Ari ฉีกไอเดียขายอุปกรณ์กีฬาฟุตบอล ปูพรม "ตู้เวนดิ้งแมชชีน" เจาะตรงลูกค้า

Ari ฉีกไอเดียขายอุปกรณ์กีฬาฟุตบอล ปูพรม "ตู้เวนดิ้งแมชชีน" เจาะตรงลูกค้า

กางแผน "Ari" คิดนอกกรอบ เดินหน้ายึดสมรภูมิสนามบอลทั่วประเทศ ตั้ง “Ari Vending Machine” ขายสินค้าอุปกรณ์กีฬาฟุตบอล นำร่องสนามฟุตบอลฟิวเจอร์อารีน่า ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ตั้งเป้าสิ้นปีกระจายกว่า 12 แห่ง เจาะตรงลูกค้าเป้าหมาย หนุนสร้างรายได้และเติบโตในอนาคต

การขับเคลื่อนธุรกิจทุกยุคสมัยต้องมองหาทั้งความแปลกใหม่ที่จะเพิ่มสีสัน ต่อยอด และแน่นอนว่าต้องเข้าถึงลูกค้าได้ง่าย เพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย!  ท่ามกลางสมรภูมิการแข่งขันที่ไม่เคยลดดีกรีความรุนแรงลงแม้แต่น้อย

Ari Football Concept Store หรือ "ร้านอาริ" ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์กีฬาฟุตบอล แบรนด์คนไทย คิดนอกกรอบ! จากคอนเซปต์สโตร์ที่รอลูกค้าเดินเข้ามาหา เปิดก้าวรุกเดินออกไปหาลูกค้าถึงที่! 

 

มหรรณพ ตั้งกิจวุฒิกุล Project Manager บริษัท บูทรูม จำกัด กล่าวว่า  Ari Football Concept Store เป็นร้านขายอุปกรณ์กีฬาเกี่ยวกับฟุตบอลเต็มรูปแบบที่เรียกได้ว่า ดีที่สุดในเมืองไทย ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงร้านขายอุปกรณ์กีฬาเท่านั้น แต่เป็นร้านแบรนด์สินค้าของคนไทยที่เน้นเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ของคนที่ชื่นชอบฟุตบอล

โดยมีสินค้าเกี่ยวกับฟุตบอลครบครัน  และลูกค้าหลักของร้านมีตั้งแต่นักฟุตบอลทีมชาติ เทรนเนอร์ ไปจนถึงผู้ที่สนใจในกีฬาฟุตบอลทั่วไป 

โจทย์ตั้งของธุรกิจแน่นอนว่าจะสนองตอบความต้องการของลูกค้าให้เข้าถึงสินค้าของ Ari ได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และสร้างยอดขายเติบโตต่อเนื่องในอนาคตได้อย่างไร?

"ในเดือนสิงหาคมนี้ Ari ครบรอบ 13 ปีเต็มของการก่อตั้งแบรนด์ ประจวบเหมาะกันพอดี เราจึงมีไอเดียใหม่ๆ การจำหน่ายสินค้าของ Ari ผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ซึ่งเป็นการคิดนอกกรอบแนวคิดใหม่ของผู้บริหาร ที่เล็งเห็นเทคโนโลยีตู้ Vending Machine เริ่มเข้ามาแพร่หลายในเมืองไทย Ari จึงอยากได้ความแปลกใหม่ทางธุรกิจ เพิ่มสีสันในการขายอุปกรณ์กีฬาที่ไม่เหมือนใคร ผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้ง่าย จึงผุดไอเดีย OEM ตู้ Ari Vending Machine ขึ้นมาต่อยอดการจำหน่ายสินค้า สร้างการรับรู้แบรนด์ สร้างรายได้ได้เพิ่มมากขึ้น"

Ari ฉีกไอเดียขายอุปกรณ์กีฬาฟุตบอล ปูพรม \"ตู้เวนดิ้งแมชชีน\" เจาะตรงลูกค้า

ทั้งนี้ Ari ร่วมกับพันธมิตร บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายตู้สินค้าอัตโนมัติ Advance Vending ในการพัฒนาการขายสินค้าอุปกรณ์กีฬาฟุตบอล ในตู้ "Ari Vending Machine" นำร่องสนามฟุตบอลฟิวเจอร์อารีน่า ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เป็นแห่งแรก จำหน่ายสินค้า เสื้อ กางเกง แมส สายคล้องแมส เชือกผูกรองเท้า และถุงเท้า

โดยตั้งหมายภายในสิ้นปี 2565  จะขยายช่องทางจำหน่ายผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติกระจายไปยังพื้นที่สนามบอลชั้นนำทั่วกรุงเทพ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ กว่า 12 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า Ari เข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น

"ที่ผ่านมา Ari ตั้งเป้าขยายการจำหน่ายสินค้าในสนามฟุตบอลชั้นนำในหลายๆ แห่ง แต่ต้องใช้เงินทุนในการสร้างร้านสูง และต้องจ้างพนักงานเฝ้าหน้าร้าน จนมาเจอการนำเสนอไอเดีย OEM ของตู้ Advance Vending ซึ่งตอบโจทย์ Ari คือการวางตู้ไม่ใช้พื้นที่เยอะ ต้นทุนต่อตู้ราคาหลักแสนต้น ๆ ไม่ต้องมีพนักงานเฝ้าหน้าร้าน สามารถดูยอดขายผ่านมือถือได้ทันที และจำหน่ายสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง" 

สำหรับการติดตั้งตู้ Ari Vending Machine มุ่งสนามบอลชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ เช่น อุดรธานี ขอนแก่น โคราช หรือที่มี Ari Football Concept ตั้งอยู่

Ari เชื่อว่า เทรนด์ธุรกิจ Vending Machine จะเติบโตขึ้นหลายเท่าตัวในตลาดเมืองไทย เหมือนประเทศญี่ปุ่นที่มีการจำหน่ายสินค้าหลากหลายผ่านตู้ Vending Machine ซึ่งสินค้าดังหลายๆ แบรนด์ขณะนี้เริ่มนำสินค้าจำหน่ายในตู้บ้างแล้ว ซึ่งตรงกับแนวคิดการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าของ Ari เช่นกัน

Ari ฉีกไอเดียขายอุปกรณ์กีฬาฟุตบอล ปูพรม \"ตู้เวนดิ้งแมชชีน\" เจาะตรงลูกค้า

มั่นใจว่าตู้ Ari Vending Machine จะขยายการเติบโตและกระจายตู้ไปตามสนามฟุตบอลต่างๆ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่ง Ari นับเป็นรายแรกๆ ที่จำหน่ายสินค้าทางด้านอุปกรณ์กีฬาฟุตบอลผ่านตู้ Vending Machine

สำหรับ สนามฟุตบอลฟิวเจอร์อารีน่า ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ที่มีการติดตั้งตู้แห่งแรกนั้น นับเป็นสนามที่มี Traffic ดีมาก ผู้คนใช้บริการจำนวนมาก  สินค้าที่จะจำหน่ายในตู้จะเป็น เสื้อ กางเกง แมส สายคล้องแมส เชือกผูกรองเท้า และ ถุงเท้า

วิโรจน์ ศิริรัตนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันผู้ประกอบการหลายที่เริ่มผันตัวเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านตู้ Vending Machine เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อทั้งเจ้าของธุรกิจและลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ที่สามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น

"การเลือกทำเลที่เหมาะสม และการลงทุนที่ไม่สูงมาก แต่สามารถสร้างรายได้ยอดขายให้เติบโตแบบก้าวกระโดดได้"

ดังเช่นการทำ OEM ตู้ Ari Vending Machine ที่เลือกการวางตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติขายอุปกรณ์กีฬาฟุตบอลตามสนามฟุตบอล ขยายช่องทางจำหน่ายได้ตรงกลุ่มอย่างแม่นยำ สร้างยอดขายให้โตได้ในอนาคต และเป็นการสร้างการรับรู้แบรนด์ให้แก่เจ้าของธุรกิจอีกด้วย

ด้วยนวัตกรรมตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติของตู้ Advance Vending ทำให้การจำหน่ายสินค้ามีความสะดวก สบาย ประหยัดพื้นที่ ประหยัดการจ้างพนักงาน ประหยัดค่าใช้จ่ายการลงทุนสร้างร้าน ราคาเริ่มต้นตู้ Vending Machine รุ่น Pro เพียงแสนต้นๆ เท่านั้น ก็สามารถมีหน้าร้านที่ชาญฉลาด ขายสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังรองรับช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินสด, สแกน QR Code หรือจ่ายผ่านบัตรเครดิต มีระบบรายงานผลแบบ Real Time ทำให้รู้ว่าสินค้าใกล้หมดสต็อกแล้วหรือยัง รวมไปถึงระบบรายงานยอดขายในแต่ละวัน ผ่าน Line OA ที่ทุกคนคุ้นชิน ยิ่งทำให้การบริหารจัดการระบบหน้าร้าน Vending Machine มีความง่าย สะดวกยิ่งขึ้น นับเป็นช่องทางใหม่ที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอย่างยิ่งเพื่อสร้างรายได้ และขยายช่องทางในการการจัดจำหน่ายสินค้าแห่งอนาคต