จับตา!'MrBeast' ยูทูเบอร์คนดังนั่งเก้าอี้ซีอีโอทวิตเตอร์คนใหม่

จับตา!'MrBeast' ยูทูเบอร์คนดังนั่งเก้าอี้ซีอีโอทวิตเตอร์คนใหม่

MrBeast หรือ"จิมมี โดนัลด์สัน" ยูทูเบอร์คนดังเจ้าของช่อง MrBeast ที่มีผู้ติดตามเยอะที่สุดในโลก เปลี่ยนประวัติในทวิตเตอร์เป็น"ซีอีโออย่างเป็นทางการของทวิตเตอร์" ทำให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่าเขาคือผู้มาทำหน้าที่แทนอีลอน มัสก์

การเปลี่ยนประวัติของตัวเองโดยเน้นถึงตำแหน่งซีอีโอในทวิตเตอร์ของโดนัลด์สันมีขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา เขาได้โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ‘ขอผมเป็นซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์ได้ไหม?’ ซึ่ง"อีลอน มัสก์"ซีอีโอของทวิตเตอร์ในตอนนี้ ตอบกลับข้อความดังกล่าวว่า ‘ก็เป็นไอเดียที่ดี’

การสรรหาตัวผู้ที่จะมานั่งเก้าอี้ซีอีโอของทวิตเตอร์มีขึ้นหลังจากมัสก์ ซึ่งควบเก้าอี้ซีอีโอของทั้งเทสลาและทวิตเตอร์ได้ทำผลสำรวจความคิดเห็นลงทวิตเตอร์เมื่อวันที่18 ธ.ค.โดยตั้งคำถามว่า เขาสมควรลงจากตำแหน่งการเป็นซีอีโอของทวิตเตอร์หรือไม่ และเขารับปากว่าจะทำตามผลสำรวจที่ออกมา ซึ่งในภายหลังผลสำรวจจากคนที่เข้ามาโหวตมากกว่า 17 ล้านบัญชีได้ผลลัพธ์ว่า  57.5% มองว่าเขาควรก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอทวิตเตอร์ จึงเป็นที่มา ที่ทำให้มัสก์ประกาศตามหาซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์ที่เขามองว่า ‘โง่พอ’ ที่จะรับตำแหน่งนี้ และเขาเห็นว่ามีคุณสมบัติดีพอในความคิดของเขา

มัสก์ กับโดนัลด์สัน รู้จักมักคุ้นกันมาตั้งแต่ปี 2562 เมื่อครั้งที่มัสก์ร่วมบริจาคเงินจำนวนกว่า 1 ล้านดอลลาร์แก่แคมเปญการกุศลร่วมกับโดนัลด์สัน เพื่อปลูกต้นไม้ 20 ล้านต้นของมูลนิธิ Arbor Day Foundation