TRC วันนี้ที่รอคอย |ออฟเรคคอร์ด

TRC วันนี้ที่รอคอย |ออฟเรคคอร์ด

TRC หุ้นคอมมูนิตี้นอกสายตาแต่ราคาแรงจัดด้วยซิลลิ่งแรก รับเหมืองโปแตซได้อานิสงส์ดันเป็นสินค้าปุ๋ยของไทย

๐๐๐ TRC วันนี้ที่รอคอย

บรรดาหุ้นสินค้าโภคภัณฑ์ถือได้ว่า TRC เป็น “ม้านอกสายตา” ด้วยธุรกิจหลัก รับเหมาก่อสร้างในงานวางระบบท่อ รวมไปถึงงานวิศวกรรมและก่อสร้างโรงงานในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ไม่ทำกำไร หรือมีโครงการใหญ่พอจะดันราคาหุ้นขึ้นไปได้

ฐานะการเงินย่ำแย่ ขาดทุนสะสม ต่อเนื่องระดับร้อยล้านบาท แต่ปรากฏการณ์รัสเซีย-ยูเครน สร้างสถานการณ์บวกให้ TRC หลังจากไทยต้องปรับแผนจัดหา  “ปุ๋ยในประเทศ” ป้อนตลาดแทนนำเข้าที่ราคาแพงมหาโหดสุดกู่ไปถึงพันดอลลาร์ต่อตัน 

จังหวะดันประจวบเหมาะลงทุน “เหมืองโปแตซ” มาหลายปีไม่ได้กำรี่กำไร  แต่พอรัฐบาลประกาศตามเหมืองในไทยมาทำปุ๋ยส่งออกเท่านั้น เต็งหนึ่ง นำมายิ่ง TRC  มีพันธมิตรรายใหญ่ที่เข้าไปร่วมลงทุนด้วย "กระทรวงการคลัง"  ​ได้เฮกันละทีนี้ 

กลายเป็น “หุ้นถูกจับตา - วอลุ่มกระโดด” เข้าใส่กันฝุ่นตลบ  ซึ่งราคาหุ้นซิลลิ่งแรกมาให้เห็นแล้ว... ยิ่งแว่วแล้วว่าโปรเจกต์ที่จะสานฝัน ปุ๋ยแห่งชาติมีเตรียมพร้อมเสนอภาครัฐครับท่าน

๐๐๐

บรรยากาศตลาดหุ้นต้นสัปดาห์กับปลายสัปดาห์กลายเป็นหนังคนละม้วน เพราะดัชนีที่ดิ่งลงอย่างหนักมาแรงซื้อกลับในหุ้นขนาดใหญ่ จากสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครนผ่อนคลายมากขึ้น ลดความกดดันราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้กองทุน-สถาบันกลับมาซื้อดันดัชนีมาปิดในแดนบวกที่ 1,647.08 จุด เพิ่มขึ้น 3.44 จุด เปลี่ยนแปลง 0.21% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 100,156.72 ล้านบาท 

๐๐๐

เมื่อราคาพลังงานร่วงหุ้นน้ำมันลงตามแต่รอบนี้สร้างความฉงนให้กับนักลงทุน หุ้น BANPU ที่แหวกกระแสตลาดราคาหุ้นช่วงที่ควรจะขึ้นแรงตามราคาถ่ายหินออลไทม์ไฮ ถึง 400 ดอลลาร์ต่อตัน ขึ้นได้มากลงทุนตามรอบก็ยาก พอน้ำมันร่วงก็ลงมาหนักกว่ารายอื่นมาปิดที่ราคา 11.30 บาท ลดลง 3.42%

๐๐๐

เช่นเดียวกับหุ้นโรงไฟฟ้าทั้ง BGRIM, GPSC, GULF ราคาหุ้นหวาดผวาราคาก๊าซขึ้นแรงแบบโหดตามสมญานามรัสเซียในฐานะผู้ส่งออกรายใหญ่ ทำให้ผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดกลาง-ขนาดใหญ่มีต้นทุนสูงขึ้น พอสถานการณ์ดีขึ้นแรงซื้อกลับมาที่ BGRIM ทันที แต่ยังไม่เท่าที่ราคาร่วงหลุดต่ำสุดในรอบ 2 ปีไป

๐๐๐

กำลังเนื้อหอม GPI กับธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตมีทั้งลูกค้ารัฐ และเอกชนหลายรายเจรจาให้เป็นผู้จัดการแข่งขันรายการแข่งรถเสมือนจริง ‘Gran Turismo Sport’ หรือ GT Sport ที่บริษัทเป็นผู้ได้รับสิทธิจัดแข่งขันในประเทศไทยคาดจะได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้

๐๐๐

ทยอยข่าวบวกต่อเนื่อง หุ้นสื่อนอกบ้านที่รวมกับยักษ์ใหญ่ VGI ไปก่อนหน้านี้แล้ว AQUA รายงานผลประกอบการปี 2564 ที่สร้างรายได้รวมกว่า 819 ล้านบาท คิดเป็นกำไรโต 280% สูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมเคาะแจกวอร์แรนท์ (AQUA-W3) ฟรี ในอัตรา 2:1  มีกำหนดเวลา วันศุกร์ ที่ 11 มี.ค.นี้ เพื่อเครื่องหมาย XW (Excluding Warrant) โดยบริษัทกำหนดวัน Record Date คือวันที่ 14 มี.ค.นี้แล้วจ้า

แถมข่าวล่าสุด เจอแน่!! Mega Trend การลงทุนในธุรกิจใหม่ที่ AQUA กำลังซุ่มทำดีลอย่างดุเดือด เพราะจะไม่ยอมให้ผู้ถือหุ้นตกเทรนด์กับกระแสแห่งอนาคต เตรียมแถลงแผนธุรกิจเร็วๆ นี้ กับเค้าอีกด้วย

๐๐๐

อีกรายที่ทำให้นักลงทุนรู้จักหุ้นเป็นอย่างดี ZIGA ที่อัพเดท ได้รับมอบเครื่องขุด บิตคอยน์แล้ว เพิ่มอีกจำนวน 200 เครื่อง รวมทั้งหมดที่รับรู้ในไตรมาส 1 ปี 2565 ที่ 400 เครื่อง พร้อมเตรียมงานรองรับด้านงานไฟฟ้า เพื่อลงทุนในเหมืองขุดบิตคอยน์ พร้อมแข่งขันด้านธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล มีแกนนำสำคัญ “ วิสเดน กรุ๊ป” และ “เมอร์ลินตั้น” ส่วนราคาหุ้นเหวี่ยงแรงไม่ไปไหน 

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์