OTOปิดดีลซื้อหุ้น"ฟิจิตอล" 49% -ยกเลิกซื้อหุ้น บล็อคเชน ไพรม์

OTOปิดดีลซื้อหุ้น"ฟิจิตอล" 49% -ยกเลิกซื้อหุ้น บล็อคเชน ไพรม์

OTO เผย บริษัทย่อย"อินโน ฮับ"ทำสัญญาซื้อหุ้น[บริษัททำคอนเทนต์ เกมส์- อีสปอร์ต " ฟิจิตอล" 49% มูลค่า 100 ล้าน พร้อมยกเลิกซื้อหุ้น "บล็อคเชน ไพรม์ โฮลดิ้ง"สัดส่วน20%

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO  เปิดเผยว่า  ในวันที่ 5 เม.ย.2565  บริษัท อินโน ฮับ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100% ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น และสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น เพื่อเข้าลงทุนใน บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (ฟิจิตอล)

โดยการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิม ของฟิจิตอลจำนวน 2,450,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 49% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดของฟิจิตอล ในราคาซื้อขายรวมทั้งสิ้น 100 ล้านบาท
 

ทั้งนี้ อินโน ฮับ ได้รับโอนหุ้นในฟิจิตอลจำนวน 2,450,000 หุ้นซึ่งเป็นหุ้นชำระแล้วเต็มจำนวน จากผู้ถือหุ้นเดิมของฟิจิตอล เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยภายหลังจากการเข้าลงทุนในครั้งนี้ อินโน ฮับได้เข้าเป็นผู้ถือหุ้นจำนวนร้อยละ 49 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดในฟิจิตอล

ฟิจิตอล ประกอบธุรกิจให้บริการด้านการทำคอนเทนต์ (Content) การตลาด (Marketing) เกี่ยวกับเกมส์และการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports) และกิจการเกี่ยวกับอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports) อย่างครบวงจร 
 

โดยการซื้อหุ้นครั้งนี้ซื้อจากผู้ถือหุ้นฟิจิตอล ได้แก่ (1) นางสาว     อัญชนา ยลระบิล (2) นางสาวชลธิชา พุ่มพฤกษ์ (3) นายธีวุทธิ์    ปางวิรุฬห์รักข์ (4) นายมาคัส ออตโตลูเออร์ และ (5) บริษัท จันทร์ธารา รีสอทร์ท แอนด์ สปา จำกัด

นอกจากนี้บริษัท เห็นควรยกเลิกการเข้าลงทุนใน บริษัทบล็อคเชน ไพรม์ โฮลดิ้ง จำกัดเนื่องจากมีความคลาดเคลื่อนในการเจรจาทางธุรกิจซึ่งไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้  โดย บริษัทไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องชำระเงินใด ๆ ให้แก่ บล็อคเชน ไพรม์ โฮลดิ้ง

อนึ่งก่อนหน้านี้ บริษัท อินโน ฮับ ได้ทำบันทึกช้อตกลงเบื้องต้น เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ และตรวจสอบสถานะเพื่อการเช้าลงทุน ต่อมา เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2565 อินโน ฮับ ได้ลงนามในสัญญาจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนใน บล็อคเชน ไพรม์ โฮลดิ้ง

เพื่อกำหนดข้อตกลงและเงื่อนไขร่วมกันเกี่ยวกับการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน  200,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 20ของหุ้นทั้งหมดใน บล็อคเชน ไพรม์ โฮลดิ้ง โดยมีมูลค่าการเข้าจองซื้อหุ้นจ านวนทั้งสิ้น 20,000,000 บาท