‘วัตสัน’ ชูสินค้ากรีนโปรดักส์ ยึดผู้นำตลาดร้านสุขภาพและความงาม

‘วัตสัน’ ชูสินค้ากรีนโปรดักส์ ยึดผู้นำตลาดร้านสุขภาพและความงาม

โจทย์ยุคใหม่ที่ธุรกิจต้องมี 'เรื่องสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน' ร้าน 'วัตสัน' เร่งขยายตลาดกลุ่มสินค้ารักษ์โลก กระตุ้นคนไทย คนรุ่นใหม่ เปลี่ยนแนวคิดใช้สินค้าความงามที่ให้ความสำคัญกับการดูแลโลก พร้อมร่วมมือ นีเวีย ขยายกลุ่มสินค้าครีมกันแดดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เข้าสู่ยุคสินค้าความงามที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่ได้รับความสนใจ จากผู้ประกอบการ เนื่องจากเป็นหัวใจที่สำคัญในการทำธุรกิจยุคปัจจุบัน ทำให้แบรนด์สินค้าต่างเร่งปรับกลยุทธ์มุ่งนำเสนอสินค้ากรีนโปรดักส์ รวมถึง "วัตสัน" ร้านเพื่อสุขภาพและความงาม รุกเดินหน้าขยายสินค้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

น.ส.นวลพรรณ ชัยนาม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า โจทย์ท้าทายในการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันจะเป็นเรื่องปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม ทำให้ภาคธุรกิจต่างๆ ต้องมีการปรับแผนธุรกิจเพื่อมุ่งไปสู่ความยั่งยืน

ทั้งนี้ "ร้านวัตสัน" ร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ที่วางกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่มุ่งสู่ความยั่งยืนมาโดยตลอด จึงมีการนำเสนอสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้ปัจจุบันมีสินค้าให้เลือกมากถึง 1,800 รายการ ผ่านการจำหน่ายในสาขารวม 670 สาขาทั่วประเทศ 

"ที่ผ่านมา ได้มีการสำรวจกลุ่มผู้บริโภคคนไทย ให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสูงถึง 60% จึงมีการออกผลิตภัณฑ์ที่สามารถรีฟิลได้ เพื่อร่วมลดใช้บรรจุภัณฑ์ การใช้กระดาษที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม"

 

ขณะเดียวกัน จะร่วมตอกย้ำกลยุทธ์ดังกล่าว ด้วยการนำเสนอแนวคิด "Green is the new beautiful" สร้างนิยามของความงามแบบใหม่ที่ใส่ใจโลกไปแก่ลูกค้า เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าให้ความสำคัญในเรื่องนี้ไปพร้อมกัน และกระตุ้นให้เกิดการใช้สินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ในวันคุ้มครองโลกในวันที่ 22 เม.ย.นี้ วัตสัน จึงจัดกิจกรรมพิเศษ โดยให้ส่วนลดพิเศษ 30% สำหรับสินค้าตราวัตสันในกลุ่ม Sustainable Choices เพื่อสนับสนุนกิจกรรมด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของมูลนิธิรักษ์ไทยเนื่องในโอกาสวันคุ้มครองโลก เริ่มแล้วจนถึงวันที่ 26 เม.ย.นี้

ขณะเดียวกันได้ วัตสัน ได้ร่วมมือกับ นีเวีย ซัน จัดระดมทุนจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กันแดด นีเวีย ซัน ที่เป็นมิตรต่อปะการัง ที่ ร้านวัตสัน ทั้งผ่านช่องทางออนไลน์และผ่านสาขาทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์กันแดดนีเวีย ซัน ร่วมสมทบทุน 5 บาทให้กับมูลนิธิรักษ์ไทย ทั้งหมดจะช่วยสนับสนุนในกิจกรรมอนุรักษ์ปะการังและแหล่งทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลของไทยในระยะยาว 

สำหรับแผนการเปิดสาขาใหม่ของวัตสันในไทย ในปี 2566 จะเปิดสาขาใหม่ 50 สาขา และวางแผนในระยะเวลา 6 ปีข้างหน้า จะเปิดให้ครบ 1,000 สาขา