ผันผวนชวนเล่นสั้น (วันที่ 25 มีนาคม 2565)

ผันผวนชวนเล่นสั้น (วันที่ 25 มีนาคม 2565)

ตลาดหุ้นวานนี้ SET ปิดบวก 3 จุด ภาพรวมการลงทุนยังอยู่ในโหมดของการพักตัว มูลค่าการซื้อขายค่อนข้างเบาบาง เนื่องจากนักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อรอดูความชัดเจนของการประชุมร่วมระหว่าง สหรัฐ สหภาพยุโรป (EU) และ NATO

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

ประเมินว่า SET แกว่งตัว 1,670 - 1,690 จุด แม้ดัชนีจะได้ sentiment บวกตลาดหุ้นสหรัฐดีดตัวขึ้นจากตัวเลขการจ้างงานที่แข็งแกร่ง รวมถึงการทำ Window dressing ปิด 1Q22 ในช่วงปลายเดือน อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงหลังคาดการณ์ยุโรปจะไม่คว่ำบาตรน้ำมันรัสเซีย นอกจากนี้สถานการณ์สงครามยูเครน-รัสเซียที่ยืดเยื้อจะกดดันทิศทางการลงทุน 

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

          KCE HANA SVI ได้ sentiment บวกจากหุ้นกลุ่มเทคฯฟื้นตัวขึ้นแรง

          GPSC BGRIM SCGP EPG sentiment บวกจากราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง

          Defensive stock ช่วงตลาดผันผวน BDMS BH INTUCH ADVANC BTS BEM  

 

หุ้นแนะนำวันนี้

ERW (ปิด 26 ซื้อ/เป้า 3.60 บาท) ได้ Sentiment บวก ก.ท่องเที่ยวฯ เตรียมเสนอยกเลิก Thailand pass ดันท่องเที่ยวเหมือนก่อนโควิด-19 ERW ได้ประโยชน์โดยตรงเนื่องจากมีสัดส่วนรายได้จากท่องเที่ยวในประเทศเกือบ 100% ขณะที่ราคายัง Laggard จาก CENTEL

OSP (ปิด 36.5 ซื้อ/เป้าสูงสุด IAA Consensus 42 บาท) คาดยอดขายและกำไรฟื้นตัวจากจากการปรับขึ้นราคา M-150 จาก 10 เป็น 12 บาท ด้วยการเติมวิตามินบี12 ขึ้น 2 เท่า แต่ลดน้ำตาลลง ทำให้ประหยัดต้นทุน ส่งผลให้ GPM ปรับตัวขึ้นตาม ส่วน 2Q22 เตรียมวางขายเครื่องดื่ม functional drink ผสม CBD จากกัญชง

 

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

         GLOBAL (ปิด 22.3 ปรับลงเป็นถือ/เป้าใหม่ 23 เดิม 22), ICT sector

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) ดาวโจนส์บวก 349 จุด จากข้อมูล ศก.ที่สดใสโดยเฉพาะภาคแรงงาน: ดัชนีดาวโจนส์กลับมาฟื้นตัว 349 จุด (+1.02%) ปิดที่ระดับ 34,708 จุด รับข่าวตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 28,000 ราย สู่ระดับ 187,000 ราย ต่ำสุดในรอบ 50 ปี และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ 212,000 ราย และตัวเลข PMI ภาคการผลิตเดือน มี.ค. (เบื้องต้น) พุ่งแตะระดับ 58.5 จาก 57.3 ในเดือน ก.พ. สูงสุดในรอบ 6 เดือน

(+/-) NATO Meeting ยังไม่มีข้อสรุปยังต้องตามต่อในวันนี้: การประชุมร่วมกันของกลุ่มพันธมิตร (NATO, G7 และ สหภาพยุโรป หรือ EU) เพื่อออกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเมื่อวานเป็นวันแรกเบื้องต้นยังไม่มีข้อสรุปในประเด็นของการคว่ำบาตรมีเพียงแถลงข่าวเตรียมเพิ่มกำลังทหารในกลุ่มประเทศยุโรปตะวันออกเพื่อรับมือกับรัสเซีย

(+) ก.ท่องเที่ยวฯ เตรียมเสนอยกเลิก Thailand pass ดันท่องเที่ยวเหมือนก่อนโควิด-19: วานนี้ในที่ประชุมสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) ก.การท่องเที่ยวเตรียมเสนอให้ยกเลิกไทยแลนด์พาส (Thailand Pass) และให้การเดินทางเข้าประเทศไทยกลับไปเหมือนช่วงก่อนโควิด คาดว่าจะเริ่มได้ตั้งแต่ 1 มิ.ย. 65 และเตรียมเสนอยกเลิกการตรวจ RT-PCR ในวันแรกที่เดินทางมาถึงไทย และเปลี่ยนมาใช้วิธีการตรวจด้วย ATK แทนคาดเริ่มได้ 1 พ.ค. 65 เป็นบวกโดยตรงกับภาคการท่องเที่ยว