BGRIM มึนราคาก๊าซ | ออฟเรคคอร์ด

BGRIM  มึนราคาก๊าซ | ออฟเรคคอร์ด

หุ้นไทยเจอระเบิดลงตาม รัสเซีย-ยูเครน แต่ที่แพนิคเซลล์ หุ้นไฟฟ้า หนักสุด BGRIM ทำราคาหุ้นนิวไลว์ในรอบ 2 ปีเรียบร้อย

@BGRIM  มึนราคาก๊าซ

หุ้นทั่วโลกน็อคร่วงระนาวตามปัจจัยเสี่ยงที่มีน้ำหนักมากที่สุดในตอนนี้ “รัสเซีย-ยูเครน” ที่อยู่ไกลอีกซีกโลกแต่ทำให้หุ้นไทยเจอระเบิดลงลูกใหญ่ตามไปด้วย 

ไล่เช็คดูแล้วนักลงทุนแห่เทขายมีผสมตั้งแต่  “แพนิคเซลล์” ไปจนถึงเจอ “ฟอร์ซเซล” ของบรรดากองทุนและต่างชาติเลยทำให้หุ้นไทยเจอขายหนักสุดในภูมิภาคอาเซียนก็ว่าได้ 

ส่วนหุ้นที่ระเบิดลงไม่แพ้กัน  หุ้นโรงไฟฟ้า จับมือกันร่วงเหนียวแน่น BGRIM -GPSC และ GULF ตามต้นทุนราคาก๊าซวันนี้ทำราคานิวไฮใหม่

แต่ที่เจอแรงขายหนักสุดยกให้ BGRIM ทำราคาทรุดหนักเกือบได้ หลุด 30 บาทซึ่งแรงกระแทกพาราคาหุ้นทำ “นิวโลว์” ในรอบเกือบ 2 ปี  

ด้วยธุรกิจเน้นผู้ผลิตไฟฟ้าและยังไม่มีเพิ่มกระจายไปยังธุรกิจ s curve เหมือนหุ้นไฟฟ้ารายอื่นที่ขยันหาพันธมิตรไปกลุ่มยานยนต์อีวีหรือดิจิทัล 

ที่น่าสนใจการเทขายรอบนี้กลายเป็นกลุ่ม “สถาบัน-กองทุน” ที่ลดพอร์ตลงมาหนักไม่มีรู้จะมีข่าวร้ายอะไรตามมาอีก ..

๐๐๐

“ตลาดสินทรัพย์เสี่ยง” แดงเดือด! ตั้งแต่ต้นสัปดาห์กันเลย ทั้งหุ้นและคริปโทฯ ถูกถล่มขายอย่างหนัก ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซียกับยูเครนที่ดูแล้วคงไม่จบลงง่ายๆ

ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบพุ่งไม่หยุด แตะ 130 ดอลลาร์/บาร์เรล สูงสุดในรอบ 13 ปี หลังสหรัฐและชาติพันธมิตรยุโรปจ่อแบนนำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย ถือเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญในการฉุดรั้งเศรษฐกิจโลก

โดยหุ้นไทยอาการล่อแล่ไม่ต่างกับเพื่อนบ้าน ปิดการซื้อขายที่ 1,626.70 จุด ลดลง 45.02 จุด หรือ 2.69% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,655.19 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,616.08 จุด มูลค่าการซื้อหนาแน่น 127,806.20 ล้านบาท

๐๐๐

“สินค้าโภคภัณฑ์” ยังเป็นดาวเด่นท่ามกลางภาวะสงคราม นำโดย “น้ำมันดิบ” ที่ทะยานแตะ 130 ดอลลาร์/บาร์เรลไปเรียบร้อย ส่วน “ทองคำ” ทะลุ 2,000 ดอลลาร์/ออนซ์

ขณะที่ “ถ่านหิน” ยังร้อนแรง เดินหน้าทำนิวไฮ หนุนราคาหุ้นในกลุ่มคึกคัก นำโดยพี่ใหญ่ บมจ.บ้านปู (BANPU) กำลังลุ้นผ่าแนวต้านด่านสำคัญ 13 บาท ล่าสุดมาปิด 12.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท หรือ 3.42% ตามด้วยพี่รอง บมจ.ลานนารีซอร์สเซส (LANNA) ปิด 23 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท หรือ 3.14%

๐๐๐

บมจ.น้ำตาลขอนแก่น (KSL) เป็นอีกตัวที่โชว์ฟอร์มได้ดี ราคามาปิดที่ 3.54 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท หรือ 4.73% จากหลายปัจจัยบวกเฉพาะตัว ทั้งราคาน้ำตาลที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ความต้องการใช้เอทานอลที่สูงขึ้นเพื่อทดแทนน้ำมันดิบที่แพงเหลือเกิน 

แถมยังได้อานิสงส์จากบริษัทลูก บมจ.บีบีจีไอ (BBGI) ที่กำลังจะเข้าตลาด สำหรับรายย่อยที่สนใจเตรียมตัวให้ดีจะเปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ 9-11 มี.ค. นี้ ในราคาหุ้นละ 10.50 บาท

๐๐๐

บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) เป็นเพียงไม่กี่ตัวที่ยืนบวกได้ตลอดทั้งวัน ปิด 23.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท หรือ 3.04% หวังฟื้นตัวตามอุตสาหกรรมยานยนต์ แถมปีนี้จะเริ่มต้นรับรู้รายได้จากการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ของ MG และ Mazda เข้ามาเต็มปี

๐๐๐

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ยังน่าวิตก หลังผู้ติดเชื้อพุ่งต่อเนื่อง ล่าสุดมีอีกหนึ่งนวัตกรรมน่าสนใจ โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่าง บมจ.โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS) กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนรวม 5 องค์กร เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมแห่งอนาคต “สเปรย์แอนติบอดีพ่นจมูก ยับยั้งเชื้อโควิด-19” เพื่อเป็นอีกทางเลือกในการป้องกันเชื้อโควิด เตรียมขึ้นทะเบียนอย. ในเดือนมิ.ย. และเริ่มวางขายอย่างเป็นทางการไตรมาส 3 นี้