Selective buy (ประจำวันที่ 11 เมษายน 2565)

Selective buy (ประจำวันที่ 11 เมษายน 2565)

ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์ SET ปิดบวก 4 จุด ดัชนีฟื้นตัวจากที่ถูกเทขายออกมาอย่างหนักในวันก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม ดัชนีปรับขึ้นในกรอบจำกัดเนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ หุ้นกลุ่มหลักยังพักตัว

นักลงทุนเลือกสลับกลุ่มเก็งกำไรในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเมืองเท่านั้น อาทิ กลุ่มท่องเที่ยว, ค้าปลีก และกลุ่มโรงพยาบาล

 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

ประเมิน SET ผันผวนในกรอบ 1,675 - 1,695 จุด ตามความกังวล FED ใช้นโยบายการเงินแบบเข้มงวดด้วยการปรับลดงบดุลและเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดภาวะเงินเฟ้อส่งผลให้ Fund flow ต่างชาติเริ่มชะลอ ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน รวมถึงการเจรจายุติสงครามระหว่างยูเครน-รัสเซียยังไม่มีความคืบหน้าจะกดดันต่อทิศทางดัชนี 

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

           GPSC BGRIM SCGP SCC EPG อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง

           AOT AAV BA MINT CENTEL ERW CPN CRC HMPRO CPALL MAKRO AMATA WHA อานิสงส์การเปิดประเทศ

           Defensive stock ช่วงตลาดผันผวน BDMS BH INTUCH ADVANC BTS BEM  

 

หุ้นแนะนำวันนี้

IVL (ปิด 45.5 ซื้อ/เป้า 60) IVL จะมีกำไร 1Q22 ประมาณ 9.2 พันล้านบาท (EPS 1.64 บาท), +71% qoq, +54% yoy หนุนจากปริมาณขายและอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้นมากการอัตราการสูงขึ้นของต้นทุน

CENTEL (ปิด 40 ซื้อ/เป้า 44) ได้ประโยชน์โดยตรงภาครัฐเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ (Test and Go) ไม่ต้องตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าไทย และเตรียมเสนอยกเลิกตรวจ RT- PCR เพื่อใช้การตรวจ ATK ทดแทนคาดเริ่ม 1 พ.ค.

 

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

SCC (ปิด 368 ถือ/เป้าใหม่ 380 เดิม 420), SCGP (ปิด 58 ถือ/เป้าใหม่ 62 เดิม 70)

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) กลุ่มท่องเที่ยว - ศบค. เสนอยกเลิกตรวจ RT-PCR เริ่ม 1 พ.ค.: เมื่อวันศุกร์ที่ประชุม ศบค.ชุดใหม่มีข้อเสนอเชิงหลักการให้ยกเลิกการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR และให้ใช้การตรวจแบบ ATK ทดแทนคาดว่าจะเริ่มบังคับใช้จริงตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. เป็นต้นไป และหากสถาณการณ์ดีขึ้นเตรียมเสนอยกเลิกการลงทะเบียนผ่าน Thailand pass และกลับไปใช้มาตรการเดิมก่อนเกิดโควิด-19 อาทิ Free Visa และ Visa on Arrival (VOA) เป็นบวกกับกลุ่มท่องเที่ยว

(-) ติดตามเงินเฟ้อสหรัฐคาดตัวเลขยังพุ่งสูงกดดันเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย: สหรัฐจะรายงานอัตราเงินเฟ้อในวันอังคารที่ 12 เม.ย. เบื้องต้น Consensus คาดอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะพุ่งแตะระดับ 8.3% จาก 7.9% ในเดือน ก.พ.สูงสุดในรอบ 40 ปี เช่นเดียวกับอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 6.6% จาก 6.4% ในเดือน ก.พ. (เงินเฟ้อยิ่งพุ่งสูงยิ่งกดดันให้เฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย)

(-) สงครามในยุโรปเสี่ยงบานปลายหลังฟินแลนด์และสวีเดนต้องการเข้าร่วมสมาชิก NATO: สถานการณ์สูรบในยุโรปอาจจะตึงเครียดมากขึ้นหลังจากที่ฟินด์แลนด์และสวีเดนซึ่งเป็นชาติเป็นกลางเตรียมพิจารณาเข้าเป็นสมาชิก NATO โดยรัฐสภาฟินแลนด์กำหนดวาระการเข้าร่วมเป็นสมาชิกนาโต้ภายในไม่กี่สัปดาห์ เช่นเดียวกับสวีเดน ขณะที่ NATO จะมีการหารือระดับรัฐมนตรีพิจารณาประเด็นดังกล่าวในสัปดาห์นี้