39ปี "อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง" สู่ยุคเติบโตและความภูมิใจของชาวสมุทรปราการ

39ปี "อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง" สู่ยุคเติบโตและความภูมิใจของชาวสมุทรปราการ

"อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง" เดินหน้าสร้างประสบการณ์ใหม่ เนรมิตพื้นที่ชั้น 7 เป็นศูนย์กลางกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งใหม่ “TRIPLE SSS” ประเดิมเฟสแรกลานเซิร์ฟสเก็ตสุดล้ำเจาะกลุ่มเยาวชนและคนรักกีฬาเอ็กซ์ตรีม สานแผนเคลื่อนธุรกิจสู่ยุคเติบโต ปักหมุดความภูมิใจของชาวสมุทรปราการ

หนึ่งในศูนย์การค้าเก่าแก่ "อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง" ปักหมุดดำเนินธุรกิจมายาวนาน 39 ปี ให้บริการชุมชนชาวสำโรง สมุทรปราการ และผ่านการเปลี่ยนแปลง "ปรับตัว" มาอย่างต่อเนื่องให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคแต่ละยุคสมัย

ล่าสุด เนรมิตพื้นที่ชั้น7เป็นศูนย์กลางกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งใหม่ "TRIPLE SSS" ประเดิมเฟสแรกด้วยลานเซิร์ฟสเก็ตสุดล้ำ และทันสมัยที่สุดในสมุทรปราการ เจาะกลุ่มเยาวชนและคนรักกีฬาเอ็กซ์ตรีม

สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง และ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า  “อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง" เป็นธุรกิจค้าปลีกและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบของศูนย์การค้า เพื่อจัดให้เป็นแหล่งค้าขายที่ครบวงจรและสามารถตอบโจทย์ความสะดวกสบายของลูกค้าได้อย่างสูงสุด 

ภายหลังเมื่อเล็งเห็นถึงความสำคัญของพฤติกรรมผู้บริโภคที่ให้การตอบรับกับการซื้อสินค้าในศูนย์การค้าอย่างกว้างขวาง จึงตัดสินใจเข้าร่วมลงทุนกับห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ เพื่อเปิดเป็นศูนย์การค้าขึ้นมา ถือเป็นจุดเริ่มต้นของ “อิมพิเรียลเวิลด์ สำโรง” ที่ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานกว่า 39 ปี ในคอนเซปต์ "THE ALL IN ONE" 

39ปี \"อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง\" สู่ยุคเติบโตและความภูมิใจของชาวสมุทรปราการ

การเปลี่ยนแปลงของตลาด "อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง" จึงได้ปรับตัวและขยับขยายให้ศูนย์การค้าแห่งนี้ให้มีความน่าสนใจและสอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ในยุคนิวนอร์มอลให้มากยิ่งขึ้น

39ปี \"อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง\" สู่ยุคเติบโตและความภูมิใจของชาวสมุทรปราการ

 

โดยใช้งบลงทุนกว่า 15 ล้านบาทมุ่งพัฒนาพื้นที่ภายในให้ศูนย์การค้าก้าวสู่ "Sport Community" ศูนย์กลางกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งใหม่ที่ทันสมัยที่สุดในจังหวัดสมุทรปราการ ภายใต้ชื่อ "TRIPLE SSS" (ทริปเปิลเอส) โดยประเดิมเปิดตัวเฟสแรกด้วย ลานเซิร์ฟสเก็ตสุดล้ำ ภายใต้คอนเซปต์ Flow with Gravity

พร้อมวางแผนต่อยอดไปถึงการสร้างนักกีฬาระดับทีมชาติ ซึ่งคาดว่าภายหลังจากการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ยมากกว่า 100 คนต่อวัน  ตั้งเป้าผลการดำเนินงานจะสามารถคืนทุนได้ภายใน ปี 2566 อย่างแน่นอน

39ปี \"อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง\" สู่ยุคเติบโตและความภูมิใจของชาวสมุทรปราการ

สงคราม กล่าวต่อว่า  อิมพีเรียลเวิลด์ ก่อตั้งเมื่อ ปี 2526 ผ่านการเปลี่ยนแปลงมาหลายรูปแบบ  แบ่งได้เป็น 3 ยุค ได้แก่

ยุคแรก-ยุคบุกเบิก : ใช้กลยุทธ์ "ป่าล้อมเมือง" ตั้งห้างสรรพสินค้าที่ชานเมืองเน้นความหลากหลายของสินค้าอันเป็นที่มาของสโลแกน "THE ALL IN ONE"

ยุคที่สอง-ยุคฟื้นฟู : หลังจากที่เผชิญกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในปี 2540 ยุคนี้เราเน้นการสร้างพลังร่วม (SYNERGY) กับพันธมิตรธุรกิจ สรรหาสินค้าและบริการ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ จนสามารถผ่านพ้นวิกฤติและทำให้อิมพีเรียลเติบโตมาถึงปัจจุบัน

ยุคที่สาม-ยุคการเติบโต : มีเป้าหมายที่สร้างศูนย์การค้าอิมพีเรียลให้เป็น "ความภูมิใจของชาวสมุทรปราการ" (PRIDE OF SAMUTPRAKARN) รองรับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี เศรษฐกิจและสังคมรวมไปถึงพฤติกรรมและสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ ที่เรียกว่า NEW NORMAL

โดยมุ่งสร้างสิ่งที่มีคุณค่าผ่านค่านิยมองค์กร CARING AND SHARING ให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นชาวสมุทรปราการและชุมชนใกล้เคียง สร้างโอกาสและประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับชุมชน

39ปี \"อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง\" สู่ยุคเติบโตและความภูมิใจของชาวสมุทรปราการ

ด้าน นิตยา สุพัฒน์เดชากุล ผู้อำนวยการโครงการ "TRIPLE SSS" (ทริปเปิลเอส) ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง กล่าวว่า  จุดเริ่มต้นของการทำลานสเก็ตTRIPLE SSS ครั้งนี้ เนื่องมาจากส่วนตัวเป็นคนนิยมเล่นกีฬาอยู่แล้ว และเล่นในหลายประเภท

โดยในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา กีฬาประเภทเซิร์ฟสเก็ต ซึ่งเป็นกีฬาในรูปแบบเอ็กซ์ตรีมที่เป็นการผสมผสานระหว่างการเล่นสเกตบอร์ดและการเล่นเซิร์ฟ ถือเป็นกระแสมาแรงในไทยอย่างมาก เลยได้ลองไปเล่นบ่อยในช่วงนั้น อีกทั้งได้ไปดูการจัดการแข่งขันหลายๆ ที่เกี่ยวกับกีฬานี้ด้วยและเกิดความประทับใจกับนักเล่นรุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน

"ประกอบกับทางศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ มีแผนต้องการจะพัฒนาพื้นที่ในส่วนของเรื่องกีฬาประเภทดังกล่าวนี้อยู่แล้ว เนื่องจากมีเป้าหมายอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเยาวชนไทยให้เป็นนักกีฬาระดับประเทศและระดับโลก"

ด้วยเหตุนี้ จึงกลับมาศึกษาข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น และพบว่ากีฬาประเภทนี้ได้ถูกยกมาตรฐานขึ้นมามากทีเดียว มีสมาคมกีฬา EXTREME แห่งประเทศไทย (TESA) รับรองด้วย เราจึงได้ร่วมมือกันในการสร้าง TRIPLE SSS ขึ้นมา โดยมุ่งเน้นในเรื่องของ STREAM –การฝึกทักษะจนชำนาญ, SPORT -การเล่นกีฬา และ STANDARD -มาตรฐานที่สำคัญ โดยเฉพาะความปลอดภัย

39ปี \"อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง\" สู่ยุคเติบโตและความภูมิใจของชาวสมุทรปราการ

39ปี \"อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง\" สู่ยุคเติบโตและความภูมิใจของชาวสมุทรปราการ

ในส่วนของเฟสแรกจะเน้นไปที่ Surfskate (เซิร์ฟสเก็ต) Skateboard(สเก็ตบอร์ด) และ Inline Skate (โรลเลอร์เบลด) พร้อมทั้งการผสมผสานดนตรีและศิลปะเข้าไปเพื่อเพิ่มความสนุสนาน มุ่งเจาะกลุ่มเยาวชน นักกีฬา และกลุ่มคนรักกีฬาเอ็กซ์ตรีมได้เข้ามาใช้บริการ พร้อมทั้งวางแผนต่อยอดไปถึงการสร้างนักกีฬาระดับทีมชาติ!

สำหรับการออกแบบของศูนย์กีฬา "TRIPLE SSS" (ทริปเปิลเอส) นั้น ใช้คอนเซปต์ Flow with Gravity โดยจะมุ่งเน้นการสร้างด้านทักษะที่ถูกต้อง ที่ทำให้นักกีฬาสามารถที่จะประสานกับความโน้มถ่วงของโลกที่เคยเป็นอุปสรรคให้กลายเป็นความสอดคล้อง สร้างท่าทาง ลวดลายที่สวยงามดุจเป็นศิลปะที่ผสมผสานกับกีฬาอย่างลงตัว

TRIPLE SSS เข้าใจในวิถีชีวิตแบบใหม่ เข้าใจในการเปลี่ยนแปลง และความท้าทายทั้งด้านสันทนาการ (Recreation) ด้านกีฬา (Sport) ด้านงานอดิเรก (Hobbies) และด้านความบันเทิง (Entertrainment) จึงพยายามสร้างฐานชุมชนนักกีฬาสมัยใหม่ให้เกิดเป็น Community ที่เข้มแข็ง สอดคล้องกับ Communities ต่างๆ ของอิมพีเรียลเวิลด์ให้เป็นจุด Hang-Out ของคนรุ่นใหม่ต่อไป

ในส่วนของรูปแบบของสนาม "TRIPLE SSS" ถูกสร้างขึ้นเพื่อเน้นการฝึกฝนทักษะ และการเล่นได้แบบต่อเนื่องของแต่ละอุปกรณ์ โดยมีอุปกรณ์ระดับมาตรฐานสากลที่ทันสมัยซึ่งประกอบด้วย

1.Snake Lane

2.Bowl

3.Wave Bank

4.Mini Bank

5.Half Pipe

พร้อมมีการนำเสนอในรูปแบบ Education & Entertainment Community เช่น มี Professional Training ในส่วนSport,  Art &Music Academy, พื้นที่กิจกรรมที่เป็น Co-Activity พร้อมทั้งมี Art Exhibition & Music Event อีกด้วย

พร้อมกันนี้ ศูนย์การค้าได้วางมาตรการความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น Emergency Light, Signages, Rescue Team และ Insurance ในส่วนของมาตรการด้านโควิด-19 มีการควบคุมทางเข้า-ออกสนามด้วย Turnstile Gate ระบบ Health Check และ Security ที่ครบวงจร เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

ศูนย์กีฬา "Triple SSS" (ทริปเปิลเอส) ชั้น 7 ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง เปิดให้บริการทุกวันวันละ 2 รอบ รอบที่ 1 เวลา 11.00-16.30 น.  รอบที่ 2 เวลา 17.00– 21.00 น. ค่าเข้าใช้บริการวันจันทร์-วันพฤหัสบดี ราคา 200-250บาท/รอบ   สำหรับวันศุกร์-วันอาทิตย์ ราคา 250-300บาท/รอบ