2 ผู้บริหาร TU ลาออกยันความบริสุทธิ์ หลังก.ล.ต.ลงโทษทางแพ่งอินไซด์หุ้น

2 ผู้บริหาร TU ลาออกยันความบริสุทธิ์ หลังก.ล.ต.ลงโทษทางแพ่งอินไซด์หุ้น

ไทยยูเนี่ยน แจ้ง ไกรสร จันศิริ ประธานกรรมการ - ชวนตั้ง จันสิริ กรรมการ ขอลาออกมีผลตั้งแต่ 18 เม.ย.นี้ เป็นต้นไป ยันความบริสุทธิ์ใจและลดผลกระทบต่อบริษัท หลังก.ล.ต.ลงโทษทางแพ่งใช้ข้อมูลอินไซด์ซื้อหุ้น ด้านซีอีโอยันโต้ไม่พบหลักฐานบ่งชี้กระทำผิด ยึดมั่นบรรษัทภิบาลมาตลอด

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ได้เผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับการใช้มาตรการ ลงโทษทางแพ่ง กรณีซื้อหุ้นบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  โดยอาศัยข้อมูลภายในนั้น

บริษัทขอเรียนว่า บริษัทได้ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดโดยละเอียดแล้ว และไม่พบหลักฐานใดๆ ที่บ่งชี้ถึงการซื้อหุ้นโดยใช้ข้อมูลภายในแต่อย่างใด โดยบริษัทขอยืนยันว่าบริษัทให้ความสำคัญและยึดมั่นในหลักบรรษัทภิบาลมาโดยตลอด และจะมุ่งมั่นรักษาบรรทัดฐานการจัดการด้านบรรษัทภิบาลรวมถึงปรับปรุงมาตรฐานให้ทันสมัยตามมาตรฐานสากลอยู่เสมอ

บริษัทขอชี้แจงว่า บุคคล 9 รายที่ปรากฎในข่าว มีเพียง 2 ท่านที่ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัท โดยทั้งสองท่านประสงค์จะลาออกเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบด้านลบแก่บริษัท

บริษัทจึงขอเรียน แจ้งรายชื่อกรรมการที่มีความประสงค์จะลาออกจากตำแหน่ง ดังนี้

1. นายไกรสร จันศิริ ตำแหน่ง ประธานกรรมการ

2. นายชวนตั้ง จันสิริ  ตำแหน่ง กรรมการ

ทั้งนี้ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2565 เป็นต้นไป