เปิดตัวที่แรกในโลก “สไปรท์” เลมอน พลัส เกมกุมฐานน้ำอัดลมมะนาวโซดา

เปิดตัวที่แรกในโลก “สไปรท์” เลมอน พลัส เกมกุมฐานน้ำอัดลมมะนาวโซดา

เมื่อตลาดเครื่องดื่มอัดก๊าซหรือน้ำอัดลม ไม่ได้เป็นเวทีของ “ยักษ์ใหญ่” เท่านั้นที่ยึดครอง แต่ 2-3 ปีมานี้ ผู้ท้าชิงหน้าใหม่ พยายามขอแบ่งเค้กมูลค่า “หมื่นล้าน” มากขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับแบรนด์ใหม่ที่ตบเท้าเข้าแข่งขันในตลาด เช่น ทิปโก้ ส่ง “ทิปโก้ อิซซี่” และ “ทิปโก้ โซซ่า” มาลุยหมาดๆ อนาคตอันใกล้ เจ้าพ่อชาเขียวพร้อมดื่มอย่าง “ตัน ภาสกรนที” จะเสิร์ฟ “ตันซันซู” น้ำอัดลมเกาะกระแส K-pop ที่หมายมั่นทำเงิน 500 ล้านบาทเลยทีเดียว

หรือก่อนหน้ามี “สิงห์ เลมอนโซดา” ที่เขย่าตลาดได้ดีไม่น้อย ผู้บริโภคให้การตอบรับคึกคัก และ “วิตซ่า” เครื่องดื่มผลไม้ผสมวิตามินและความซ่า ยังมี “ดับเบิ้ลซี เลมอนโซดา” เป็นต้น

ขณะที่ผู้นำอยู่เฉยไม่ได้แล้ว จึงต้องตอบโต้ด้วยอาวุธการตลาด เพื่อรักษาฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้มั่น นั่นคือแบรนด์ “สไปรท์” ขอเปิดตัว “สไปรท์” เลมอน พลัส ใหม่ ที่ชูจุดเด่นสินค้าด้วย เลมอน โซดา เปรี้ยวซ่า มาพร้อมวิตามิน B3 ตอบโจทย์ผู้บริโภคไทยเป็นประเทศแรกในโลก!ตีคู่ออสเตรเลีย

 สำหรับน้ำอัดลม “สไปรท์” อยู่ภายใต้ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย อันประกอบไปด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด จากก่อนหน้านี้บริษัทเปิดแคมเปญระดับโลกปลุกตลาดรับหน้าร้อนไปแล้ว

เปิดตัวที่แรกในโลก “สไปรท์” เลมอน พลัส เกมกุมฐานน้ำอัดลมมะนาวโซดา ล่าสุดเป็นคิวที่ผู้บริโภคชาวไทยจะได้ลอง “สไปรท์” เลมอน พลัส ผลิตภัณฑ์ที่รังสรรค์จากนวัตกรรมตัวล่าสุดก่อนใครเป็นประเทศแรกในโลกซึ่ง ริชา ซิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โคคา-โคล่า ประจำประเทศไทย เมียนมาร์ และลาว ย้ำถึงจุดยืนของแบรนด์ “สไปรท์” คือความมุ่งมั่นในการช่วยเติมความสดชื่นให้กับผู้บริโภคทั้งร่างกายและจิตใจ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์จากนวัตกรรมใหม่ล่าสุด “สไปรท์” เลมอน พลัส จึงถือเป็นอีกขั้นของการมอบความสดชื่น เปรี้ยวซ่า พร้อมจะเติมความจี๊ดให้ทุกคนพบกับความสดชื่นได้ทุกวัน

การทำตลาดบริษัทได้ออกแคมเปญ “Heat Happens Think Zesty หรือร้อนแล้วไง เปรี้ยวจี๊ดได้ทุกเวลา ต่อยอดความสำเร็จของแคมเปญ “Heat Happens Stay Cool : ร้อนแล้วไง เย็นซ่าได้ทุกเวลา ขณะที่แคมเปญใหม่ มุ่งเจาะกลุ่มเจนเนอเรชั่นซี(Gen Z) และคนวัยทำงาน

สำหรับด้านสื่อสารการตลาด สไปรท์จัดเต็ม 360 องศา ลุยโฆษณาออฟไลน์ ออนไลน์ สื่อโฆษณานอกบ้าน สร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์ และเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนเฉพาะเจาะจงมากขึ้น จึงรวมพลังกับเหล่า “อินฟลูเอนเซอร์” เป็นกระบอกเสียง ชวนสาวกมาลองสินค้าด้วย

นอกจากคนดังบนโลกออนไลน์ ขาดไม่ได้คือ “พรีเซ็นเตอร์” ซึ่ง “สไปรท์” ดึง “วี-วิโอเลต วอเทียร์” มาเสริมทัพเพิ่มพลังในการทำตลาด ที่สะท้อนการเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่อย่างชัดเจน

สำหรับตลาดน้ำอัดลม(น้ำดำและน้ำสี)มีมูลค่าราว 50,000 ล้านบาท โดยโคคา-โคล่า ถือเป็นผู้นำตลาด ไม่เพียงในประเทศไทย แต่ในระดับโลกด้วย ขณะที่ "สไปรท์" ยืนหนึ่งในหมวดตลาดน้ำอัดลมใสกลิ่นมะนาวด้วย ซึ่งเฉพาะหมวดนี้มีผู้เล่นหลากแบรนด์ เช่น เซเว่นอัพคู่แข่งตลอดกาล และหน้าใหม่ เช่น สิงห์ เลมอนโซดา ชเวปส์ มะนาวโซดา เป็นต้น