CF ให้ทัน “เฉลิมชัย“ ไลฟ์ขายทุเรียนผ่านลาซาด้า พ.ค.นี้

CF ให้ทัน “เฉลิมชัย“ ไลฟ์ขายทุเรียนผ่านลาซาด้า พ.ค.นี้

"เฉลิมชัย" เตรียมไลฟ์สดขายทุเรียน ผ่าน ลาซาด้า จับมือ ไปรษณีย์ไทย-เคอรี่ ชวน CF พร้อมกัน พ.ค. นี้ การันตีคุณภาพมาตรฐาน

นายฉันทานนท์ วรรณเขจร เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.)  เปิดเผยว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมจัดทำโครงการส่งเสริมการบริโภคผลไม้ช่วงฤดูกาลออกสู่ตลาดมาก ในช่วงเดือน พ.ค.- มิ.ย. โดยบูรณาการกับภาคส่วนต่างๆ เพิ่มช่องทางการซื้อขายสินค้าเกษตรทั้งแบบออฟไลน์ และออนไลน์เพื่อกระตุ้นการบริโภคในประเทศ

CF ให้ทัน “เฉลิมชัย“ ไลฟ์ขายทุเรียนผ่านลาซาด้า พ.ค.นี้

ซึ่งจากความสำเร็จได้ที่ร่วมมือกับ บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด ผู้นำแพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าออนไลน์ชั้นนำของไทย ในแคมเปญ “เปลี่ยนเกษตรกรให้เป็นผู้ค้าออนไลน์มืออาชีพ”

ตั้งแต่ปี 2563 รวมถึงพันธมิตรอย่างบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ที่ได้ให้ความร่วมมือในด้านโลจิสติกส์ขนส่งสินค้าเกษตรมาโดยตลอด

ในปีนี้ กระทรวงเกษตรฯ จึงได้มีแนวทางขยายความร่วมมือต่อเนื่อง โดยเตรียมบุกตลาดออนไลน์ในรูปแบบไลฟ์สด จัดมหกรรมช้อปออนไลน์จำหน่ายทุเรียน และมังคุด ราชา และราชินี แห่งผลไม้ไทย เพื่อสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร สถาบันเกษตรกร ผู้ประกอบการ อีกทั้งอำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคได้สามารถสั่งซื้อผลผลิตคุณภาพดีจากสวนเกษตรกรโดยตรงในราคาที่เหมาะสม และการันตีคุณภาพมาตรฐานของหน่วยงานในกระทรวงเกษตรฯ

ล่าสุดจากการหารือร่วมกันในวันที่ 30 มี.ค.2565 ระหว่าง สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร กรมส่งเสริมสหกรณ์ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จํากัด  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)ได้มีการเตรียมแนวทางจัดกิจกรรมแคมเปญครั้งนี้ขึ้น โดยกระทรวงเกษตรฯ จะคัดเลือกสหกรณ์การเกษตร วิสาหกิจชุมชน หรือกลุ่มแปลงใหญ่ ที่มีผลผลิตทุเรียน และมังคุดได้คุณภาพมาตรฐาน เข้ารวมแคมเปญบนแพลตฟอร์มของลาซาด้า

 

ขณะที่ทางสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จะร่วมกระจายสินค้าเข้ากลุ่มอุตสาหกรรม และ อ.ต.ก. จะร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในครั้งนี้ด้วย โดยมีไปรษณีย์ไทย และ เคอรี่ ร่วมสนับสนุนการขนส่งในอัตราพิเศษตลอดแคมเปญ

“ทุเรียน ถือว่าเป็นราชาแห่งผลไม้ไทย มีฤทธิ์ร้อน โดยมีสรรรพคุณทางยาในการช่วยบรรเทาอาการจุกเสียด บำรุงกำลัง และให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย ขณะที่ มังคุด ถือเป็นราชินีของผลไม้ไทย ซึ่งมีฤทธิ์เย็น ดังนั้นการรับประทานคู่กัน นอกจากจะได้รสชาติที่อร่อยลงตัวของผลไม้ทั้งสองชนิดแล้ว ยังมีสรรพคุณช่วยให้ร่างกายให้เกิดความสมดุลอีกด้วย ซึ่งจากนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ได้มีแนวทางขยายร่วมมือกันในรูปแบบตลาดไลฟ์สดครั้งนี้ จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ กระจายผลผลิต ควบคู่ไปกับการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ไปถึงมือผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว  ซึ่งจะเริ่ม Kick off ไลฟ์สดครั้งแรกในเดือนพ.ย. - มิ.ย. 2565 โดยนายเฉลิมชัย  

ซึ่งเป็นช่วงผลผลิตทุเรียนและมังคุดออกสู่ตลาด โดยจะมีกิจกรรมหลากลาย ทั้งแบบ  Pre order ผลผลิตคัดพิเศษให้สั่งล่วงหน้า หรือ โปรโมชั่นสุดคุ้มให้ผู้บริโภคทุกท่านได้ติดตาม”