Selective buy (ประจำวันที่ 4 เมษายน 2565)

Selective buy (ประจำวันที่ 4 เมษายน 2565)

ตลาดหุ้นวานนี้ SET บวก 6 จุด ปิดเหนือระดับ 1,700 จุดได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม มองการปรับขึ้นยังเปราะบางเนื่องจากมูลค่าการซื้อขายยังไม่ Support

ขณะที่ดัชนีที่ปรับขึ้นเป็นผลจากการเก็งกำไรเพียง 2 หลักทรัพย์ คือ SCB วันนี้ปรับขึ้น 6% มีผลต่อ SET 2 จุด และ JTS เพิ่มขึ้น  4.6% มีผลกับดัชนี 1 จุด

 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

ประเมิน SET ขึ้นทดสอบ 1,705 - 1,710 จุดก่อนสลับอ่อนตัวแม้ดัชนีจะได้แรงหนุน Fund flow ต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง(Net buy 1.1 แสนลบ. YTD) ตามการเปิดประเทศและการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทย อย่างไรก็ตามความไม่แน่นอนของการเจรจายุติสงครามรัสเซีย-ยูเครน รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงหลุด 100 US/Barrels จะกดดันต่อภาวะตลาดให้มีความผันผวน

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

           GPSC BGRIM SCGP SCC EPG sentiment บวกจากราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง

           AOT AAV BA MINT CENTEL ERW CPN CRC HMPRO CPALL MAKRO AMATA WHA อานิสงส์การเปิดประเทศ

           OSP CBG ICHI SNC  High season เข้าสู่หน้าร้อน 

 

หุ้นแนะนำวันนี้

CENTEL (ปิด 25 ซื้อ/เป้า 44) ได้ประโยชน์โดยตรงภาครัฐเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ (Test and Go) ไม่ต้องตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติตอบรับคึกคัก คาดหนุนจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ 1 เม.ย. เป็นต้นมา

MFEC (ปิด 10.5 ซื้อ/เป้า 13.9 บาท) คาดกำไรปีนี้เพิ่มขึ้น 18%yoy เป็น 304 ล้านบาทและ คาดกำไรปีหน้าเติบโตต่อราว 19% เป็น 362 ล้านบาทจากความต้องการใช้บริการด้าน Digital Transformation และ Cloud มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

MFEC (ปิด 10.5 ซื้อ/เป้า 13.9), Media sector

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+/-) คลายกังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยหลังตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด: สหรัฐรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือน มี.ค. เพิ่มขึ้น 431,000 ตำแหน่ง ลดลงเมื่อเทียบกับเดือน ก.พ.ซึ่งมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 750,000 ตำแหน่งและต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 490,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 3.6% ดีกว่าที่ Consensus คาดไว้ 3.7%

(+/-) ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของไทยคาดยังพุ่งต่อเนื่องแต่ยังไม่น่ากังวล: กระทรวงพาณิชย์จะรายงานอัตราเงินเฟ้อของไทยเดือน มี.ค.ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ เบื้องต้น Consensus คาดว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปอาจจะเร่งตัวขึ้นสู่ระดับ 5.7-6.3% จาก 5.28% ในเดือน ก.พ. อย่างไรก็ตามยังมองว่าปัจจัยนี้ยังไม่น่ากังวลเนื่องจากเงินเฟ้อที่สูงขึ้นเป็นผลจากปัจจัยด้านอุปทานหรือจากราคาน้ำมันเป็นหลักจึงมั่นใจว่าเงินเฟ้อที่พุ่งสูงยังไม่กดดันให้แบงก์ชาติต้องเร่งขึ้นดอกเบี้ย

(+/-) FED Minutes คาดคณะกรรมการหนุนเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยแต่ตลาดรับรู้ไปแล้ว: เฟดจะเปิดเผยรายงานการประชุมที่มีขึ้นในช่วงวันที่ 15-16 มี.ค.ที่ผ่านมาในวันที่ 7 เม.ย.นี้ เบื้องต้นคาดว่าคณะกรรมการส่วนใหญ่จะมีความเห็นสนับสนุนให้เฟดเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมเงินเฟ้อสอดคล้องกับ FED Dot plot ที่ชันขึ้น อย่างไรก็ตามเรามองว่าประเด็นนี้ตลาดรับรู้ไปแล้วจึงไม่น่าจะส่งผลลบกับบรรยากาศการลงทุนในสัปดาห์นี้