60 ปี ไบเออร์ไทย มุ่งมั่นส่งมอบนวัตกรรมและความยั่งยืนเพื่อชีวิตที่ดี

60 ปี ไบเออร์ไทย มุ่งมั่นส่งมอบนวัตกรรมและความยั่งยืนเพื่อชีวิตที่ดี

ไบเออร์ไทย ครบรอบ 60 ปี ในปี 2565 ยังคงมุ่งมั่นส่งมอบนวัตกรรม ความเชี่ยวชาญด้านเกษตรกรรม การดูแลสุขภาพเพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย 

ตลอด 60 ปี บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด ยังคงมุ่งมั่นส่งมอบนวัตกรรมและความยั่งยืนเพื่อชีวิตที่ดีของคนไทยต่อไป โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนส่งเสริมและจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีความจำเป็นขั้นพื้นฐานของมนุษย์ด้านสุขภาพและอาหาร โดยไบเออร์เป็นบริษัทระดับโลกที่เชี่ยวชาญด้านไลฟ์ซายน์ มุ่งเน้นด้านการดูแลสุขภาพและเกษตกรรม ด้วยความมุ่งมั่นภายใต้วัตถุประสงค์ "วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตที่ดี (Science for a better life)" ขับเคลื่อนด้วยวิสัยทัศน์ที่จะส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาพดี และไม่ขาดแคลนอาหาร (Health for all, hunger for none)

ผ่านการดำเนินธุรกิจ 3 กลุ่มหลัก ดังนี้

  1. กลุ่มธุรกิจฟาร์มาซูติคอล มุ่งเน้นยาตามใบสั่งแพทย์สำหรับการบำบัดรักษาโรคในด้านหทัยวิทยา, มะเร็งวิทยา, โลหิตวิทยา, จักษุวิทยา และการดูแลสุขภาพผู้หญิง นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์สำหรับด้านรังสีวิทยา
  2. กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์ เป็นหนึ่งในผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ไม่ต้องใช้ใบสั่งยาจากแพทย์ มุ่งเน้นที่ยาเพื่อการดูแลตนเอง
  3. กลุ่มธุรกิจครอปซายน์ มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ในด้านที่เกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์ และสารอารักขาพืช นอกจากนี้ ยังรวมถึงผลิตภัณฑ์วิทยาการเพื่อสิ่งแวดล้อม

60 ปี ไบเออร์ไทย มุ่งมั่นส่งมอบนวัตกรรมและความยั่งยืนเพื่อชีวิตที่ดี

นางสาวจินอา ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด และผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจฟาร์มาซูติคอล กล่าวว่า ไบเออร์ ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบ 60 ปี ในปี 2565 มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ส่งมอบนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญด้านเกษตรกรรมและการดูแลสุขภาพเพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย และมีส่วนร่วมผสานความร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วน รวมทั้ง เกษตรกร ผู้ประกอบวิชาชีพทางการแพทย์และสาธารณสุข ลูกค้า และคนในชุมชน จนประสบความสำเร็จได้รับความไว้วางใจเป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือจากคนไทยหลายล้านคน

"ในอนาคต บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งมอบนวัตกรรมเพื่อสนับสนุนการจัดการด้านอาหารและโภชนาการ โดยคำนึงถึงทรัพยากรธรรมชาติ นอกจากนี้ จะทำงานเพื่อนำนวัตกรรมยามาเพื่อดูแลและรักษา เพื่อช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านสุขภาพ ทั้งนี้ เพื่อสร้างประโยชน์ให้สังคมได้อย่างมีนัยสำคัญและยั่งยืน"

สำหรับการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจฟาร์มาซูติคอลได้ตอบโจทย์ความจำเป็นทางการแพทย์ที่นำเสนอนวัตกรรมยาที่สามารถช่วยรักษาผู้ป่วย เช่น โรคมะเร็ง, โรคหลอดเลือดหัวใจ, โรคจอประสาทตาเสื่อมในผู้สูงอายุ และผู้ป่วยโรคเบาหวาน นอกจากนี้ ยังเป็นผู้บุกเบิกในด้านการดูแลสุขภาพผู้หญิงทั้งด้านการคุมกำเนิดและนรีเวชวิทยา รวมถึงภาวะเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ และยังมีโซลูชันด้านรังสีวิทยาที่ช่วยสนับสนุนการวินิจฉัยของแพทย์

"ปัจจุบันธุรกิจฟาร์มาซูติคอลในประเทศไทยได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในบริษัทยา ข้ามชาติ 10 อันดับแรกของไทย เป็นผลสำเร็จจากการนำนวัตกรรมยามาช่วยรักษาผู้ป่วย" นางสาวจินอา กล่าว

60 ปี ไบเออร์ไทย มุ่งมั่นส่งมอบนวัตกรรมและความยั่งยืนเพื่อชีวิตที่ดี

นายไท เป็ง มัค ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์ ประเทศไทย พม่า ลาว และกัมพูชา บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด กล่าวว่า สำหรับผลิตภัณฑ์ของธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์ ประกอบไปด้วยยาที่สามารถซื้อได้โดยไม่ต้องมีใบสั่งจากแพทย์ในร้านขายยา อาทิ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับภายใต้แบรนด์บีแพนเธนผลิตภัณฑ์วิตามินเกลือแร่ ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเชื้อรา และผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาอาการภูมิแพ้ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถดูแลสุขภาพตนเองได้

"ความตั้งใจคือ ส่งเสริมให้ผู้บริโภคมองไกลเกินกว่าคำจำกัดความของสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีในแบบเดิมๆ โดยหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพส่วนบุคคลมากขึ้นซึ่งเชื่อว่า เมื่อผู้คนมีพลังในการดูแลตนเอง พวกเขาจะมีชีวิตที่ดีขึ้น หนึ่งในเป้าหมายคือ สร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นในทุกๆ วันให้กับผู้บริโภค" นายไท เป็ง กล่าว 

ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทมีการปรับกลยุทธ์มุ่งเน้นการทำตลาดดิจิทัล มากขึ้นเพื่อตอบสนองต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนมาหาข้อมูลและซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยทำกิจกรรมรวมถึงการนำเสนอข้อมูลความรู้ต่างๆ ที่เกี่ยวกับวิธีการดูแลรักษาสุขภาพผ่านทางเว็บไซต์และ Facebook ของผลิตภัณฑ์ในแบรนด์ต่างๆ และยังนำเสนอเคล็ดลับที่มีประโยชน์จากผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังเปิดช่องทางจำหน่ายแบบอีคอมเมิร์ซ Bayer Consumer Health Official Shop ใน Lazada และ Shopee สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายทางออนไลน์อย่างถูกกฎหมาย เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อเพื่อดูแลตัวเองและผู้อื่นในขณะที่กักตัวอยู่ในบ้านอย่างปลอดภัย

60 ปี ไบเออร์ไทย มุ่งมั่นส่งมอบนวัตกรรมและความยั่งยืนเพื่อชีวิตที่ดี

นายวีรพล เจริญพานิช ผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจครอปซายน์ ประเทศไทย กัมพูชา พม่า บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์กลุ่มธุรกิจครอปซายน์ ประกอบด้วย 1. Corn เมล็ดพันธุ์ข้าวโพด 2. Crop Protection สารอารักขาพืช แบ่งออกเป็น Herbicides สารกำจัดวัชพืช Fungicides สารกำจัดโรคพืชเชื้อรา และ Insecticides สารกำจัดแมลงศัตรูพืช ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในนาข้าว สวนผลไม้ แปลงผัก สวนยางพารา ปาล์ม และ 3. Vegetable Seed เมล็ดพันธุ์ผัก

กลุ่มธุรกิจครอปซายน์ มุ่งเน้นการทำเกษตรแบบยั่งยืน ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรในการสร้าง และจัดหาเทคโนโลยี นวัตกรรม ที่ใช้สนับสนุนในการทำการเกษตรผ่านโครงการต่างๆ ภายใต้มาตรการการจัดการที่มีคุณภาพ ไม่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ นำเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเพิ่มผลผลิต ลดต้นทุน และนำเครื่องมือดิจิทัลมาใช้มากขึ้น รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตรงกับความต้องการ สามารถป้องกัน และแก้ปัญหา การเพาะปลูก รวมถึงให้ความรู้ ให้คำปรึกษากับเกษตรกรอย่างใกล้ชิดในทุกขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ความสำเร็จของธุรกิจครอปซายน์ มาจากการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกรและโภชนาการของคนไทย ภายใต้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่ช่วยสนับสนุนเกษตรกรไทยให้มีความมั่นคง ผลิตอาหารที่มีคุณภาพ เพียงพอต่อความต้องการ มีความปลอดภัย จากวันที่ก่อตั้งจนถึงปัจจุบันและอนาคต จะยังคงแบ่งปัน และฝ่าฟันวิกฤติที่เกิดขึ้นร่วมกันต่อไป

"ไบเออร์ไทย" ร่วมสนับสนุนช่วยเหลือคนไทยผ่านโครงการต่างๆ เพื่อต่อสู้วิกฤติโควิด-19 ดังนี้

  1. กลุ่มธุรกิจธุรกิจฟาร์มาซูติคอล บริจาคเงิน 2 ล้านบาท ผ่านพันธมิตร NGO เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย, โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์
  2. กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์ บริจาคผลิตภัณฑ์บีแพนเธน เซนซิเดิร์ม ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อใช้ในการดูแลผิวที่เกิดการระคายเคืองจากการสวมใส่ชุด PPE และใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือบ่อยๆ
  3. กลุ่มธุรกิจครอปซายน์ จัดทำโครงการ Better Farms, Better Lives สนับสนุนงบ 20 ล้านบาท มอบชุดผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ความปลอดภัยจำนวน 50,000 ชุด พร้อมโครงการการฝึกอบรมความรู้เพื่อช่วยเกษตรกรรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19
  4. ศูนย์การผลิตไบเออร์ นิคมอุตสาหกรรมบางปู มอบเงินบริจาคให้แก่ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูสวางคนิวาสสภากาชาดไทย จังหวัดสมุทรปราการ โดยจัดหาอุปกรณ์ PPE และน้ำยาล้างมือให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะติดโควิด-19 จากการดูแลผู้ป่วย

60 ปี ไบเออร์ไทย มุ่งมั่นส่งมอบนวัตกรรมและความยั่งยืนเพื่อชีวิตที่ดี 60 ปี ไบเออร์ไทย มุ่งมั่นส่งมอบนวัตกรรมและความยั่งยืนเพื่อชีวิตที่ดี