ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับตัวร่วงลง หลังเจรจาเพดานหนี้สหรัฐสะดุด

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับตัวร่วงลง หลังเจรจาเพดานหนี้สหรัฐสะดุด

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันศุกร์(19พ.ค.)ปรับตัวร่วงลง หลังการเจรจาระหว่างทำเนียบขาวและสภาคองเกรสเกี่ยวกับการเพิ่มเพดานหนี้สหรัฐประสบภาวะชะงักงัน

ทั้งนี้ คณะเจรจาของพรรครีพับลิกันประกาศยุติการเจรจา (เพดานหนี้สหรัฐ) ชั่วคราว โดยระบุว่าทั้งสองฝ่ายยังคงมีความเห็นที่แตกต่างกัน และการประชุมดังกล่าวยุติลงโดยไม่มีข้อสรุปทั้งยังไม่มีการกำหนดวันเจรจาครั้งต่อไป

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ร่วงลง 25 เซนต์ หรือ 0.3%  ปิดที่ราคา 71.69 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับตัวลง 28 เซนต์ หรือ 0.8% ปิดที่ราคา 75.58 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายแกร์เรต เกรฟส์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสังกัดพรรครีพับลิกัน และได้รับการแต่งตั้งจากนายเควิน แมคคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ให้เป็นหัวหน้าทีมเจรจาของฝ่ายสภาคองเกรส วอล์คเอาท์ออกจากที่ประชุม พร้อมกับกล่าวหาว่า คณะเจรจาของฝ่ายเดโมแครตจากทำเนียบขาวไม่มีเหตุผล

"เราจะไม่นั่งอยู่ตรงนี้ และพูดจากับตัวเอง" นายเกรฟส์กล่าว พร้อมเสริมว่า ขณะนี้ถึงเวลากดปุ่ม pause (หยุดชั่วคราว) เพราะการเจรจาไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด โดยทั้งสองฝ่ายยังคงมีจุดยืนที่แตกต่างกัน