นักธุรกิจไทย-จีน ปั้นศูนย์กลางแนะนำด้านกฎหมายหนุนลงทุนไทย

นักธุรกิจไทย-จีน ปั้นศูนย์กลางแนะนำด้านกฎหมายหนุนลงทุนไทย

สมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ไทย-จีน หอการค้าไทย-จีน ผนึกสมาคมพันธมิตรกฎหมายไทย-จีน เปิดศูนย์บริการธุรกิจและกฎหมายครบวงจร “เบลล์ แอนด์ โร๊ด บิสสิเนส แอนด์ ลีกัล เซอร์วิส เซ็นเตอร์” ศูนย์กลางแนะนำทางด้านกฏหมายให้นักธุรกิจจีนที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย

นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานหอการค้าไทย-จีน กล่าวว่า หอการค้าไทย-จีน มุ่งส่งเสริมการดำเนินงานของนักธุรกิจจีนที่จะมาลงทุนในประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างความมั่งคั่งแก่เศรษฐกิจไทย-จีน ในฐานะพันธมิตรที่ดี

โดยจะมีศูนย์บริการ "เบลล์ แอนด์ โร๊ด บิสสิเนส แอนด์ ลีกัล เซอร์วิส เซ็นเตอร์" เป็นช่องทางสร้างโอกาสทางธุรกิจ ในฐานะศูนย์กลางแนะนำทางด้านกฏหมายให้นักธุรกิจจีนที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย

นายหวัง ลี่ ผิง อัครราชทูตฝ่ายเศรษฐกิจและพาณิชย์ สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศจีนมีนโยบาย หนึ่งแถบ หนึ่งทาง โดยความร่วมมือระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งธุรกิจชั้นนำของจีนชั้นได้ขานรับนโยบายหนึ่งแถบหนึ่งทาง และนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ด้วยการเข้ามาขยายฐานการลงในไทย การจัดตั้งศูนย์บริการเบลล์ แอนด์ โร๊ด บิสสิเนส แอนด์ ลีกัล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ ในประเทศไทย จะช่วยสร้างความมั่นใจให้ธุรกิจจีนสามารถประกอบธุรกิจอย่างปลอดภัยและถูกต้องตามกฎหมายไทย 

ซึ่งในปี 2564 ที่ผ่านมา ธุรกิจของจีนที่ลงทุนในประเทศไทย คิดเป็นมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านดอลลาร์ นับเป็นประเทศที่ลงทุนในประเทศไทยมากเป็นลำดับสอง

 

ทางด้านนายหวง ซาน ผู้อำนวยการ สมาคมทนายความ เบลล์ แอนด์ โร๊ด กวางโจว ปาฐกถาผ่านช่องทางออนไลน์ ว่า สมาคมทนายความ เบลล์ แอนด์ โร๊ด มีความเข้าใจเชิงลึกในกฎหมายจีนและต่างประเทศ เพื่อให้บริการทางกฎหมายแก่กิจกรรมทางธุรกิจระหว่างประเทศตามนโยบาย หนึ่งแถบ หนึ่งทางและยืนยันส่งเสริมการพัฒนาอย่างมีคุณภาพสูงของนโยบาย หนึ่งแถบ หนึ่งทาง

นักธุรกิจไทย-จีน ปั้นศูนย์กลางแนะนำด้านกฎหมายหนุนลงทุนไทย

การเปิดศูนย์บริการในไทยครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสในการถกความร่วมมือในภูมิภาคแบบชนะด้วยกันร่วมสร้างฉันทามติในการพัฒนา เพื่อให้ธุรกิจจีนมาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น รวมทั้งชาวไทยที่จะมาลงทุนที่ประเทศจีน

โดยศูนย์บริการดังกล่าวจะให้บริการเกี่ยวกับการจัดการทรัพย์สิน บริหารความปลอดภัย การให้คำปรึกษาในการระดมทุน การจัดทำโครงสร้างพื้นฐาน บริการกฎหมายไทย-จีนครบวงจร ให้แก่ธุรกิจที่ต้องการประชาสัมพันธ์ และสื่อสารออกไปยังสาธารณชน