’ออนไลน์’ ขายสลากเกินราคา 6.5 ล้านฉบับ

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด อนุชา นาคาศัย ระบุ ที่ผ่านมาคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากเกินราคา ฯ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นกลุ่มบริษัท มังกรฟ้า ทั้งที่ จ.นนทบุรี และ จ.เลย และพบสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 2 ล้านฉบับ นำมาเสนอขายในเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของมังกรฟ้าในราคาเริ่มต้นฉบับละ 105 บาท ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด  ขณะนี้ อยู่ระหว่างการขยายผลว่าเป็นสลากของตัวแทนจำหน่าย หรือผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าฯ รายใด เพื่อนำไปสู่การยกเลิกสัญญาตัวแทนจำหน่ายและยกเลิกการลงทะเบียนกรณีซื้อจองล่วงหน้าต่อไป

ขณะที่ชุดเฉพาะกิจตรวจสอบฯ ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติการตรวจค้นบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ ย่านสุขุมวิท 63 พบสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 4.7 ล้านฉบับ และขายเกินราคาโดยเริ่มต้นที่ฉบับละ 95 บาท ซึ่งสำนักงานสลากฯ จะตรวจสอบผู้เป็นเจ้าของโควตาสลากเพื่อทำการยกเลิกสัญญาต่อไป

ส่วนความคืบหน้าการทำงานของคณะอนุกรรมการศึกษาแนวทางและมาตรการในการแก้ไขปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูล โครงสร้างราคาและรูปแบบโดยรวมของธุรกิจสลาก เพื่อนำไปสู่การศึกษากฎหมายที่เกี่ยวข้อง ว่าจะต้องปรับปรุงเพิ่มเติมอย่างไร ซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้ราคาสลากลดลงได้ภายใ