MQDC เปิดตัวโครงการ "เมตตาเวิร์ส" แห่งแรก

MQDC เปิดตัวโครงการ "เมตตาเวิร์ส" แห่งแรก

MQDC กางโรดแมป "ไอดิลเลียส์ เมตตาเวิร์ส" เชื่อมโลกจริง-โลกเสมือน ดึงลูกค้า-คู่ค้า เปิดประสบการณ์ใหม่ไร้ขีดจำกัด กรุยทางสร้างเศรษฐกิจใหม่แห่งอนาคต เชื่อมธุรกิจบันเทิง อสังหาฯ รีเทล เฮลธ์แคร์ นำร่องอภิมหาโปรเจกต์ "เดอะ ฟอเรสเทียส์" ไตรมาส 2 นี้

ในห้วง 2 ปี ที่ MQDC หรือ แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศเป็นพันธมิตรในบิ๊กโปรเจกต์ "เมตาเวิร์ส" ร่วมกับ “Translucia” เพื่อพลิกโฉมธุรกิจในทุกวงการด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ที่เชื่อมโยงระหว่างโลกจริงและโลกเสมือน วันนี้พร้อมแล้วสำหรับการเคลื่อนโครงการ "ไอดิลเลียส์" (Idyllias) สร้างปรากฎการณ์แห่งโลกธุรกิจ  

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท MQDC หรือ แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ไอดิลเลียส์ (Idyllias) เป็นโครงการเมตาเวิร์สที่พัฒนาโดยบริษัทลูก MQDC Metaverse Corporation Limited ภายใต้คอนเซ็ปต์ เมตตา-เวิร์ส (Metta-verse) ซึ่งคำว่า "Metta" พ้องกับคำภาษาไทย "เมตตา" ซึ่งมีความหมายว่า ความเอื้ออารี ความกรุณา และความปรารถนาที่จะเห็นผู้อื่นเป็นสุข ซึ่งตรงกับแนวคิดในการสร้างโลก Idyllias

MQDC เปิดตัวโครงการ \"เมตตาเวิร์ส\" แห่งแรก

"อยากให้ทุกคนได้สัมผัสความรู้สึกอันน่าจดจำที่ Idyllias ซึ่งพัฒนาขึ้นให้สะท้อนความหมายของคำว่า Idyllic หรือสถานที่สุขสงบและสวยงาม เราตั้งใจพัฒนาให้เป็นที่ก่อเกิดความสุข ความปรารถนาดีต่อกัน และสร้างนวัตกรรมยั่งยืน เพื่อให้โลกเมตตาเวิร์สของเราเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาที่โลกแห่งความจริงกำลังเผชิญอยู่"

วิสิษฐ์ กล่าวต่อไปว่า ทุกกิจกรรมและทุกประสบการณ์ที่ผู้เข้ามาใช้งาน Idyllias จะได้สัมผัส สะท้อนคอนเซ็ปต์ "Metta-verse for AIl Life Visible" ให้ทุกชีวิตสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุขนั้น ตอกย้ำเป้าหมายของ MQDC ในการพัฒนาธุรกิจ ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงนักพัฒนา อสังหาริมทรัพย์ แต่เป็นผู้นำด้านความก้าวหน้าของเทคโนโลยี นวัตกรรม เพื่อยกมาตรฐานความเป็นอยู่ของทุกชีวิตและสังคมให้ดีขึ้นในทุกมิติได้

MQDC เปิดตัวโครงการ \"เมตตาเวิร์ส\" แห่งแรก

เชื่อมโลกจริง-โลกเสมือน ก้าวสู่โกลบอลสเกล

การพัฒนาโครงการเมตาเวิร์สครั้งนี้ ยังเป็นการตอกย้ำถึงความแตกต่างของ MQDC ในการเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ขับเคลื่อนด้วยการมุ่งสร้างนวัตกรรมที่ยั่งยืน เพื่อนำโลกและสังคมไปในทิศทางตามปรัชญา "For All Well-Being" ในทุกมิติเพื่อรองรับโลกอนาคต ผ่าน "Idyllias" ที่มี Innovative Hybrid Solution ที่เชื่อมระหว่างโลกจริงและโลกเสมือนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC พร้อมกับตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ขยายธุรกิจการค้าในแพลตฟอร์มที่มีการซื้อขายผ่านอวตาร และก้าวข้ามมิติเชิงพื้นที่ สู่ "โกลบอลสเกล" ที่สามารถรองรับลูกค้าคนไทยและชาวต่างชาติทั่วโลกสู่ผู้นำด้านนวัตกรรมโลกเสมือนจริงด้วยการพัฒนาโครงสร้างเศรษฐกิจพื้นฐานภายในเมตาเวิร์สรองรับโลกอนาคต

"ต่อจากนี้ไปเมตาเวิร์สจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการขายสินค้าและบริการควบคู่กันกับธุรกิจในโลกจริง เช่น การซื้อขาย-เช่าอสังหาริมทรัพย์ หรือเปิดหน้าร้านในเมตาเวิร์ส โดยรายได้จากเมตาเวิร์สจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจใหม่"

ยกระดับบริการ-ประสบการณ์ใหม่

นายภารุต เพ็ญพายัพ ผู้อำนวยการโครงการเมตาเวิร์ส MQDC Idyllias กล่าวว่า Idyllias จะสะท้อนความเป็นโลกเสมือนที่ไม่ได้เป็นเพียงเพื่อการขายโครงการอสังหาริมทรัพย์บนโลกเสมือน (Virtual Real Estate) เท่านั้น หากแต่เป็นโลกเสมือนที่ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์แห่งความสุข และเชื่อมโยงโลกแห่งความเป็นจริงแบบไร้รอยต่อ โดยโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC จะได้รับการเชื่อมต่อโลกเสมือนจริง นำร่องด้วย "เดอะ ฟอเรสเทียส์" Theme project ที่มีทั้งโรงพยาบาล ศูนย์การค้า โรงแรม และที่พักอาศัยแบบครบวงจร

MQDC เปิดตัวโครงการ \"เมตตาเวิร์ส\" แห่งแรก

"เราตั้งใจให้เกิดความเชื่อมต่อระหว่างโลกจริงและโลกเสมือน เพื่อยกระดับบริการและประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกบ้าน ด้วยการแก้ปัญหาข้อจำกัดในโลกความจริง ให้สามารถเกิดขึ้นได้ในโลกเสมือน"

ภารุต กล่าวต่อว่า Idyllias จะเป็นสถานที่หรือเมืองในโลกเสมือนที่ผู้ใช้งานสามารถพบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่านกิจกรรมและพื้นที่ต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ "Internet of Place" ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมการบริการประสบการณ์ท่องโลกเสมือนแบบครบวงจร ตัวอย่างเช่น การพัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์รูปแบบใหม่ภายในโลกเมตาเวิร์ส (Direct-to-Avatar) เพื่อรองรับการจับจ่ายที่เชื่อมระหว่างโลกจริงและโลกเสมือน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจบันเทิง อสังหาริมทรัพย์ ไปจนถึงธุรกิจด้านสุขภาพ

6 ธุรกิจที่น่าลงทุนในโลกเสมือน

ผู้อำนวยการโครงการเมตาเวิร์ส MQDC ระบุด้วยว่า 6 ธุรกิจที่บริษัทสนใจลงทุนในโลกเสมือน เริ่มจาก 1. อสังหาริมทรัพย์โลกเสมือน (Virtual Real Estate) 2. การใช้ชีวิตแบบอัจฉริยะ (Smart Living) 3. สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Health & Wellness) 4. การค้าผ่านทางอวตารในโลกเสมือนจริง (Direct-to-Avatar Commerce) 5. เกมเพื่อการเรียนรู้ (Gamification) และ 6. การเรียนรู้ผ่านโลกเสมือน (Immersive Learning)

"ขณะนี้ Idyllias อยู่ระหว่างการพัฒนาและปรับปรุงการใช้งานให้ตรงตามคอนเซ็ปต์เพื่อให้มั่นใจว่า ผู้ใช้งานจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างโลกแห่งอนาคต โดยจะให้บริการได้ภายในปี 2567 เริ่มทดลอง (Demo) ในไตรมาส 2 ของปีนี้กับกลุ่มลูกค้าของโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์"

ภารุต เผยต่อไปถึงอนาคตว่า Idyllias ของ MQDC จะเชื่อมต่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล "ทรานส์ลูเซีย เมตาเวิร์ส" ที่ก่อตั้งและดำเนินการโดย บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) ผู้ผลิตคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงและซีรีส์แอนิเมชันระดับโลก โดยคาดว่าใน 5-10 ปีข้างหน้า ธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ รีเทล เฮลธ์แคร์ ฯลฯ จะนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ในธุรกิจของตัวเองเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น

MQDC เปิดตัวโครงการ \"เมตตาเวิร์ส\" แห่งแรก

เมตาเวิร์สทลายข้อจำกัดโลกจริงและโลกเสมือน

นายรามากริชนัน ซี.เอ็น. หัวหน้าด้านการบูรณาการและเมตาเวิร์ส ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Accenture Song กล่าวว่า Idyllias จะช่วยทลายข้อจำกัดในการเชื่อมโยงระหว่างโลกจริงและโลกเสมือน ผ่านเทคโนโลยีที่สร้างประสบการณ์ ให้อารมณ์ ความรู้สึก เหนือจินตนาการ ที่สร้างขึ้นเพื่อ Idyllias โดยเฉพาะ 

"เพราะโลกแห่งความเป็นจริงไม่ได้สมบูรณ์แบบ เทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยปิดช่องว่างและปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ภายใต้แนวคิดคำว่า Metta ที่เหนือจากความรักเพื่อสร้างจักรวาลแห่งความเมตตา เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงบนโลกใบนี้"

MQDC เปิดตัวโครงการ \"เมตตาเวิร์ส\" แห่งแรก

รามากริชนัน ซี.เอ็น. ยังเชื่อด้วยว่า โอกาสในการสร้างประสบการณ์ในโลกเมตาเวิร์ส มีอีกมากสำหรับภาคธุรกิจและภาคส่วนอื่นๆ และ Accenture จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ MQDC ไปสู่เป้าหมายในการสร้างประสบการณ์ครั้งใหม่ที่เข้าถึงได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงาน การใช้ชีวิต การเรียนรู้ และสันทนาการ ให้ผู้คนได้ใช้ในโลกเสมือนและโลกจริงอย่างราบรื่นยิ่งขึ้น

ดังนั้น ความร่วมมือนี้เป็นก้าวสำคัญที่ทำให้ MQDC ขยายองค์กรไปสู่ธุรกิจใหม่ โดยธุรกิจด้านเมตาเวิร์สนี้จะทำให้ MQDC ไม่ได้เป็นเพียงผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ แต่ยังเป็นผู้สร้างประสบการณ์ใหม่ไร้ขีดจำกัดให้แก่ลูกค้า ผู้ใช้บริการ ตลอดจนพันธมิตรและผู้ที่สนใจเข้าร่วมในโลกนวัตกรรมใหม่ที่เชื่อมต่อโลกความจริงและโลกเสมือนเข้าไว้ด้วยกันอีกด้วย