ตลาดสเต๊กโตรับท่องเที่ยวฟื้น'ซานตาเฟ่'ส่งโมเดลอีซี่ลุยเปิดสาขา

ตลาดสเต๊กโตรับท่องเที่ยวฟื้น'ซานตาเฟ่'ส่งโมเดลอีซี่ลุยเปิดสาขา

ซานตา เฟ่ ภายใต้สิงห์ โหมรุกตลาดปี 2566 ชูโมเดล อีซี่ เร่งขยายครั้งใหญ่ วางเป้า 5 ปี เปิดให้ครบ 300 สาขา มั่นใจเศรษฐกิจ กำลังซื้อฟื้น พร้อมส่งแคมเปญใหญ่ครบรอบ 20 ปีด้วย ส่งเมนูใหม่ จัดเส้นทางรถไฟท่องเที่ยว 3 เส้นทาง 3 เชฟ 3 ศิลปิน

นายสมบัติ หงส์ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เรสทัวรองท์ จำกัด ในเครือ บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ฯ ธุรกิจอาหารในเครือสิงห์ คอร์เปอเรชั่น กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทยและการท่องเที่ยวมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลดีต่อภาพรวมตลาดสเต็กในไทย มีมูลค่าประมาณ 9,000 ล้านบาท คาดว่าในปีนี้จะมีการขยายตัว 3.5%

ทั้งนี้ตลาดมีการขยายตัวที่สอดคล้องกับตลาดโดยรวมและสถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศไทย ที่จีดีพีของประเทศ จะขยายตัวได้ดีที่ 3.5% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่จีดีพี มีการขยายตัว 3% ส่วนตลาดรวมร้านอาหารในไทยมีมูลค่ามากกว่า 1.5 แสนล้านบาท
 

“ในปีนี้ตลาดสเต็กมีแนวโน้มขยายตัวได้ดีตามจีดีพีประเทศไทย ทำให้ตลาดรวมกลับมาขยายตัว 3.5% เป็นสัญญาณที่บวก เนื่องจากที่ผ่านมาเป็นเวลาสองปี ตลาดมีความซบเซา และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดอย่างมาก ทำให้แบรนด์สเต็กบางราย ต้องออกไปจากตลาด”

ตลาดสเต๊กโตรับท่องเที่ยวฟื้น\'ซานตาเฟ่\'ส่งโมเดลอีซี่ลุยเปิดสาขา สำหรับแผนการขยายสาขาของบริษัทในปี 2566 วางแผนขยายสาขาใหม่ รวม 20 สาขา ทั้งสาขาขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ 130 ตร.ม. และสาขาขนาดเล็ก พื้นที่ 50 ตร.ม. ที่เรียกว่า “ซานตา เฟ่ อีซี่” (SANTA FE' EASY) เน้นให้บริการในแบบ QSR (Quick Service Restaurant) เพื่อสามารถเลือกรับประทานได้สะดวกและใช้เวลารวดเร็ว รวมถึงเน้นให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน
 

 

ตลาดสเต๊กโตรับท่องเที่ยวฟื้น\'ซานตาเฟ่\'ส่งโมเดลอีซี่ลุยเปิดสาขา

ส่งโมเดล ซานตาเฟ่ อีซี่ ขยายตลาดสเต็ก 
ทั้งนี้จะมุ่งขยายสาขาที่เป็น ซานตา เฟ่ อีซี่มากขึ้นนับจากนี้ และมีราคาเริ่มต้นที่ 140 บาท เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถเลือกเข้ามารับประทานได้สะดวกและรวดเร็ว สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน

ขณะเดียวกันได้วางเป้าหมายว่า ในระยะยาว 5 ปีข้างหน้า จะมีสาขาเปิดให้บริการรวม 300 สาขา แบ่งเป็น ซานตา เฟ่ อีซี่ 200 สาขา และสาขาขนาดใหญ่ 100 สาขาสำหรับสาขาขนาดใหญ่ จะมีราคาสินค้าเริ่มต้นที่ 180 บาท ส่วนภาพรวมในปัจจุบันบริษัทมีสาขาทั้งหมดเปิดให้บริการรวม 120 สาขา ทั้งสาขาขนาดใหญ่และสาขาแบบอีซี่ ที่มี 10 สาขา

การเปิดตลาดใหม่ในเวียดนาม

สำหรับแผนการขยายในต่างประเทศ ในปัจจุบันมีสาขาเปิดให้บริการแล้ว 4 สาขาในประเทศกัมพูชา โดยในปีนี้สนใจจะขยายสาขาเพิ่มไปในประเทศเวียดนาม คาดว่าจะเห็นจำนวน 1 สาขาในปีนี้ รวมถึงกำลังศึกษาแผนเข้าไปเปิดสาขาใหม่ในฟิลิปินส์ ซึ่งการขยายสาขาในต่างประเทศจะวางรูปแบบที่เป็นแฟรนไชส์

ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าหมายใน 3 ปีข้างหน้า จะมีสาขาในเวียดนามรวม 5 สาขา จากแนวโน้มตลาดที่กำลังเติบโต

 

ตลาดสเต๊กโตรับท่องเที่ยวฟื้น\'ซานตาเฟ่\'ส่งโมเดลอีซี่ลุยเปิดสาขา
 

จัดแคมเปญใหญ่ครบรอบ 20 ปีด้วยเมนูใหม่ จัดคอนเสิร์ตบนรถไฟ
ทั้งนี้ในโอกาสครบรอบ 20 ปีของ ซานตา เฟ่ ทำให้บริษัทได้จัดกิจกรรมครั้งใหญ่ ด้วยการออกเมนูใหม่ สเต็กหมูและสเต็กไก่ ที่เป็นซอสรสช็อคโกแลต จะเปิดตัวในวันที่ 29 มี.ค.นี้ ในทุกสาขา เพื่อร่วมนำเสนอความสร้างสรรค์ของบริษัท

พร้อมกันนี้ ได้ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย จัดแคมเปญ “Santa Fe’ Happiness Trip” โดยจัดรถไฟขบวนพิเศษและดึงเชฟชื่อดังมาจัดทำเมนูสเต็กและอาหารในสไตล์ เชฟส์ เทเบิล (Chef’s Table) ใน 3 เส้นทาง กับ 3 เชฟ 3 ศิลปิน เป็นครั้งแรกที่ได้จัดกิจกรรมในรูปแบบนี้

สำหรับการจัดกิจกรรมนี้ จะมีตั้งแต่เส้นทางที่ 1 Beach Combo กรุงเทพฯ – หัวหิน เชฟบิ๊ก อรรถสิทธิ์ พัฒนเสถียรกุล โดยมีศิลปิน โจอี้ บอย มาร่วมจัดคอนเสิร์ต ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ เส้นทางที่ 2 River of Love กรุงเทพ – กาญจนบุรี โดย เชฟโย่ง อาร์มแชร์ นักร้องชื่อดัง พร้อม อิงค์-วรันธร เปานิล ศิลปินสาว ในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคมนี้

เส้นทางที่ 3 The Legend Comes True กรุงเทพ – เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ โดย เชฟอู๋-จิตติกร รุณทิวา พร้อมคอนเสิร์ตต้นตำรับเกิร์ลกรุ๊ปเมืองไทย วง สาว สาว สาว พร้อมมีแขกรับเชิญพิเศษ ในวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายนนี้ ทั้งนี้จะเริ่มจำหน่ายบัตรที่ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ทุกสาขา ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 7 เมษายนนี้ เป็นต้นไป

“กิจกรรมรูปแบบนี้ ซานตา เฟ่ ไม่เคยจัดมาก่อน แต่อยากส่งมอบกิจกรรมพิเศษให้แก่ลูกค้า และสร้างประสบการณ์ใหม่ เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 20 ปีให้แก่ลูกค้าทุกคน ให้เข้ามาสัมผัสกับรถไฟขบวนพิเศษ SRT Prestige ระดับเฟิสต์คลาส”

ขณะที่ผลประกอบการของบริษัทในปี 2566 คาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ 1,800 ล้านบาท มีการเติบโต 20% จากปีก่อน และมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 25% ในตลาดรวมสเต็ก จากปีก่อนมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 20%

"ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้มุ่งพัฒนาบริการ สินค้า รสชาติ และนำเทคโนโลยีมาร่วมบริหารจัดการตลอด โดยหลังจากนี้ไปจะมุ่งนำเทคโนโลยีใหม่ ทั้ง IoT บล็อกเชน และโดรน มาพัฒนาธุรกิจมากขึ้น"