เปิดเทอมนี้ ผู้ปกครองหนาว ชุดนักเรียนแพงขึ้น

ฤดูกาลหน้าร้อนก่อนเข้าฤดูฝน ช่วงเปิดเทอมนี้ ผู้ปกครองหนาว ชุดนักเรียนแพงขึ้น ประชาชนเดือดร้อนแบกรับภาระทั้งค่าไฟฟ้าและค่าครองชีพ

ใกล้เปิดเทอมบรรยากาศการซื้อ-ขายของ ชุดนักเรียน พบว่าปีนี้มีการปรับราคาชุดนักเรียนแพงขึ้น ผู้ปกครองเลือกซื้อแค่จำเป็น ท่ามกลางภาวะประชาชนเดือดร้อนแบกรับภาระทั้งค่าไฟฟ้าและค่าครองชีพ

วันที่ 2 พ.ค. 66 เวลา ประมาน 09.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณตลาดหมู่บ้านพฤกษา 3 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบว่าบรรยากาศการซื้อขายชุดนักเรียนเป็นไปด้วยความเงียบเหงา

พ่อแม่ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาซื้อสินค้าค่อนข้างน้อย เนื่องจากมีการปรับราคาของที่แพงขึ้น สืบเนื่องมาจากปัญหาทางเศรษฐกิจ

ทำให้รายได้ของผู้ปกครองขาดหายไปหรือยังพอมีกำลังซื้อก็ต้องยอมลดปริมาณการซื้อลง จะเลือกซื้อเฉพาะในสิ่งที่จำเป็นให้กับบุตรหลานเท่านั้น เสื้อผ้า หรืออุปกรณ์ที่ยังคงอยู่ในสภาพดีก็ต้องให้ลูกหลานใช้ไปก่อนจะซื้อเพิ่มเติมเฉพาะสิ่งที่ชำรุดเสียหายเท่านั้น

เปิดเทอมนี้ ผู้ปกครองหนาว ชุดนักเรียนแพงขึ้น

น.ส.อุ๋ย อายุ 49 ปี อาชีพค้าขาย ผู้ปกครองรายหนึ่ง กล่าวว่า ของแพงขึ้นกว่าปีที่แล้วเยอะอยู่ อย่างว่าอะไรมันก็แพง ตนเองก็มีความเดือดร้อนเพราะเศรษฐกิจไม่ดีขายของได้น้อย แต่ก็ต้องมาซื้อชุดนักเรียนให้ลูก

ขนาดซื้อประหยัดแล้วยัง เกือบ 2,000 บาท ก็เดือดร้อนอยู่ ก็อันไหนที่พอใช้ได้อยู่ก็ใช้ไปก่อน ส่วนที่ซื้อใหม่ก็ซื้อแบบประหยัดคือซื้อเป็นบางส่วนแล้วก็ใช้ของเก่าด้วย ไม่งั้นก็แย่ วันนี้ตนมาซื้อของก็หมดไป 1,400บาท เสื้อนักเรียน 1 ตัว กางเกงนักเรียน 1 ตัว หมวก 1 ใบ แต่รองเท้า 2 คู่ เพราะจะหน้าฝนแล้ว

เปิดเทอมนี้ ผู้ปกครองหนาว ชุดนักเรียนแพงขึ้น

น.ส.วันเพ็ญ หอมทวนลม อายุ 52 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ช่วงนี้ก็ใกล้จะเปิดเทอมผู้ปกครองเริ่มพาบุตรหลานมาหาซื้อเสื้อผ้านักเรียน อุปกรณ์การเรียนมากขึ้น ก็พอขายได้ ซึ่งลูกค้าส่วนมากจะมาหาซื้อเฉพาะอะไรที่จำเป็นจริง ๆ ที่ขาด เสื้อผ้านักเรียนเก่าตัวไหนที่ยังพอใส่ได้ก็จะให้บุตรหลานใส่ไปก่อนบางเพราะว่าสินค้าบางอย่างมีการปรับราคาสูงขึ้นมาก อย่างรองเท้านักเรียนบางยี่ห้อก็ปรับราคาขึ้น

เปิดเทอมนี้ ผู้ปกครองหนาว ชุดนักเรียนแพงขึ้น

ทางร้านก็พยายามหาสิ้นค้าที่มีราคาย่อมเยามาขายให้ลูกค้า อย่างเช่นถุงเท้า ก็ไปรับที่ บริษัทโดยตรงไม่ต้องผ่านยี่ปั้ว เพราะว่าจะได้ลดให้ลูกค้าได้เยอะขึ้นจากปกติเขาขายกันคู่ล่ะ 25 บาท ตนก็ขายแค่ คู่ละ 20 บาท ถ้าลูกค้าซื้อยกโหล ก็สามารถลดราคาได้อีก ก็ช่วยเหลือกันไปเพราะลูกค้าก็มีแต่ลูกค้าเดิม ลูกค้าเก่าทั้งนั้น ที่ซื้อกันมาตั้งแต่ลูกคนโตยันน้องคนเล็ก