MAAI by KTC ผสาน MAX Card เปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการ ‘แลกคะแนน’บนยุคดิจิทัล

MAAI by KTC ผสาน MAX Card เปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการ ‘แลกคะแนน’บนยุคดิจิทัล

เคทีซี” เดินหน้านำทัพ “MAAI by KTC” ผนึก“MAX Card” ผสานความแข็งแกร่ง ก้าวสู่การเป็นลอยัลตี้ แพลตฟอร์ม ด้วยคอนเซ็ปต์การตลาด “เมื่อ 1+1 ได้มากกว่า 2” หนุนสมาชิกได้ประโยชน์มากกว่าเดิม จากการแลกคะแนนตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล

MAAI by KTC ผสาน MAX Card เปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการ ‘แลกคะแนน’บนยุคดิจิทัล       นางประณยา นิถานานนท์  ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – การตลาดบัตรเครดิต    "เคทีซี" หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เคทีซียึดหลักกลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์กับพันธมิตร (Partnership Marketing) มาอย่างต่อเนื่อง

      ล่าสุดเคทีซีได้เปิดตัว “MAAI by KTC” ลอยัลตี้ แพลตฟอร์ม ระบบสร้างความสัมพันธ์กับสมาชิกในการสะสมคะแนน เพื่อมุ่งเน้นให้เป็นเครื่องมือช่วยสนับสนุนพันธมิตรในการทำ CRM (Customer Relationship Management) ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

MAAI by KTC ผสาน MAX Card เปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการ ‘แลกคะแนน’บนยุคดิจิทัล        ซึ่ง MAAI by KTC ถือเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ของเคทีซี เพื่อให้บริการสำหรับสมาชิก หรือธุรกิจทีต้องการบริหาร CRM

       ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจาก ความแข็งแกร่งของ เคทีซี ในธุรกิจเครดิตการ์ด ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20ปี คือการมีระบบคะแนนสะสม ซึ่งเชื่อว่า การบริหารคะแนนสะสม forever reward ktc ของเราทำได้ดีมาก 

MAAI by KTC ผสาน MAX Card เปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการ ‘แลกคะแนน’บนยุคดิจิทัล       ดังนั้น “MAAI by KTC จึงเริ่มจากจุดนี้ จากการเอาความเชี่ยวชาญมาให้บริการแพลฟอร์มกับพันธมิตรและธุรกิจ ที่ต้องการมี ลอยัลตี้ แพลตฟอร์มของตัวเอง 
       “เรามองว่า จุดแข็งของเคทีซี เราคือมีสิทธิประโยชน์ จากการแลกคะแนน เราไม่แพ้ใคร เรามีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้คะแนนแลกใช้ในร้านอาหาร ใช้ในกลุ่มท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง เหล่านี้เป็นจุดแข็งของเคทีซี ดังนั้นเรามองว่า อีโควซิสเต็มนี้ได้เปิดสิทธิประโยชน์หักับพันธมิตรด้วย ประโยชน์ก็ตกอยู่ที่ลูกค้าของทั้งคู่”
       ซึ่งที่ผ่านมา จากการพูดคุยกับหลายธุรกิจ เคทีซีพบว่า หลายธุรกิจต้องการมี ลอยัลตี้แพลตฟอร์มเป็ฯของตัวเอง  เพื่อดูแลลูกค้าของตัวเอง แต่การลงทุนทำระบบ CRM ใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่การทำระบบไอที บริหารคนต่างๆ เป็นต้นทุนค่อนข้างสูง

     ดังนั้นตรงนี้จึงเป็น pain point หรืออุปสรรคสำคัญสำหรับธุรกิจ ในการทำระบบ CRM ดังนั้นมองว่า MAAI by KTC น่าจะตอบโจทย์ Pain point ตรงนี้ จึงมองว่า MAAI by KTC ถือเป็น B2B (Business to Business) 
        อย่างไรก็ตามระบบ MAAI by KTC มี 3 โซลูชั่น ที่จะเข้ามาช่วยธุรกิจ คือระบบบริหารจัดการสมาชิก ถัดมาคือระบบบริหารจัดการคะแนนสะสม และสุดท้ายคือ ระบบบริหารจัดการคูปอง โดยเฉพาะโซลูชั้น ที่ 3 คือการทำ e coupon ที่จะช่วยบริหารจัดการคูปองได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะจากการทำ e coupon กับลูกค้าเคทีซี ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างดี

      ดังนั้นมองว่า จะเป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์พันธมิตรและธุรกิจได้ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น
สำหรับความร่วมมือระหว่าง MAAI by KTC และ MAX Card เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างความแข็งแกร่งให้ Eco System ของทั้งสององค์กร เคทีซีและพีทีจีเป็นพันธมิตรธุรกิจมาอย่างยาวนาน  เราร่วมกันมอบสิทธิประโยชน์ผ่านแคมเปญการตลาดที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก 

     และในวันนี้ การที่ MAX Card ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ MAAI by KTC ถือเป็นอีกความร่วมมือที่เรามีเป้าหมายร่วมกัน คือมุ่งตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการทำการตลาดร่วมกัน เป็นการเพิ่มปฏิสัมพันธ์ของฐานสมาชิกของเราทั้งคู่ เมื่อสมาชิกสามารถแลกคะแนนกัน

      นั่นหมายความว่าสมาชิกจะมีอิสระมากขึ้น สามารถสะสม โอน แลกรับสิทธิพิเศษได้จากทั้ง 2 ฝ่าย 
ครอบคลุมแทบทุกกลุ่มไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นหมวดร้านอาหารที่เรามีพันธมิตรครอบคลุมหลากหลาย อาทิ บุฟเฟ่ต์ หรือ คาเฟ่ หมวดโรงภาพยนตร์ อาทิ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ เอสเอฟ ซีเนม่า หรือหมวดท่องเที่ยว

     อาทิ การให้บริการจองตั๋วเครื่องบิน หรือบริการการท่องเที่ยวกับ KTC World Travel Service ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยให้การดำเนินธุรกิจของเราแข็งแกร่งขึ้น และสมาชิกจะได้รับผลประโยชน์ที่ตรงใจและสร้างให้เกิดความผูกพันกับองค์กรในระยะยาว
      “ความร่วมมือกับพีทีจี เอ็นเนอยี และ MAX Card เราร่วมมือกันมานานแล้ว ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ เราต่างมีเป้าหมายเดียวกัน คือการตอบโจทย์สมาชิก ดังนั้นเป้าหมายเราเหมือนกัน เรามีคะแนนมากมาย จากทั้งสองบัตร เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำมาแลกเปลี่ยนได้ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าสะดวกมากขึ้น ในการใช้คะแนน และใช้สิทธิประโยชน์ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆจากทั้งสองฝั่งได้” 
     ดังนั้นเป้าหมายของเคทีซี คือการตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า ที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ หัวใจสำคัญ ของการทำโมเดลธุรกิจนี้ เพราะเราคิดว่าไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ เพราะความต้องการลูกค้าเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  

     ดังนั้นหน้าที่ของเราคือตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุด และเคทีซีตระหนักดีว่า การทำธุรกิจ เราไม่สามารถทำได้คนเดียว เรารต้องต่อยอดซึ่งกันและกัน เพื่อให้เราและพันธมิตรแข็งแกร่งมากขึ้น 
ซึ่งการแลกพล้อยครั้งนี้ เริ่มต้นสามารถใช้คะแนนแลกตั้งแต่ 500 คะแนน สามารถแลกเป็น 400 MAX Card ได้ โดยกำหนดการแลกต่อครั้งได้ไม่เกิน 25,000 คะแนนต่อครั้ง ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่แลก  ซึ่งแคมเปญจะเปิดให้แลกถึง 31 ธ.ค. นี้
      นายพร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จำกัด บริษัทในเครือพีทีจี เอ็นเนอยี กล่าวว่า “การเป็นพันธมิตรกับ MAAI by KTC ครั้งนี้

     นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกขององค์กรชั้นนำระดับประเทศที่มาร่วมกันด้วยเป้าหมายเดียวกันเพื่อทลายข้อจำกัดด้านสิทธิประโยชน์แก่สมาชิกอย่างแท้จริง มุ่งสร้างทางเลือกที่หลากหลายและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
        ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพและจุดแข็งของทั้งสององค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาชิก Max Card ที่ปัจจุบันมีกว่า 17 ล้านสมาชิกทั่วประเทศ 
        และในปี 2565 นี้ เราตั้งเป้าขยายฐานสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 19 ล้านสมาชิก ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมาพบว่าสมาชิก Max Card ส่วนใหญ่มีการใช้บริการส่วนลดและแลกคะแนนสะสมอย่างสม่ำเสมอ เมื่อผสานเข้ากับ MAAI by KTC ที่มีความโดดเด่นด้านการสร้างสรรค์แพลตฟอร์มแบบพร้อมใช้ครบวงจรและมีฐานลูกค้าลอยัลตี้ที่แข็งแกร่ง

      จะสามารถแบ่งปันและสร้างประสบการณ์พิเศษไม่สิ้นสุดแก่ลูกค้าสมาชิกในการสะสม โอน แลกรับสิทธิพิเศษได้จากทั้ง 2 ฝ่าย
 ครอบคลุมทุกกลุ่มไลฟ์สไตล์อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็น แลกคะแนนสะสมใช้เป็นส่วนลดการเติมน้ำมันในสถานีบริการน้ำมันพีที บริการ Max Service บริการช่วยเหลือจัดส่งน้ำมันฉุกเฉิน

      รวมไปถึงส่วนลดจากพันธมิตร ในกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อาหารและเครื่องดื่ม สุขภาพและความงาม โรงแรมและการท่องเที่ยว ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะทำให้สมาชิกได้รับสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้น และทำให้ทั้งสององค์กรเติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน”
     โดยเป้าหมายของเรา เรามองว่า ระบบ วันนี้หลายธุรกิจ เรากำลังคุยกับผู้บริโภคคนเดียวกัน เห็นลูกค้าหนึ่งคน ถือบัตรค่อนข้างมาก ดังนั้นเหล่านี้ เรามองว่าคือ Pain point ของผู้บริโภค ที่เป็นปัญหาของผู้บริโภค 

    ดังนั้นเราจึงร่วมมือกับเคทีซี เพื่อตอบสนองผู้บริโภค ให้สามารถ enjoy กับสิทธิประโยชน์ได้มากขึ้น จากการโอนคะแนนได้อิสระ คล่องตัวมากขึ้น ไม่ว่าจะโอนคะแนนไปสู่ MAAI by KTC หรือโอนมาที่ MAX Card เพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์สูงสุดจากคะแนนที่มี 
      “ MAX Card ถือเป็นระบบนิเวศน์ หรืออีโควซิสเต็ม ที่ไม่ได้สร้างมาเพื่อให้ลูกค้าของเคทีซีได้รับประโยชน์แต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีพันธมิตรอื่นๆที่สามารถใช้อีโควซิสเต็มนี้ได้ เราไม่จำกัดฐานสมาชิก เราอยากส่งมอบประสบการณ์ตรงนี้ให้กับพันธมิตรทางธุรกิจของเราให้มากที่สุด โดยมีเป้าหมายคือให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด”