ทดลองใช้รถEV ก่อนตัดสินใจซื้อจริงผ่านแอปฯ “EVme” ต้องทำอย่างไร?

ทดลองใช้รถEV ก่อนตัดสินใจซื้อจริงผ่านแอปฯ “EVme” ต้องทำอย่างไร?

ปี 2022 ถือเป็นปีแห่งการบูมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ทั่วโลกต่างมุ่งเป้าสู่พลังงานสะอาด โดยเฉพาะการปรับพฤติกรรมการใช้รถสันดาปมาเป็นรถอีวีมากขึ้น

ช่วงปีที่ผ่านมา รถอีวี ยังไม่ได้มียอดขายร้อนแรงตามกระแสที่เกิดขึ้น โดยปัจจัยหลักมาจากราคาที่ยังสูงกว่ารถสันดาปและความกังวลเกี่ยวกับสถานีชาร์จ ล่าสุดรัฐบาลได้มีมาตรการสนับสนุนในหลายๆ ด้าน ทำให้การเปิดตัวรถอีวีในงานมอเตอร์โชว์ 2022 อยู่ในระดับ 4 แสนกว่าบาท

ทั้งนี้ ค่ายรถชั้นนำต่างขนทัพรถอีวีในหลากหลายรุ่นหลายราคามาให้ยลโฉมตามสมัยนิยม ไม่เว้นแม้แต่ “อรุณ พลัส” เครือ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดให้สัมผัสประสบการณ์ “EV-verse” ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างความมั่นคงด้านพลังงานแห่งอนาคต

พร้อมโชว์สุดยอดผลิตภัณฑ์และบริการของ EV Flagship อย่าง Horizon+ EVme on-ion และ Swap & Go ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งาน EV ในทุกมิติ

สำหรับคนที่ทั้งไปยลโฉมและไปได้ไปยลโฉมรถอีวีแต่ละรุ่นมาแล้ว หากยังไม่ไม่ตัดสินใจซื้อแต่อยากลองรถ EVอรุณ พลัสเขามีบริการ EVme แพลตฟอร์มเช่ารถ EV โดยผู้เช่าสามารถเลือกขับตามความพอใจ และอยากจะเปลี่ยนคัน เปลี่ยนรุ่น ก็สามารถทำสัญญาเช่าซื้อ-ซื้อขาดได้เลย แล้วแต่จะตกลงกัน

ทดลองใช้รถEV ก่อนตัดสินใจซื้อจริงผ่านแอปฯ “EVme” ต้องทำอย่างไร? สำหรับแอปพลิเคชั่น EVme จะมีรถอีวีให้เลือกเบื้องต้นหลายรุ่น อาทิ Tesla Model 3 Long Range, MG EP, Nissan Leaf, Jaguar I-Pace, Hyundai Kona EV, Lexus UX 300e เป็นต้น รวมกว่า 200 คัน พร้อมอัพเดทรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ บนแอปพลิเคชั่นให้ทดลองขับแบบไม่ตกเทรนด์

สำหรับข้อเสนอในการเช่ามีหลายรูปแบบ อาทิ

๐ ผู้เช่าสามารถปรึกษาเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญก่อนได้ว่า รถคันไหนเหมาะกับการใช้งานของแต่ละบุคคล

๐ จะมี BEV Car รุ่นใหม่ๆ ที่เพิ่งวางขายเข้าสู่ระบบบริการสม่ำเสมอ ทำให้ผู้เช่าสามารถเปลี่ยนรถรุ่นใหม่ได้ทันที

ทดลองใช้รถEV ก่อนตัดสินใจซื้อจริงผ่านแอปฯ “EVme” ต้องทำอย่างไร? ๐ มีแพลตฟอร์มการจองรถ ในรูปแบบดิจิทัลหลายรูปแบบ เริ่มต้นตั้งแต่ 3 วัน ไปจนถึง รายสัปดาห์,รายเดือน และรายปี

๐ กรณีรถมีปัญหา อาทิ แบตเตอรี่หมด จะมีบริการช่วยเหลือทันที 24 ชั่วโมง

๐ หากเช่ารถแล้วรู้สึกประทับใจ ผู้เช่าสามารถซื้อขาดได้ทันทีในราคาคุ้มค่า

๐ พร้อมแอปพลิเคชั่นค้นหาสถานีชาร์จไฟฟ้า สะดวดต่อการใช้งาน

ทดลองใช้รถEV ก่อนตัดสินใจซื้อจริงผ่านแอปฯ “EVme” ต้องทำอย่างไร? ๐ ค่าเช่าจะบวกรวมกับค่าซ่อมบำรุง ค่าประกันรถ และค่าอื่นๆ จ่ายก้อนเดียวก็ครอบคลุมทั้งหมด

ส่วนการใช้งาน เพียงแค่โหลดแอปพลิเคชั่น EVme ที่มีให้เลือกทั้ง iOS และ Android จากนั้นก็ทำการเลือกรถรุ่นที่อยากเช่า และเลือกจุดที่สะดวกให้เจ้าหน้าที่นำรถไปส่ง หรือจะไปรับรถเองที่ศูนย์บริการของ EVme ก็สามารถนำรถไปขับได้ทันที

อยากรู้ว่ารถยนต์ไฟฟ้า จะตอบโจทย์การใช้งานและมีข้อดี ข้อเสีย หรืออยากทดลองเพื่อให้เกิดความคุ้นเคยกับเทรนด์พลังงานสะอาด ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ฯลฯ

แนะนำลองโหลดแอปพลิเคชั่น EVme ศึกษาดูก่อนว่าสนใจเพื่อจะนำไปใช้งานในชีวิตประจำวัน และตอบโจทย์มากน้อยขนาดไหน โดยที่ไม่ต้องเสี่ยงเสียเงินซื้อเพียงลองเช่าขับดูอย่างน้อย 3 วันก็น่าจะพอทราบว่าตอบโจทย์และเหมาะกับตัวเองหรือไม่

ทดลองใช้รถEV ก่อนตัดสินใจซื้อจริงผ่านแอปฯ “EVme” ต้องทำอย่างไร? ทั้งนี้ จากการโหลดแอปพลิเคชั่น EVme ล่าสุดพบว่า ยอดจองรถอีวีเต็มกว่า 90% สำหรับใครที่อยากตัดสินใจเปลี่ยนมาขับรถอีวีเพื่อเทรนด์รักโลก ประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ แล้ว เห็นทีต้องรีบโหลดแอปฯ มาเลือกรุ่นทดลองขับได้เลย

ขณะที่ นายสุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด กล่าวว่า อีวี มี พลัส ได้เปิดบริการไลฟ์สไตล์ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) บนดิจิทัลแพลตฟอร์มที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตกับแอปพลิเคชัน EVme ที่จะทำให้การใช้งาน EV เป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

ทั้งนี้ ได้เริ่มใช้บริการให้กับประชาชนทั่วไปเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 พบว่าได้รับการตอบรับที่ดี จึงเตรียมเพิ่มจำนวนรถอีวีเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการผู้ใช้งาน