"พลัส พร็อพเพอร์ตี้" ชูมาตรฐานสากล 5 ด้าน ตอกย้ำผู้นำบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัยครบวงจร

"พลัส พร็อพเพอร์ตี้" ชูมาตรฐานสากล 5 ด้าน ตอกย้ำผู้นำบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัยครบวงจร

พลัสฯ พร็อพเพอร์ตี้ ย้ำความเป็นผู้นำด้านการบริหารจัดการอาคารพาณิชย์และที่พักอาศัย ได้รับมาตรฐานสากลครบทุกมิติ ทั้งระบบบริหารคุณภาพ การบริหารทรัพยากรกายภาพ วิศวกรรม การบริหารจัดการ ความปลอดภัย สู่คุณภาพชีวิตมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้พักอาศัย

หากถึงนึกธุรกิจบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ ชื่อของ "พลัส พร็อพเพอร์ตี้" คงเป็นชื่อที่หลายคนนึกถึง ด้วยที่ผ่านมาพลัสฯ มีการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและได้มาตรฐานมาตลอด โดยได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO เป็นรายแรกของบริษัทที่ดูแลบริหารจัดการอสังหาฯ ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐาน ISO : 9001/ 2000  ในปี 2545 และ 2551 มาตรฐาน ISO : 9001/ 2015 ในปี 2561 ซึ่งเป็นการการันตีได้ถึงมาตรฐานคุณภาพระบบบริหารงานที่เป็นสากล 

\"พลัส พร็อพเพอร์ตี้\" ชูมาตรฐานสากล 5 ด้าน ตอกย้ำผู้นำบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัยครบวงจร

นอกจากนี้ ยังเดินหน้ายกระดับคุณภาพการให้บริการในหลากหลายด้านที่เชื่อมโยงกับการอยู่อาศัย อาทิ การดูแลเพื่อส่งเสริมสุขภาวะที่ดีของผู้ใช้อาคาร ที่พลัสฯ ได้รับการรับรอง มาตรฐาน FITWEL ซึ่งเน้นการดูแลโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขอนามัยของผู้ใช้อาคาร ในระดับสูงสุด 3 ดาว จาก Center for Active Design (CfAD) ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข สหรัฐอเมริกา สำหรับอาคารสิริ แคมปัส ในปี 2563 อีกทั้งยังเป็นรายแรกของบริษัทบริหารจัดการอสังหาฯ ที่ได้รับมาตรฐานนี้ 

สำหรับในปี 2565 ได้รับการรับรองด้วยมาตรฐาน ISO 41001: 2018  ซึ่งเป็นระบบบริหารทรัพยากรกายภาพ ที่เน้นการดูแลกายภาพโครงการให้ดูใหม่อยู่เสมอ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มมูลค่า บริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการให้พร้อมใช้งาน บำรุงรักษาระบบอุปกรณ์เพื่อยืดอายุการใช้งาน มีความปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ และยังเป็นมาตรฐานที่ใช้กับการบริหารจัดการผู้รับเหมางานบริการต่างๆ ในโครงการที่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลโดยพลัสฯ เช่น บริษัททำสวน แม่บ้าน รปภ. ที่จะต้องดำเนินการได้ตามมาตรฐานที่บริษัทกำหนด

ชูจุดแข็ง 5 มาตรฐานเพื่อชีวิตที่ดี

สิ่งที่ทำให้พลัสฯ ได้รับการยอมรับและเป็นผู้นำในธุรกิจบริหารจัดการโครงการ คือการมีจุดแข็งและการวาง มาตรฐานการบริหารงาน ที่สำคัญ 5 ด้าน ได้แก่
 
1. ด้านมาตรฐานงานบริการ

\"พลัส พร็อพเพอร์ตี้\" ชูมาตรฐานสากล 5 ด้าน ตอกย้ำผู้นำบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัยครบวงจร

พลัสฯ มีมาตรฐานการทำงานที่ทำให้พนักงานเข้าใจถึงขั้นตอน มีความโปร่งใสตรวจสอบได้ และพร้อมปรับปรุงขั้นตอนการทำงาน โดยฟังเสียงจากลูกค้า ร่วมกับกระตุ้นให้พนักงานมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ และการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

มีการดูแลอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า เพื่อให้การบริการทำได้อย่างทันท่วงที รวมถึงติดตามการแก้ไขปัญหาร้องเรียนอย่างเป็นระบบ ครอบคลุมการใช้ชีวิตประจำวัน อาทิ การดูแลความสะอาด การบริหารจัดเก็บและแจ้งเกี่ยวกับไปรษณีย์ การดูแลควบคุมกฏระเบียบการพักอาศัยร่วมกัน โดยเฉพาะช่วงโควิด มีการเช็ดฆ่าเชื้อผิวสัมผัสทุกจุดในพื้นที่ส่วนกลางตลอดทั้งวัน พัสดุทุกกล่องจะถูกพ่นฆ่าเชื้อก่อนถึงมือลูกบ้าน รวมถึงคอยอัพเดทข้อมูลข่าวสารให้แก่ลูกบ้านทุกสัปดาห์

นอกจากงานดูแลพื้นที่ส่วนกลาง พลัสฯ เสริมบริการงานช่างในห้องพัก (In room service) ที่ช่วยดูแลซ่อมแซมอุปกรณ์ภายในห้องพักให้แก่ลูกบ้าน เพื่อให้ลูกบ้านรู้สึกถึงความอุ่นใจปลอดภัย โดยพนักงานที่ให้บริการต้องผ่านการอบรมมาตรฐาน In Room Service เรื่อง มารยาทการพูดจา การแต่งกาย การปฏิบัติตัวระหว่างให้บริการ

2. มาตรฐานงานกายภาพ

\"พลัส พร็อพเพอร์ตี้\" ชูมาตรฐานสากล 5 ด้าน ตอกย้ำผู้นำบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัยครบวงจร

มีการดูแลกายภาพให้คงความสวยงานอยู่เสมอ ดูแลสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในโครงการให้พร้อมใช้งาน มีการดูแลรักษากายภาพต่าง ๆ ให้คงคุณภาพ และดูใหม่อยู่เสมอ มีกระบวนการตรวจสอบความเรียบร้อยภายในโครงการ ทำให้เพิ่มมูลค่าให้กับโครงการ เวลาซื้อขายเปลี่ยนมือ ซึ่งจุดแข็งของพลัสฯ คือมาตรฐานในการดูแลโครงการที่ส่งต่อมารุ่นสู่รุ่น เป็นคุณค่าที่พนักงานของพลัสฯ ให้ความสำคัญ การดูแลสวนและต้นไม้

ทีมงานพลัสฯ ได้รับความรู้การดูแลทั้งต้นไม้ใหญ่ ไม้ดอก ไม้ใบ สนามหญ้า เพื่อให้คงความสวยงามในทุกฤดู  พร้อมๆกับที่ ให้ความสำคัญกับการซ่อมแซมให้คงสภาพอาคารให้มีความดั่งเดิม เช่น บ้านไข่มุกที่มีกระเบื้องสีเหลืองมัสตาร์ด ที่เป็น signature เมื่อเวลาผ่านไปกว่า 30 ปี มีกระเบื้องหลุดร่อน เราก็ยังซ่อมบำรุงรักษา สรรหากระเบื้องรูปแบบดั่งเดิมมาแก้ไขให้เหมือนเดิม 

นอกจากนั้น ยังมีการวางแผนซ่อมบำรุงกายภาพของโครงการเป็นประจำทั้งระยะสั้นและระยะยาว เช่น การทาสีโครงการ เปลี่ยนกระเบื้อง ขัดพื้นผิวไม้ ซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้ยังใช้งานได้และสวยงาม รวมถึงโครงการที่ต้องมีทักษะพิเศษอย่างการดูแลทรัพย์สินมูลค่าสูง หรือเฟอร์นิเจอร์ วัสดุที่มีความพิเศษ ต้องใช้การดูแลเฉพาะและปราณีต เช่น หินอ่อนที่นำเข้าจากต่างประเทศ โต๊ะไม้โอ๊คหรือไม้กรีนวูดเก่าแก่ หนังสือหนังโบราณตั้งแต่สมัยสงครามโลก ซึ่ง นิติบุคคล ผู้ดูแลโครงการต้องมีความรู้ในการดูแล การบำรุงรักษา การรักษาอุณหภูมิความชื้น และการทำความสะอาด เพราะหากพลาดแม้เพียงเล็กน้อยก็อาจทำให้วัสดุตกแต่งมูลค่าสูงเสื่อมราคาได้ และการดูแลที่ถูกต้องเหมาะสมจะยิ่งเป็น การส่งเสริมให้มูลค่าทรัพย์สินยิ่งสูงขึ้น 
 
3. มาตรฐานงานระบบวิศวกรรม

\"พลัส พร็อพเพอร์ตี้\" ชูมาตรฐานสากล 5 ด้าน ตอกย้ำผู้นำบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัยครบวงจร

พลัสฯ ดูแลระบบวิศวกรรมอาคารอย่างมืออาชีพ ด้วยทีมช่างประจำโครงการที่แข็งแกร่ง พร้อมด้วยทีมสนับสนุนโดยวิศวกรและช่างผู้ชำนาญการจากส่วนกลาง พร้อมเข้าช่วยเหลือเสริมศักยภาพการทำงานมีมาตรฐานในการดูแลเครื่องจักรและสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมใช้งานตลอดเวลา ยืดอายุการใช้งานเครื่องจักรและอุปกรณ์ (ลดค่าใช้จ่ายในระยะยาว) ทั้งยังมีการวางแผนงบประมาณในการ ซ่อมบำรุงอาคารเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) ช่วยบำรุงรักษาอุปกรณ์และระบบให้ไม่ชำรุดเสียหาย สามารถเปลี่ยนหรือแก้ไขได้ทันก่อนลุกลามจนเกิดการชำรุดเสียหายครั้งใหญ่ที่อาจจะทำให้เกิดรายจ่ายมหาศาลขึ้นในอนาคต ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านงานซ่อมแซมได้จำนวนมาก
 
4. มาตรฐานการบริหารจัดการ

\"พลัส พร็อพเพอร์ตี้\" ชูมาตรฐานสากล 5 ด้าน ตอกย้ำผู้นำบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัยครบวงจร

พลัสฯ มีทีมงานสนับสนุนที่มีความรู้เฉพาะทาง เช่น ฝ่ายกฎหมาย บัญชี วิศวกรรมอาคาร เพื่อบริหารจัดการอาคารได้ถูกต้องตามข้อกฎหมายงานบริหารอาคาร  อาทิ มีการงานแผนงบการเงิน และเบิกจ่ายอย่างโปร่งใส มีระบบคัดกรองคู่สัญญาที่ดีมีใบอนุญาตเฉพาะทาง มีการตรวจสอบอาคาร มีการปฎิบัติงานให้สอดคล้องทางกฎหมายที่เกี่ยวกับการควบคุมอาคาร

ด้านการจัดการการเงินของพลัสฯ มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ โดยวางแผนค่าใช้จ่ายล่วงหน้า โดยออกเป็น 3 แผน นั่นคือ แผนระยะสั้น สำหรับค่าใช้จ่ายรายเดือน (ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแม่บ้าน รปภ.) ถัดมาคือแผนระยะกลาง สำหรับค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เกิดขึ้นทุกเดือน (ค่าจ้างตัดต้นไม้ ค่าฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค ค่าฉีดกำจัดแมลง) และสุดท้ายคือแผนระยะยาว สำหรับค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง (ลิฟท์ สระว่ายน้ำ ระบบสาธารณูปโภค รวมถึงการซ่อมแซมตัวอาคาร เช่น การทาสี) ซึ่งการทำแผนค่าใช้จ่ายออกเป็น 3 แผนนี้ จะทำให้สามารถ บริหารเงินส่วนกลาง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
5. ด้านมาตรฐานด้านความปลอดภัย

\"พลัส พร็อพเพอร์ตี้\" ชูมาตรฐานสากล 5 ด้าน ตอกย้ำผู้นำบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัยครบวงจร

พลัสฯ มี มาตรฐานในด้านการดูแลความปลอดภัย พร้อมสำหรับกรณีฉุกเฉินและอุบัติเหตุ โดยได้กำหนดขั้นตอนการปฏิบัติงานอย่างชัดเจน และวางมาตรฐานของผู้ที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ด้านรักษาความปลอดภัย ที่ต้องมีคุณสมบัติตามเกณฑ์มาตรฐาน และได้มีการเสริมทักษะพิเศษระหว่างปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง เช่น หลักสูตรการช่วยเหลือทางน้ำ, การจับสัตว์เลื้อยคลาน, การดับเพลิง รวมถึงหลักสูตรปฐมพยาบาล 

นอกจากนี้ พลัสฯ ยังนำเทคโนโลยีอัจฉริยะ LIV-24 มาเสริมดูแลความปลอดภัยให้กับโครงการอีกขั้น ทำงานตลอดทุกวัน 24 ชั่วโมง ด้วยการตรวจจับสิ่งผิดปกติในพื้นที่ส่วนกลาง ที่บางจุดเป็นจุดอับสายตา แต่ระบบอัจฉริยะสามารถตรวจจับเจอ และแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ พร้อมทีมคอยช่วยเหลือประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้าดูแลควบคุมเหตุการณ์ได้ทันท่วงที  

นอกเหนือจาก 5 มาตรฐานข้างต้นที่ครอบคลุมหลากหลายมิติการใช้ชีวิตแล้ว พลัสฯ ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนายกระดับมาตรฐานการทำงานด้านอื่นๆ ให้ได้ดียิ่งขึ้น และสามารถประยุกต์ใช้โดยทั่วกันในทุกโครงการ ไม่ว่าจะเป็นอาคารพาณิชย์ โครงการที่พักอาศัยต่างๆ เพื่อคุณภาพชีวิตของผู้ใช้อาคารและผู้อาศัยที่ดียิ่งขึ้น

สนใจขอรับคำปรึกษาด้านการบริหารจัดการโครงการจากพลัสฯ พร็อพเพอร์ตี้ ติดต่อ 02 688 7555 หรือคลิก ที่นี่