“มาเลเซีย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เปิดพรมแดนเต็มรูปแบบ 1 เม.ย.65

“มาเลเซีย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ  เปิดพรมแดนเต็มรูปแบบ 1 เม.ย.65

“มาเลเซีย” พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศมาเลเซีย รัฐบาลประกาศเปิดพรมแดนใหม่อย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก หลังจากปิดพรมแดนมาเกือบ 2 ปี เนื่องจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 โดยจะประกาศให้เป็นโรคท้องถิ่น เริ่มตั้งแต่ 1 เม.ย.2565

ผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีนครบโดสสามารถเพลิดเพลินกับการเดินทางปลอดการกักตัว และจำเป็นต้องตรวจ RT-PCR ภายในสองวันก่อนออกเดินทาง และทำการตรวจ RTK-Ag ภายใน 24 ชั่วโมงเมื่อเดินทางมาถึงมาเลเซีย

เพื่อความสะดวกในการเข้าประเทศมาเลเซีย ผู้เดินทางที่มีเอกสารการเดินทางที่ถูกต้อง สามารถเข้าประเทศมาเลเซียได้ โดยการดาวน์โหลดและเปิดใช้งานแอปพลิเคชัน MySejahtera contact Tracing (จาก Apple App Store, Google Play Store หรือ Huawei AppGallery) และกรอกแบบฟอร์มก่อนออกเดินทางภายใต้ไอคอน 'Traveller' โดยไม่ต้องสมัคร MyTravelPass

อย่างไรก็ตาม ผู้เดินทางระหว่างประเทศที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส จะต้องผ่านการกักตัว เป็นเวลา 5 วันเมื่อเดินทางมาถึงมาเลเซีย ในขณะเดียวกันเด็กที่มีอายุ 12 ถึง 17 ปี ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศ โดยปลอดการกักตัว และจำเป็นต้องได้รับการตรวจ RTK-Ag ภายใน 24 ชั่วโมง เมื่อเดินทางมาถึงมาเลเซีย

การสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ และการเช็คอินผ่านแอปพลิเคชัน MySejahtera ในแต่ละสถานที่ ยังคงเป็นแนวทางปฏิบัติมาตรฐาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จำกัดที่มีผู้คนพลุกพล่านจำนวนมาก รัฐบาลยังได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมเต็มที่ แม้ว่าจะยังได้รับการส่งเสริมให้เว้นระยะห่างทางกายภาพก็ตาม

YB Dato’ Sri Hajah Nancy Shukri รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว ศิลปะ และวัฒนธรรมมาเลเซีย กล่าวว่า เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการประกาศของรัฐบาลล่าสุด ในการเริ่มต้นการเดินทางระหว่างประเทศอีกครั้ง และหวังว่าจะได้มีส่วนร่วมกับสายการบิน และการเดินทางค้าขาย เพื่อเพิ่มความพยายามทางการตลาด ในการส่งเสริมมาเลเซียเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ปลอดภัย

“ด้วยการเปิดพรมแดนระหว่างประเทศที่กำลังจะเกิดขึ้น ถึงเวลาแล้วที่ตัวแทนการตลาดของเรา การท่องเที่ยวมาเลเซียใช้แผนยุทธศาสตร์ปี 2565-2569 ในการดำเนินการปฏิรูปเชิงกลยุทธ์ การสร้างพันธมิตรที่ชาญฉลาด การส่งเสริมการท่องเที่ยว และเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ ตลอดจนการมีส่วนร่วมของสื่อ”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติงานมาตรฐานล่าสุด (SOP) สำหรับการเปิดชายแดนอีกครั้ง โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ https://www.malaysia.travel/travel-alert