Report & Corporate News (วันที่ 1 เมษายน 2565)

Report & Corporate News (วันที่ 1 เมษายน 2565)

AMATA มุมมองเป็นบวกต่อภาพรวมปี 2022, MAKRO ตั้งงบลงทุน 1.1 หมื่นล้านบาท ขยายเพิ่ม 35 สาขา, TOP คาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/65 จะเติบโตดีต่อเนื่อง

AMATA

Maintained

BUY

TP : 26.00 บาท

 

เรามีมุมมองเป็นบวกต่อภาพรวมปี 2022 ของ AMATA และคาดว่ากำไรของบริษัทจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีสาเหตุส่วนใหญ่มาจากยอดขายที่ดินที่แข็งแกร่งจากการผ่อนคลายของโรคระบาดและข้อจำกัดด้านการเดินทาง นอกจากนี้ เราคิดว่ากำไรจะได้รับการสนับสนุนจากกำไรพิเศษจากการขายโรงงาน RBF ในเวียดนาม ดังนั้นเราจึงยังคงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 26.00 บาท

MAKRO

ตั้งงบลงทุน 1.1 หมื่นล้านบาท ขยายเพิ่ม 35 สาขา ทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดเปิดตัว maknet ตลาดค้าส่งออนไลน์แบบครบวงจร ทั้งสินค้าและบริการ ตั้งเป้า 3 ปี เพิ่มสัดส่วนรายได้ออนไลน์เป็น 30% (อินโฟเควสท์)

TOP

บริษัทคาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/65 จะเติบโตดีต่อเนื่อง เป็นไปตามความต้องการใช้น้ำมันที่ฟื้นตัวขึ้น หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย แต่ด้วยซัพพลายที่จะยังมีไม่เพียงพอต่อดีมานด์ จากการคว่ำบาตรรัสเซียของประเทศตะวันตก ก็ส่งผลให้ราคาพลังงาน ทั้งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติปรับตัวขึ้น จึงส่งผลดีต่อธุรกิจโรงกลั่น (อินโฟเควสท์)

         

TPCH

แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 65 คาดว่ายังมีการเติบโตที่ดี สามารถทยอยรับรู้รายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ทั้งโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลและโรงไฟฟ้าขยะ รวม 11 แห่ง ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวล CRB, MWE, MGP, TSG, PGP, SGP , PTG ,TPCH 5 , TPCH 1 ,TPCH 2 และโรงไฟฟ้าขยะ SP มีกำลังการผลิตรวม 116.3 เมกะวัตต์ (อินโฟเควสท์)