตรงโครงการอสังหาฯ ต่างๆ ที่กำลังมีการก่อสร้างโครงการใหม่จำนวนมาก เน้นแบรนด์เครื่องครัวไฮเอนด์ ทั้งเทคโนแก๊ส และ แบรนด์นำเข้าจากอิตาลีและฝรั่งเศส ได้แก่  เอลิก้า (Elica), บาราซซ่า (Barazza), แชมบอร์ด (Chambord) และ ฟาบิต้า (Fabita) 

ล่าสุด แบรนด์ เทคโนแก๊ส เปิดตัว เครื่องครัวเช็ทใหม่ “Black series” ที่มีทั้งเตาอบ เตาไฟฟ้า และเครื่องดูดควัน เปิดตัวในไทยเป็นแห่งแรกในโลก แสดงถึงศักยภาพของตลาดไทยที่ขยายตัวดี

เดอะซิกเนเจอร์รุกเครื่องครัว-เครื่องใช้ไฟฟ้า ปักธงวันสต็อปโซลูชั่น

สรวิช สนธิจิรวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะซิกเนเจอร์ แบรนด์

ด้าน “สรวิช สนธิจิรวงศ์” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานพัฒนาธุรกิจและจัดซื้อ กล่าวเสริมว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของบริษัทในปีนี้ยังอยู่ที่การเปิดตัวโชว์รูม คูซิน่า แกลเลอเรีย (CUCINA GALLERIA) มีพื้นที่ราว 300 ตรม. ตั้งอยู่ภายในบ้านเก่าแก่อายุกว่า 150 ปี ย่านใจกลางสาทรซอย 12 วางให้เป็นศูนย์รวมผลิตภัณฑ์เครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้านำเข้าระดับไฮเอนด์จากหลากหลายแบรนด์

พร้อมมี “คาเฟ่” เครื่องดื่มและขนม รวมทั้งไพรเวทไวน์บาร์ ในโชว์รูมแห่งนี้ด้วย สะท้อนความเป็น ไลฟ์สไตล์แบรนด์ เพื่อมุ่งขยายฐานกลุ่มลูกค้าระดับบน

บริษัทยังไม่หยุดเท่านี้ โดยอยู่ระหว่างศึกษาโอกาสขยายธุรกิจใหม่สร้างการเติบโตระยะยาวอย่างมั่นคง ขณะที่ปี 2566 นี้ คาดมียอดขาย 1,000 ล้านบาท เติบโต 7-10% จากปีก่อน

เดอะซิกเนเจอร์รุกเครื่องครัว-เครื่องใช้ไฟฟ้า ปักธงวันสต็อปโซลูชั่น 3 ผู้บริหารรุ่นสองของ เดอะซิกเนเจอร์ แบรนด์ พร้อมแบรนด์แอมบาสเดอร์