'ท็อปส์' เปิดบุฟเฟต์ทุเรียน ลูกค้าแห่เข้าคิว คาดโกยยอดขายซีซั่นนี้ 200 ล้าน

'ท็อปส์' เปิดบุฟเฟต์ทุเรียน ลูกค้าแห่เข้าคิว คาดโกยยอดขายซีซั่นนี้ 200 ล้าน

เทศกาลบุฟเฟต์ทุเรียนท็อปส์ เริ่มแล้ววันที่ 10-15 พ.ค.นี้ เสิร์ฟผลไม้เมืองร้อน ทุเรียนแบบไม่อั้น ดึงลูกค้าคนไทย ต่างชาติร่วมงานคาดสร้างยอดขายตลอดเทศกาลผลไม้เมืองร้อนทะลุ 200 ล้านบาท

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม ฟู้ด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ในช่วงฤดูกาลผลไม้หน้าร้อนประจำปี 2566 ที่จะมีผลไม้หน้าร้อนทั้ง ทุเรียน ราชาผลไม้ ออกมาสู่ตลาดจำนวนมาก ทำให้ท็อปส์ ได้จัดงานเทศกาลบุฟเฟต์ทุเรียน “Thailand Amazing Durian & Fruit Fest 2023” ขึ้นมาระหว่างวันที่ 10-15 พ.ค.นี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

สำหรับการจัดเทศกาลบุฟเฟต์ทุเรียนในวันแรก ได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าจองคิวเข้ามาร่วมงานจำนวนมาก ทั้งกลุ่มลูกค้าคนไทยและกลุ่มลูกค้าต่างชาติ โดยบุฟเฟต์ทุเรียน กำหนดราคาเข้าบริการต่อคนที่ 699 บาท รอบละ 1 ชั่วโมง ซึ่งจัดรวม 7 ชั่วโมงต่อวัน

ทั้งนี้บุฟเฟต์ทุเรียนในครั้งนี้มีความพิเศษที่ได้รวบรวมทั้ง บุฟเฟต์หมอนทองทุเรียน เป็นเกรดพรีเมียมในฤดูกาลนี้ โซนคาเฟ่ทุเรียน ที่มีการแปรรูป 5 เมนูจากทุเรียน ทั้ง ลาซานญาทุเรียน ทุเรียนอบราดชีส ไอศกรีมเนื้อทุเรียนหั่นเต๋า ข้าวเหนียวทุเรียน และแกงบวดทุเรียน และโซนช้อปผลไม้ดับร้อน ที่มีทั้ง มังคุด เงาะ มะพร้าว ลองกอง เป็นต้น ส่งตรงมาจากเกษตรกรไทย

นอกจากนี้ในปีนี้ ท็อปส์ ยังได้จัดแคมเปญ Tropical Fruits นำเสนอผลไม้ตามฤดูกาลจากแหล่งผลิตที่ดี ทั้ง ทุเรียน หลากหลายสายพันธุ์ มะม่วง มังคุด เงาะ โดยเปิดให้ลูกค้ามาร่วมสนับสนุนเกษตรกรไทยได้โดยตรง คาดว่า แคมเปญนี้จะสร้างยอดขายไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

\'ท็อปส์\' เปิดบุฟเฟต์ทุเรียน ลูกค้าแห่เข้าคิว คาดโกยยอดขายซีซั่นนี้ 200 ล้าน

สำหรับ บุฟเฟต์ทุเรียนของท็อปส์ นับเป็นต้นตำรับบุฟเฟต์ทุเรียนรายแรกในไทย โดยได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 แล้ว

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. ได้มีการจัดกิจกรรมโปรโมตเส้นทางท่องเที่ยวในภาคตะวันออก เพื่อร่วมชิมทุเรียนในพื้นที่จังหวัดระยองและจันทบุรี โดยจัดต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 10 ปีแล้ว ซึ่งเป็นแนวทางในการร่วมกระตุ้นการท่องเที่ยวและร่วมสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรไทย

 

\'ท็อปส์\' เปิดบุฟเฟต์ทุเรียน ลูกค้าแห่เข้าคิว คาดโกยยอดขายซีซั่นนี้ 200 ล้าน

ทั้งนี้ ภาพรวมการท่องเที่ยวของคนไทยในภาคตะวันออก นับตั้งแต่เดือน ม.ค. - เม.ย.2566 รวม 4 เดือน พบว่า กลุ่มลูกค้าคนไทยเดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคตะวันออกรวม 10 ล้านครั้ง และนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในพื้นที่รวม 4.2 ล้านคน เพิ่มขึ้น 65% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน  สร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวคนไทยจะอยู่ที่ 4 หมื่นล้านบาท และนักท่องเที่ยวต่างชาติ อยู่ที่ 7.50 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 57% จากปีก่อน