ท่องเที่ยวจ่อชง ครม. 15 พ.ย. โซนนิ่ง "เปิดผับถึงตี 4"

ท่องเที่ยวจ่อชง ครม. 15 พ.ย. โซนนิ่ง "เปิดผับถึงตี 4"

“พิพัฒน์” จ่อชง ครม. 15 พ.ย. ก่อนประชุม “เอเปค 2022” พิจารณาโซนนิ่ง “เปิดผับถึงตี 4” ได้แก่ ถนนบางลาในภูเก็ต กระบี่ พังงา สมุย เมืองพัทยา และ 3 พื้นที่ในกรุงเทพฯ คือ ถนนข้าวสาร ซอยคาวบอย และซอยพัฒน์พงษ์

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า คาดจะเสนอแนวทางขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น. จากเดิม 02.00 น. ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ภายในการประชุมนัดวันที่ 15 พ.ย. ก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค 2022 หากได้รับการอนุมัติจาก ครม. และกระทรวงมหาดไทยสามารถออกข้อยกเว้นได้ ก็สามารถดำเนินการได้ทันที เพราะขณะนี้มีความพร้อมอยู่แล้ว

พื้นที่โซนนิ่งที่เสนอให้ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น. ได้แก่

- ถนนบางลาในภูเก็ต กระบี่ พังงา สมุย เมืองพัทยา 

- 3 พื้นที่ในกรุงเทพฯ คือ ถนนข้าวสาร ซอยคาวบอย และซอยพัฒน์พงษ์

เพราะเป็นพื้นที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะ หากได้รับการอนุมัติจาก ครม. จะนำร่องที่แรก ถนนบางลา ภูเก็ต เนื่องจากมีความพร้อมมากที่สุดทั้งในด้านสถานที่ท่องเที่ยว ภาคเอกชนผู้ประกอบการ และคนในชุมชน

"นักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย 2 เดือนสุดท้าย (พ.ย.-ธ.ค.) จะต้องผลักดันจำนวนรวมกันให้ได้อย่างน้อย 2.7 ล้านคน หรือเดือนละ 1.3 ล้านคน กระตุ้นให้เกิดการเดินทางของต่างชาติ 45,000-50,000 คนต่อวัน เพื่อให้ทั้งปี 2565 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ 10 ล้านคนตามเป้าหมาย" นายพิพัฒน์กล่าว