หิมะตกใจกลางกรุง! 'ไอซ์เมจิก' ดึงทัวริสต์หนีร้อนมาพึ่งเย็น 18 เม.ย.-16 ก.ค.

หิมะตกใจกลางกรุง! 'ไอซ์เมจิก' ดึงทัวริสต์หนีร้อนมาพึ่งเย็น 18 เม.ย.-16 ก.ค.

‘ไอซ์เมจิก’ (Ice Magic: Fantasy on Ice) ดินแดนหิมะจำลองและน้ำแข็งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ปักหมุดใจกลางกรุงเทพฯ เปลี่ยนพื้นที่ 3,000 ตารางเมตรของ ‘เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก’ ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวหนีร้อนมาพึ่งเย็นกว่า 2 แสนคน ตลอดการจัดงาน 3 เดือน ตั้งแต่ 18 เม.ย.-16 ก.ค.นี้

นายวินเซนต์ กัว ประธานและผู้ก่อตั้ง อพอลโล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มีเดีย (Apollo Entertainment Media) ผู้จัดงานอีเวนต์และนิทรรศการชั้นนำระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า บริษัทจัดงาน Ice Magic: Fantasy on Ice” ดินแดนหิมะจำลองและน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนโลเกชันใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยการเปลี่ยนพื้นที่ 3,000 ตารางเมตรของห้างสรรพสินค้า The Market Bangkok ให้กลายเป็นดินแดนมหัศจรรย์ที่เต็มไปด้วยหิมะ พร้อมกิจกรรมสำหรับทุกคนครอบครัวให้ได้คลายร้อนและเพิ่มความสดชื่น โดยงานนี้จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. – 16 ก.ค. 2566

“เราตั้งเป้าว่างานนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการ 2 แสนคนตลอดการจัดงาน 3 เดือน แน่นอนว่าโฟกัสหลักคือตลาดในประเทศ มีทั้งนักท่องเที่ยวกลุ่มมาเที่ยวกันเองและกรุ๊ปทัวร์ ครอบคลุมทั้งกลุ่มครอบครัว กลุ่มคนเจน Y และเจน Z และกลุ่มนักกีฬาฤดูหนาว”

ก่อนหน้าที่จะมาจัดงาน Ice Magic ในประเทศไทย บริษัทได้จัดงานนี้ที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อเดือน ธ.ค.2565 บนพื้นที่ขนาด 1,800 ตารางเมตร และหลังจากจัดงานที่ไทย เตรียมจัดต่อที่ประเทศมาเลเซีย ขนาดพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร ต่อด้วยเวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ในลำดับถัดไป ทั้งหมดล้วนเป็นงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีอากาศร้อน จึงคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการจัดงานอย่างยิ่ง นักท่องเที่ยวตลาดในประเทศต่างมองหาสถานที่หรือแหล่งท่องเที่ยวที่ช่วยคลายร้อนได้

หิมะตกใจกลางกรุง! \'ไอซ์เมจิก\' ดึงทัวริสต์หนีร้อนมาพึ่งเย็น 18 เม.ย.-16 ก.ค.

 

Ice Magic: Fantasy on Ice แบ่งออกเป็น 2 โซนหลัก ได้แก่

 

โซนหิมะ

เนรมิตหิมะจำลองโดยเทคโนโลยีเครื่องจักรที่ทันสมัยที่สุด ซึ่งเป็นนวัตกรรมเดียวกับที่ใช้ในงานโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2565 ที่ประเทศจีน ซึ่งจะมอบประสบการณ์การสัมผัสหิมะที่แท้จริง โดยหิมะจำลองนั้นจะสะอาดกว่าหิมะตามธรรมชาติที่พบในประเทศที่หนาวเย็น ทำให้ผู้เข้าชมสนุกกับการปั้นมนุษย์หิมะด้วยหิมะที่สร้างขึ้นใหม่ทุกวัน โซนหิมะยังมีลานสกียาวถึง 80 เมตร ซึ่งเป็นหนึ่งในลานสกีที่ยาวที่สุดและสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศไทย เหมาะสำหรับการเล่นสกีและสโนว์บอร์ด

หิมะตกใจกลางกรุง! \'ไอซ์เมจิก\' ดึงทัวริสต์หนีร้อนมาพึ่งเย็น 18 เม.ย.-16 ก.ค.

 

โซนน้ำแข็ง

ผู้เข้าชมจะได้พบกับลานน้ำแข็งขนาด 300 ตารางเมตร เครื่องเล่นม้าหมุน และเลนสไลเดอร์ที่ทำจากน้ำแข็งสองเลนซึ่งมีความยาวรวม 148 เมตร ซึ่งเป็นหนึ่งในสไลเดอร์น้ำแข็งในร่มที่ยาวที่สุดในโลก

นอกจากนี้ ยังตกแต่งด้วยประติมากรรมน้ำแข็งที่สร้างขึ้นโดยช่างแกะสลักน้ำแข็งระดับปรมาจารย์จากเมืองฮาร์บิน ประเทศจีน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลน้ำแข็งฮาร์บินที่มีชื่อเสียงทำให้ผู้เข้าชมมีโอกาสถ่ายภาพสุดพิเศษนี้ได้ในงานเราได้

หิมะตกใจกลางกรุง! \'ไอซ์เมจิก\' ดึงทัวริสต์หนีร้อนมาพึ่งเย็น 18 เม.ย.-16 ก.ค.

หิมะตกใจกลางกรุง! \'ไอซ์เมจิก\' ดึงทัวริสต์หนีร้อนมาพึ่งเย็น 18 เม.ย.-16 ก.ค.

ในช่วงระยะเวลา 3 เดือนที่ Ice Magic: Fantasy on Ice จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ จะมีกิจกรรมต่างๆ สร้างความตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นหิมะและทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว การท้าทายความหนาวเย็นในอุณหภูมิหนาวสุดขั้ว การทานหม้อไฟหม่าล่าท่ามกลางอากาศติดลบ ซึ่งคุ้มค่ากับการมางานนี้มากกว่าหนึ่งครั้ง