บรรยากาศเก็งกำไรยังเป็นบวก ผ่อนเกณฑ์ RT-PCR บวกร.พ./ท่องเที่ยว/บริการ

บรรยากาศเก็งกำไรยังเป็นบวก ผ่อนเกณฑ์ RT-PCR บวกร.พ./ท่องเที่ยว/บริการ

ศบค.เห็นชอบผ่อนเกณฑ์เข้าประเทศไม่ต้องตรวจ RT-PCR เริ่ม 1 เม.ย. โดยจะลดเหลือเพียงการตรวจ RT-PCR จำนวน 1 ครั้งเมื่อมาถึง และตรวจยืนยันด้วย ATK จำนวน 1 ครั้ง ในวันที่ 5 ที่อยู่ในไทย

ซึ่งเกณฑ์ดังกล่าวน่าจะส่งผลบวกต่อหุ้นในกลุ่มต่างๆดังนี้ 1) กลุ่มร.พ.ที่จะมีรายได้จากการตรวจ RT-PCR หลังการเปิดประเทศ 2) กลุ่มโรงแรม จะได้รับผลบวกจากการเดินทางเข้ามาพักของนักท่องเที่ยวที่มากขึ้น 3) กิจการที่เน้นรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้านอาหาร สปา 4) กลุ่มค้าปลีก และหุ้นเกี่ยวกับการบริโภค จะได้รับปัจจัยบวกจำกำลังซื้อที่คาดจะฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ 

ความคืบหน้าการควบรวม TRUE-DTAC บล.เกียรตินาคินภัทร ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) ของ TRUE ให้ความเห็นว่าผู้ถือหุ้นควรอนุมัติดีลควบรวมในการประชุมผู้ถือหุ้น 4 เม.ย. โดยประเมินมูลค่าเหมาะสมของ DTAC ที่ 39.2-50.5 บาท ขณะที่ TRUE อยุ่ที่ 4.1-6.0 บาท/หุ้น //ด้วยอัตราแลกหุ้นเป็นบริษัทใหม่ที่ 1 TRUE ต่อ 0.60018 และ 1 DTAC ต่อ 6.13444 จะทำให้ต้นทุนของการแลกเป็นหุ้นของบริษัทควบรวม (merge co) ด้วยการแลกด้วยหุ้น TRUE และ DTAC ที่ราคาปิดวันศุกร์ที่ 4.90 บาท และ 48.25 บาท จะอยู่ที่ 8.1642 และ 7.8654 บาท หรือ DTAC ถูกกว่าเล็กน้อย // สำหรับการรับซื้อหุ้นสำหรับผู้ที่คัดค้าน อาจมีราคาสงหรือต่ำกว่าราคาเสนอซื้อในการทำคำเสนอซื้อทั้งหมกโดยสมัครใจ โดยจะใช้ราคาสุดท้าย 1 เม.ย.65 (ก่อนประชุมผู้ถือหุ้น)
 

ประเด็นเก็งกำไรอื่น 1) กลุ่มพลังงาน PTTEP, BANPU, TOP (เน้นโรงกลั่น) 2) กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ เป็นกลุ่มที่มักจะเคลื่อนไหวได้ดีในภาวะเงินเฟ้อ อีกทั้ง valuation ต่ำ และปันผลสูง ทำให้มีโอกาสเห็นการฟื้นตัวของ LH, SPALI, AP, SC, ASW 3) กลุ่มบันเทิง งบโฆษณาที่ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ บวกต่อ ONEE, BEC, WORK, MONO 4) หุ้นเก็งกำไรทางเทคนิค อาทิ WFX, CV, UBE, RAM, IND, MAKRO, CPALL, JAS, BCP, AJ, PTL, PJW, III, TNP SAP5) กลุ่มอาหารและเกษตร CPF, TU, GFPT, KSL 6) ค่าระวางเรือ PSL, TTA 7) น้ำมันลง SCC, PTTGC, BGRIM, GPSC, TASCO, AAV, EPG, SCGP, SFT

 

ภาพรวมกลยุทธ์: บรรยากาศเก็งกำไรโดยรวมยังเป็นบวก โดยบรรยากาศเก็งกำไรการเปิดประเทศรับการท่องเที่ยว เข้ามาหนุนกลุ่มที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ความเสี่ยงยูเครน-รัสเซีย ระยะสั้นยังไม่มีปัจจัยยกระดับความขัดแย้งขึ้น อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงจากการปรับประมาณการหลังงบไตรมาส 1/65 ในอีก 1-2 เดือน เป็นสิ่งที่ต้องจับตา //หุ้นแนะนำ: TOP*, ICHI*, DTAC*, SPA*

แนวรับ: 1,669-1,676 / แนวต้าน : 1,692-1,700 จุด สัดส่วน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%

 

 

 

ประเด็นการลงทุน

คุโรดะ แจง BOJ ไม่คุมเข้มนโยบายตามเฟด - ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น ระบุว่า BOJ ยังไม่เห็นถึงความจำเป็นในการคุมเข้มนโยบายการเงิน เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ดีดตัวขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันดิบและสินค้าโภคภัณฑ์

SPALI - มองภาพรวมอสังหาฯ ปี 65 โตดีจากเรียลดีมานด์ที่มีแนวโน้มฟื้นต่อ รับอานิสงส์รัฐผ่อนคลายมาตรการ LTV กางแผนลุยโค้งแรกเปิด 8-9 โครงการ มูลค่ารวม 1.4 หมื่นล้านบาท เผยยอดขายสะสมช่วงสองเดือนแรกโต 20%

WHA - ลุ้นกำไรไตรมาส 1/65 บันทึกกำไรขายดาต้า เซนเตอร์ 2 แห่ง มูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท กางแผนห้าปี ทุ่มงบ 4 พันล้านบาท ลงทุนต่อยอดธุรกิจดิจิทัล 

JMART - ทริสเรทติ้ง ปรับเพิ่มอันดับเครดิต JMART, JMT, SINGER จาก BBB เป็น BBB+ 

IFEC – สืบเนื่องจากการถูกฟ้องล้มละลายเมื่อ 20 ก.ย.64 ในการนัดสืบพยานโจทย์เมื่อ 18 มี.ค.65 เพื่อให้การแก้ปัญหา บริษัทได้เข้าเจรจากับเจ้าหนี้ โดยจะมีประชุมผู้แทนเจ้าหนี้ 29 มี.ค.65 และศาลกำหนดอ่านคำสั่งหรือคำพิพากษา 9 มิ.ย.65

STOWER – เพิ่มทุน 1.5:1 ที่ 0.05 บาท XR 31 มี.ค.65 จ่ายเงิน 3 พ.ค.-10 มิ.ย.65 โดยผู้จองซื้อจะได้รับ STOWER-W4 ที่อัตรา 2.7:1 อายุ 2 ปี ใช้สิทธิ์ 1:1 ที่ราคา 0.06 บาท

Opportunity day- 21 มี.ค. ARROW, KUMWEL, TRT, TMILL, PORT, SMT, BEYONF / 22 มี.ค. ZIGA, MSC, TSR, SSP, WP, SAPPE, DUSIT / 23 มี.ค. THANA, AIMIRT, WINMED, SCN, KK, GRAMMY / 24 มี.ค. SHR, ZEN, MOONG, PAP, SISB, SELIC, CPF / 25 มี.ค. STECH, TPIPL, NNCL, HPT, ASK, DEMCO, TKT

 

ประเด็นติดตาม: 22 มี.ค. - ECB President Lagarde Speaks, Fed Chair Powell Speaks / 23 มี.ค. - TH Trade Balance เดือน ก.พ., US New Home Sales เดือน ก.พ.

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)