ซีอีโอใหม่! บุญรอดบริวเวอรี่ “ภูริต ภิรมย์ภักดี” เจน 4 เคลื่อนอาณาจักร 89 ปี

ซีอีโอใหม่! บุญรอดบริวเวอรี่ “ภูริต ภิรมย์ภักดี” เจน 4 เคลื่อนอาณาจักร 89 ปี

ที่เดียว..ที่แรก! และสดๆร้อนๆ เมื่อองค์กรเครื่องดื่มเก่าแก่ 89 ปี ยืนหนึ่งยักษ์ใหญ่ธุรกิจไทย “บุญรอดบริวเวอรี่” ได้แต่งตั้ง “ภูริต ภิรมย์ภักดี” ขึ้นดำรงตำแหน่ง ซีอีโอ หรือประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

หลังสิ้น “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี” ทำให้ขาดหัวสิงห์ชั่วคราว แต่ในการขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจยังต้องเดินหน้าต่อไป การสรรหาแม่ทัพใหม่ จึงเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

ล่าสุด สดๆร้อนๆ องค์กรเครื่องดื่มเก่าแก่ 89 ปี และเป็นหนึ่งในยักษ์ใหญ่ธุรกิจไทยอย่าง “บุญรอดบริวเวอรี่” ได้แต่งตั้งให้ “ภูริต ภิรมย์ภักดี” ขึ้นดำรงตำแหน่ง ซีอีโอ หรือประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ “ภูริต” นั่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด อยู่แล้ว ซึ่งทำหน้าที่จำหน่ายสินค้าเครื่องดื่ม อาหาร และอีกมายมายภายใต้พอร์ตโฟลิโอ

สำหรับ “ภูริต” เป็นทายาทตระกูล “ภิรมย์ภักดี” รุ่นที่ 4 และเป็นบุตรคนโตของ “สันติ ภิรมย์ภักดี” ซึ่งเคยเป็น “ผู้นำใหญ่” ขององค์กร สร้างการเติบโตมาอย่างยาวนาน

“ภูริต” เริ่มเข้ามาสืบทอดธุรกิจครอบครัวเป็นเวลานับสิบปี  โดยหนึ่งในบทบาทแรกๆคือการเป็นหนึ่งในคนที่ทำหน้าที่ Brew เบียร์มาก่อน เพื่อเรียนรู้การทำงานในโรงงาน ทำงานร่วมกับพนักงานทั่วไปอย่างใกล้ชิด เพื่อรับทราบปัญหา จุดแข็ง จุดอ่อน นำไปพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น

นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่ดูแล ทำการตลาดสินค้าอีกหลายตัว ทั้งโซดาสิงห์ ที่เป็นเบอร์ 1 แข็งแกร่งในตลาดมาอย่างยาวนาน ล่าสุด สินค้าใหม่ “สิงห์ เลมอน โซดา” เป็นอีกรายการที่เจ้าตัวภาคภูมิใจมาก เพราะทันทีที่ผลิตออกมาเสิร์ฟผู้บริโภค ผลตอบรับดีอย่างมาก กรุงเทพธุรกิจ เคยสอบถามถึงแนวทางการพัฒนาสินค้าใหม่ ก่อนออกสู่ตลาด การทดสอบโดยไม่เห็น หรือรู้จักสินค้ามาก่อน ต้องได้คะแนนค่อนข้างสูง ซึ่ง “สิงห์ เลมอน โซดา” ผ่านทุกด่านยาก โดยเฉพาะเรื่องของรสชาติความ “อร่อย”

เพราะเป็นสิงห์ เลมอน โซดา เป็นอีกสินค้าแห่งความภูมิใจ นอกจากบทบาท "แม่ทัพ" ธุรกิจ "ภูริต" ยังทุ่มทุนเล่นโฆษณาเองด้วย พร้อมวาดลวดลายกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมที่เจ้าตัวชื่นชอบ 

อ่านเพิ่มเติม 'เต้ ภูริต ภิรมย์ภักดี' ผมจะทำเจน 4 ให้เหมือนเจนฯ1

ที่ผ่านมา กรุงเทพธุรกิจ ยังเคยสัมภาษณ์ “ภูริต” ถึงภารกิจการทำงานของทายาท เจ้าตัวบอกว่า หากดูในโลก เจนฯ 4 มักเจอโจทย์ธุรกิจยาก ท้าทายความสามารถ สัดส่วนหรือ % ความล้มเหลวมีสูง ทว่า “ภูริต” อยากเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตเหมือนยุคแรก

ปัจจุบัน บุญรอดบริวเวอรี่ มีธุรกิจหลากหลายเสาหลัก เช่น เครื่องดื่มเบียร์ ธุรกิจอาหาร  อสังหาริมทรัพย์ การผลิตบรรจุภัณฑ์ขวดแก้ว เป็นต้น ซึ่งแต่ละปี อาณาจักร 89 ปี แห่งนี้สร้างรายได้ระดับ "แสนล้านบาท"