เอสซีจีลุยโซลาร์รูฟรับสังคมฟอสซิลฟรี

เอสซีจีลุยโซลาร์รูฟรับสังคมฟอสซิลฟรี

เอสซีจี ชี้เทรนด์พลังงานทางเลือกบูมหลังต้นทุนพลังงานพุ่ง จับมือ “หัวเว่ย” พัฒนานวัตกรรม ดึงกสิกรจัดโปรรักษ์โลกกระตุ้นติดตั้งโซลาร์รูฟ ดันรายได้ปีนี้โต 300%

นายนิธิ ภัทรโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า ปีนี้เอสซีจีนำนวัตกรรมออกสู่ตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะโซลาร์รูฟ รับเทรนด์ก่อสร้างและที่อยู่อาศัยให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อม จากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) อย่างรุนแรง ทำให้ทุกคนตระหนักปัญหานี้มากขึ้น

“เอสซีจีไม่ได้นิ่งเฉยกับปัญหานี้ มุ่งพัฒนาสินค้านวัตกรรรมที่ช่วยแก้ปัญหาโลกร้อนต่างๆ เช่น โซลาร์รูฟ สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ เพื่อรักษาทรัพยกรธรรมชาติที่อยู่ไว้”

บริษัทได้ให้ความสำคัญ ESG4Plus ได้แก่ 1.Net Zero ปี 2050  โดยนวัตกรรมที่ออกมาจะเป็น Net Zero เช่น โลว์คาร์บอนซีเมนต์ 2.Go Green มีการพัฒนาสินค้า Green Choice ใช้เศษวัสดุที่เหลือจากการผลิตในไซต์งานหรือในโรงงานมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกให้ผู้บริโภค

 

3.Lean เหลื่อมล้ำเพื่อช่วยเหลือคนในอีโคซิสเต็ม เช่น ช่าง มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างยั่งยืน ผ่าน คิวช่าง ที่เป็นแพลตฟอร์มสร้างรายได้ให้กับช่างที่เข้ามาร่วมงาน 4.ย้ำความร่วมมือกับพันธมิตรในรูปแบบ Open Innovation รองรับความต้องการลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น แทนการทำเองซึ่งต้องใช้เวลาและอาจเสียโอกาสในการทำตลาดเพราะช้าและตอบโจทย์ลูกค้าได้ไม่ดีพอ

ล่าสุด เอสซีจี ร่วมกับพันธมิตรหัวเว่ยและกสิกรไทย เข้ามาช่วยทางด้านเทคโนโลยีนวัตกรรมแบตเตอรี่มาเพิ่มความสามารถในการกักเก็บพลังงานไฟฟ้าในช่วงกลางคืนและบริการทางการเงิน ร่วมกับ SCG Solar Roof 

สำหรับภาพรวมตลาดพลังงานทางเลือกและโซลาร์ของโลก ตั้งแต่ปี 2562 เป็นพลังงานจากฟอสซิล 83% พลังงานหมุนเวียน 12% พลังงานนิวเคลียร์ 5% แต่จาก Green Scenario เกิดการปฏิวัติการใช้พลังงานของโลก คาดว่า ปี 2593 พลังงานหมุนเวียน จะมีสัดส่วน 85% พลังงานจากฟอสซิล 10% และพลังงานนิวเคลียร์ 5% ก้าวสู่สังคมฟอสซิล ฟรี ทำให้โลกร้อนหายไป สะท้อนให้เห็นว่าโซลาร์จะเป็นตัวหลักโดยเฉพาะประเทศไทย
 

นายธงชัย โสภณ Head of Housing Products Business บริษัท เอสซีจี รูฟฟิ่ง จำกัด กล่าวว่า โควิด-19 ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลายองค์กรเลือกใช้การทำงานแบบไฮบริด หรือ Work from Home ส่งผลปริมาณการใช้ไฟฟ้าช่วงกลางวันเพิ่มขึ้น ต้องหาโซลูชันเพื่อลดค่าใช้จ่ายและประหยัดการใช้พลังงาน 

เอสซีจีลุยโซลาร์รูฟรับสังคมฟอสซิลฟรี

ทั้งนี้ ได้เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าเข้าถึงการใช้โซลาร์เซลล์ได้ง่ายขึ้น โดยกสิกรได้จัดโปรรักษ์โลก ดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 3 เดือนสำหรับการติดตั้งแผงโซลาร์เอสซีจี ผลักดันรายได้ปีนี้เติบโต 300%