รถยนต์-จักรยานยนต์ 37 แบรนด์ อีวี 20 รุ่น ร่วมงาน มอเตอร์โชว์

รถยนต์-จักรยานยนต์ 37 แบรนด์ อีวี 20 รุ่น ร่วมงาน มอเตอร์โชว์

บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประกาศพร้อมจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีนาคม-3 เมษายน 2565

ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ หรือที่เรียกว่า บางกอก มอเตอร์โชว์ ระบุว่า งานปีนี้มีรถยนต์และจักรยานยนต์เข้าร่วมแสดงมากกว่า 37 แบรนด์ ประกอบด้วย

Ford, BMW, MINI, Mercedes-Benz, Great Wall Motors, Rolls-Royce, Aston Martin, Maserati, Peugeot, Jeep, Toyota, Lexus, MG, Mazda, Suzuki, Isuzu, Hyundai, Audi, Honda, Mitsubishi Motors, Nissan, Volvo

Porsche , Bentley, Kia, Subaru, TAKANO, Thai Honda Manufacturing, Suzuki Motosales, Yamaha, BMW Motorrad, Harley-Davidson, Ducati, BAJAJ, KTM และ Husqvarna

และที่สำคัญคือจะมีรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 20 รุ่น มาร่วมแสดง โดยได้ขยายพื้นที่โซน EV Smart City เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ เช่น 
Audi e-tron, Audi e-tron Sportback, Audi e-tron GT, BMW iX, BMW iX3, BMW i4

Lexus UX 300e, Mercedes-Benz EQS, MG EP Plus, MINI Cooper SE, Nissan Leaf, ORA Good Cat, Porsche Taycan, Porsche Taycan Cross Turismo, Volvo XC40 Pure Electric, Volvo C40 Pure Electric 

ส่วนรุ่นอื่นที่เหลือ ยังรอการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็ฯทางการหลังจากนี้ 

ทั้งนี้การจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้า จะอยู่ในโซน EV Smart City ที่นอกจากรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว ยังมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ตอบรับเทรนด์ผู้ใช้รถยนต์ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐเพื่อแนะนำข้อมูล และให้ความรู้เกี่ยวกับการติดตั้งอุปกรณ์ชาร์จอีกด้วย

นอกจากนี้บริษัท อรุณ พลัส ในเครือ ปตท. จะเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เป็นครั้งแรก เพื่อนำเสนอแพล็ตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าเจเนอเรชั่นใหม่, อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้า และนำเสนอธุรกิจในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้า 

สำหรับงานปีนี้จัดขึ้นด้วยแนวคิด “ก้าวด้วยกัน ไปด้วยใจ ไปได้ไกล” หรือ “KEEP MOVING FORWARD TOGETHER” 

“อุตสาหกรรมยานยนต์ปี 2565 เริ่มกลับมาตั้งหลัก และฟื้นตัวอีกครั้ง หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 กว่า 2 ปี โดยในปีนี้หน่วยงานภาครัฐประเมินว่าการผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์จะกลับมาเพิ่มสูงขึ้นเทียบกับปีที่ผ่านมา” 

รถยนต์-จักรยานยนต์ 37 แบรนด์ อีวี 20 รุ่น ร่วมงาน มอเตอร์โชว์

จาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาด และการขาย บริษัทกรังด์ปรีซ์ฯ และรองประธานจัดงาน กล่าวว่า งานนี้ยังได้นำเทคโนโลยีเสมือนจริง Metaverse จากการร่วมมือกับบริษัทฟินน์ โซลูชั่น มาใช้เป็นครั้งแรก เพื่อให้ผู้สนใจซื้อรถยนต์ในงานสามารถเลือกรถยนต์ และทดลองขับในรูปแบบ 

ในด้านมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัย งานผ่านการรับรองตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพื่อนักท่องเที่ยว (Amazing Thailand Safety and Health Administration: SHA) 

นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือจากสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ตั้งจุดคัดกรองผู้เข้าชมงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยจะต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 2 เข็ม

“งานปีนี้ได้ยกระดับมาตรการเพื่อให้ทุกบริษัทที่เข้าร่วมจัดแสดง และผู้เข้าชมมั่นใจในความปลอดภัยตลอดการเข้าชมงาน”

นอกจากนี้ยังมีโซนกิจกรรมอื่นๆ ภายในงาน เช่น มอเตอร์สปอร์ต ที่จัดแสดงรถแข่งฮอนด้า ซิตี้ แฮตช์แบ็ก จากการแข่งขัน Honda City Hatchback One Make Race

โซนกิจกรรมดิจิทัล มอเตอร์สปอร์ต GP e Racing, บูธ Grand Prix Motor Park

โซนขายของที่ระลึก ROD