คุณาลัยเล็งพัฒนาโครงการคลุม4โซนในกทม.

คุณาลัยเล็งพัฒนาโครงการคลุม4โซนในกทม.

คุณาลัย ขยายฐานลูกค้า 4 โซนในกทม.ตามแผน คาดกวาดยอดขายทั้งปีตามเป้า 1,800 ล้านบาทหวังดันรายได้โตเพิ่ม15-20 %

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีโครงการอยู่ในระหว่างการขายและพัฒนาในโซนบางบัวทอง ทั้งหมด 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3,600  ล้านบาท ซึ่งมีโอนกรรมสิทธิ์ไปแล้วบางส่วน และยังคงมีสินค้าเหลือขายพร้อมรับรู้รายได้อีก จำนวน 615 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 2,220 ล้านบาท นอกจากนี้ ปัจจุบันยังมีที่ดินดิบในโซนดังกล่าวคงเหลืออีกประมาณ 60 ไร่ ซึ่งหากนำมาพัฒนาโครงการ คาดว่าจะมีมูลค่ารวมประมาณ 1,800 ล้านบาท รองรับการเติบโตในอนาคตได้อีกประมาณ 5 - 7 ปีข้างหน้า

นอกจากนี้ บริษัท ยังมีนโยบายที่จะมองหาที่ดินในจังหวัดนนทบุรีโซนอื่นเพิ่ม เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งปัจจุบันได้มุ่งหาที่ดินบริเวณอำเภอบางใหญ่ เนื่องมองว่าดีมานด์ที่อยู่อาศัยในโซนดังกล่าวยังมีแนวโน้มการเติบโตได้ต่อเนื่อง 

นอกเหนือจากโซนบางบัวทองที่เป็นเจ้าตลาดแล้ว บริษัท ยังมีบิสโมเดลในการขยายธุรกิจ 2 ทิศหลักๆ ประกอบด้วย ทิศตะวันออกของกรุงเทพฯ  (ฉะเชิงเทรา) และทิศใต้ของกรุงเทพฯ (บางขุนเทียน)  ซึ่งทั้ง 2 ทิศดังกล่าว มีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง เพราะเป็นแหล่งงานจากการพัฒนาของเมือง และการขยายตัวของกลุ่มธุรกิจต่างๆ

อีกทั้งยังมีการคมนาคมที่สะดวก ขณะเดียวกันในปีนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการขยายการพัฒนาโครงการเพื่อต่อยอดไปยังทิศที่ 4 คือทิศเหนือของกรุงเทพฯ อาทิ ปทุมธานี และรังสิต เพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งหากแผนกลยุทธ์ดังกล่าวสำเร็จ จะส่งผลให้บริษัทมีโครงการบ้านภายใต้ " วิลล่า คุณาลัย" ครบทั้ง 4 ทิศตามแผนที่วางไว้

โดยโครงการใหม่ ที่มีแผนเตรียมเปิดตัวในปีนี้ นอกเหนือจาก"คุณาลัย พาร์โก้" ประกอบด้วย 2  โครงการ คือ 1.โครงการ คุณาลัย เดซี่  โซนบางบัวทอง มูลค่าโครงการประมาณ 800  ล้านบาท เป็นโครงการที่พัฒนาใหม่ เพื่อทดแทนโครงการเดิมที่กำลังจะหมด เป็นสินค้าบ้านแฝดและบางเดี่ยวระดับราคา 3-5 ล้านบาท ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่ขายดีที่สุด

โดยการพัฒนาจะเน้นเรื่อง "ตัดส่วนเกิน เพิ่มเติมส่วนขาด" ตามความถนัดที่ บริษัทมี ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับพื้นที่ภายในบ้านเพิ่มขึ้น และ 2.โครงการ คุณาลัย นาวาร่า มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท โดยจุดเด่นของโครงการ คือความพิเศษของทำเลที่อากาศดีที่สุดในกรุงเทพฯ และจะเป็นโครงการสุดท้ายในโซนดังกล่าว ในระดับราคาไม่เกิน 10 ล้านบาท โดยทั้ง 2 โครงการจะเปิดขายเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ สำหรับปี 2565 บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะทำตัวเลขนิวไฮต่อไป โดยบริษัทฯได้ตั้งเป้าหมายรายได้อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 15-20 % จากปี 2564 และตั้งเป้ายอดขายไว้ที่1,800  ล้านบาท เติบโตจากปี2564 ที่ 1,510 ล้านบาท พร้อมทั้งยังตอกย้ำว่าในปีนี้จะเป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวผลกำไรของ "คุณาลัย" อย่างชัดเจน หลังจากที่ได้ลงทุนมาต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา โดย ณ ปัจจุบัน บริษัทฯ มี Backlog มูลค่า 430.79 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาภายในปีนี้ทั้งหมด 

นางประวีรัตน์  มองแนวโน้มเศรษฐกิจในประเทศ ปี2565 ว่า แนวโน้มภาพรวมอุตสาหกรรมปรับตัวดีขึ้นกว่าปี 2564 โดยมองว่าสถานการณ์ในปัจจุบันพ้นจุดที่ต่ำสุดของดัชนีต่าง ๆ ที่สำคัญแล้ว ขณะที่ภาครัฐยังคงดำเนินนโยบาย "งบประมาณขาดดุล" การลงทุนที่สำคัญของโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ เช่น รถไฟฟ้า ถนน ทางด่วน ซึ่งส่งผลต่อการหมุนเวียนของกระแสเงินภายในประเทศ และช่วยกระตุ้นการใช้จ่าย