พลิกกลยุทธ์ 'อ้วยอันโอสถ' รุกมิวสิคมาร์เก็ตติ้งครั้งแรกรอบ 70 ปี

พลิกกลยุทธ์ 'อ้วยอันโอสถ' รุกมิวสิคมาร์เก็ตติ้งครั้งแรกรอบ 70 ปี

ตลาดสมุนไพรไทยมาแรง อ้วยอันโอสถ ปรับโฉมครั้งใหม่ รุกมิวสิคมาร์เก็ตติ้งครั้งแรกในรอบ 70 ปี ส่ง "#ไอจัสวอนนาแฮฟอ้วยอันได้บ่"  เพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มใหม่  

เป็นอีกข่าวดีต่อตลาดสมุนไพรไทย ภายหลังที่คณะรัฐมนตรี ได้เห็นชอบ ร่างแผนปฏิบัติการด้านสมุนไพรแห่งชาติ ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2566-2570 ที่เชื่อมโยงการพัฒนาสมุนไพรไทยตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ โดยในด้านตลาด จะมีการส่งเสริมการบริโภคผลิตภัณฑ์สมุนไพร

รวมถึงให้จำนวนการสั่งใช้ยาจากสมุนไพรในระบบสาธารณสุขเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10% ในปี 2570 และจำนวนยาจากสมุนไพรเข้าสู่บัญชียาหลักแห่งชาติด้านสมุนไพร/บัญชีนวัตกรรม อย่างน้อย 50 รายการภายในปี 2570 เป็นอีกปัจจัยที่จะช่วยหนุนตลาดสมุนไพรไทยในระยะยาว

 

แต่ปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นตลาดสมุนไพรในปีนี้จะมาจากการเปิดประเทศ ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในไทย รวมถึงการกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติและเศรษฐกิจที่กำลังขยายตัว จึงช่วยกระตุ้นตลาดสมุนไพรไทยโดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีมูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาทให้มีการเติบโตมากขึ้น 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดในตลาดสมุนไพรไทย กับแบรนด์ "อ้วยอันโอสถ" ที่อยู่ในตลาดมายาวนาน ก็เร่งเครื่องทำการตลาดครั้งใหญ่ และหันมาใช้กลยุทธ์ มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ครั้งแรกในรอบ 70 ปี ด้วย "#ไอจัสวอนนาแฮฟอ้วยอันได้บ่" 

 

 

 

พลิกกลยุทธ์ \'อ้วยอันโอสถ\' รุกมิวสิคมาร์เก็ตติ้งครั้งแรกรอบ 70 ปี

ที่ผ่านมาการขยายตลาดไปสู่ มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง เป็นอีกกลยุทธ์ที่แบรนด์ทำแล้วประสบความสำเร็จเช่นกัน ยกตัวอย่างเพลงที่ทุกคนต้องคุ้นหู อย่างเพลงโฆษณาของเซเว่น อีเลฟเว่น "หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา" หรือ เพลงของร้านเอ็มเค คือ "กินอะไร กินอะไร ไปกินเอ็มเค"  เป็นต้น ล่าสุด "#ไอจัสวอนนาแฮฟอ้วยอันได้บ่" ของอ้วยอันโอสถ ที่เพิ่งเปิดตัวเข้ามาสู่ตลาด

นางนิชา สมบูรณ์เวชชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด กล่าวว่า อ้วยอันโอสถ ได้ปรับกลยุทธ์ไปสู่การใช้ มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง ครั้งแรกในรอบ 70 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้ง เพื่อมุ่งสร้างแบรนด์ไปสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และเพิ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ ตามสถานการณ์ตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงไป

การปรับครั้งใหญ่นี้ได้เลือกนำบทเพลง "อ้ายจัสวอนน่าเป็นแฟนยูได้บ่?" ของ สิงโต นำโชค มาดัดแปลงเนื้อร้องและออกแบบท่าเต้นใหม่ พร้อมนำเสนอเนื้อหาสอดแทรกจุดเด่นของอ้วยอันโอสถที่เข้าใจง่ายไปสู่ "#ไอจัสวอนนาแฮฟอ้วยอันได้บ่" แต่คงความสนุกสนานแบบต้นฉบับไว้ เพื่อสร้างแบรนด์สู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายและสร้างการจดจำในแบรนด์ครั้งใหม่ พร้อมร่วมตอกย้ำจุดแข็งของแบรนด์ในฐานะแบรนด์ที่เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรไทยที่คนนิยมใช้มานาน

เป็นการพลิกโฉมครั้งใหญ่ของ อ้วยอันโอสถ แบรนด์ที่อยู่ในตลาดมายาวนานกว่า 70 ปี และในปัจจุบันมีทายาทรุ่นสามเข้ามาร่วมบริหารงาน ที่เร่งเครื่องทั้งพัฒนาผลิตภัณฑ์ การขยายตลาดสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ การมุ่งไปสู่โซเซียลมีเดีย และการขยายตลาดส่งออก เพื่อสร้างการเติบโตครั้งสำคัญในปีนี้