ขายข้าวหลามสูตรโบราณ รับรายได้วันละพัน!

ชาวบ้านอำเภอพิมายเผยข้าวหลามเป็นหนึ่งในเมนูอาหารทานเล่นที่ขายดิบขายดีอย่างมากเพราะเป็นสูตรโบราณขายมานานกว่า 50 ปีแล้วทำรายได้วันละกว่า 1 พันบาท

นางทองแดง หมอฝี อายุ 76 ปี ชาวบ้านไผ่ หมู่ที่ 5 ตำบลกระเบื้องใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ข้าวหลามจะเป็นหนึ่งในเมนูอาหารทานเล่นที่ขายดิบขายดีอย่างมาก ซึ่งตนประกอบอาชีพเผาข้าวหลามสูตรโบราณ ขายมานานกว่า 50 ปีแล้ว ซึ่งข้าวหลามต้นตำรับ จะเป็นไส้ถั่วและไส้มะพร้าวอ่อน เผาด้วยเตาถ่าน ขั้นตอนการผลิตจะต้องพิถีพิถัน ตั้งแต่การปรุงเครื่องทำข้าวเหนียวใส่กะทิสดที่คั้นเองด้วยมือ แล้วตัดกระบอกไม้ไผ่ นำข้าวหลามมาย่างบนเตาถ่าน เป็นกระบอกข้าวหลามสีเขียวเรียงรายวางบนตะแกรงเหล็กย่าง หลังจากสุกแล้วก็นำมาวางขายมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าว ต่างแห่มาซื้อกันอย่างคึกคัก ส่วนราคาขายจะขายในราคาเริ่มต้นตั้งแต่กระบอกละ 20-50 บาทบาท โดยเฉพาะในช่วงนี้ ข้าวหลามจะขายดีเป็นพิเศษ เพราะคุณยายเปิดขายออนไลน์โดยอาศัยให้ลูกสะใภ้เป็นคนโพสขาย ทำให้มีลูกค้าสั่งจองเป็นจำนวนมาก

โดย ต้องเริ่มเผาข้าวหลามตั้งแต่ตี 4 ทุกวัน จะมีลูกค้าประจำและลูกค้าขาจรแวะเวียนมาซื้อไม่ขาดสาย ส่วนบางรายจะโทรสั่งจองล่วงหน้า เพราะข้าวหลามมีประโยชน์กับร่างกาย ถั่วจะให้โปรตีนสูง กะทิให้พลังงานในรูปแบบของไขมัน ทำให้มีรายได้จากการขายข้าวหลาม เฉลี่ยวันละ 1,000 บาท เลยทีเดียว.