Report & Corporate News (วันที่ 3 มีนาคม 2565)

Report & Corporate News (วันที่ 3 มีนาคม 2565)

BJC ผลประกอบการกำไรใน 4Q21 ที่ดีกว่าคาด, คาด BH จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการฟื้นตัวของผู้ป่วยต่างชาติในปี 2022

BJC

Maintained

BUY

TP : 44.25 บาท

เราเชื่อว่าโทนของการประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวานนี้เป็นไปในเชิงบวกด้วยผลประกอบการกำไรใน 4Q21 ที่ดีกว่าคาด และภาพรวมการเติบโตของกำไรที่สดใสในปี 2022 เราคาดว่า BJC จะรายงานการเติบโตของกำไรสุทธิที่แข็งแกร่งที่ 46% ในปี 2022 โดยได้รับการสนับสนุนจากการปรับตัวดีขึ้นในทุกห่วงโซ่อุปทาน . คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 44.25 บาท

BH

Downgrade

HOLD

TP : 173.00 บาท

เราคาดว่า BH จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการฟื้นตัวของผู้ป่วยต่างชาติในปี 2022 ซึ่งจะเร่งตัวขึ้นในช่วงไฮซีซั่น (2Q-3Q22) อย่างไรก็ตาม เราคาดว่า BH จะเผชิญกับความท้าทายในการเติบโตจากกลุ่มในประเทศ เนื่องจากตั้งเป้าลด discount rate เพื่อเพิ่มอัตรากำไรสูงสุด นอกจากนี้ นักลงทุนยังรับรู้ถึงมุมมองเป็นบวกอย่างมากที่สะท้อนไปในราคาหุ้นแล้ว ซึ่งเป็นผลมาจากความสัมพันธ์เชิงบวกระหว่างไทยและซาอุดีอาระเบีย ส่งผลให้มี upside จำกัด ปรับลดคำแนะนำเป็น ถือ ราคาเป้าหมาย: 173.00 บาท

WHA

Maintained

BUY

TP : 4.10 บาท

เรามีมุมมองเป็นบวกต่อภาพรวมกำไรของ WHA ในปี 2022 หลังจากเข้าร่วมการประชุมนักวิเคราะห์ เราเห็นแนวโน้มที่ดีขึ้นในทุกธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจขายที่ดินเนื่องจาก pent-up demand หลังมีข้อจำกัดการเดินทางเป็นเวลา 2 ปี ในปี 2022 เราคาดว่ากำไรของ WHA จะดีขึ้น 23% yoy คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 4.10 บาท

         

IRPC

คาดไตรมาส 1/65 มีโอกาสกำไรจากสต็อกน้ำมัน (Stock Gain) เนื่องด้วยราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยืนเหนือ 100 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรลแล้ว และด้วยต้นทุนของราคาน้ำมันใหม่ก็จะส่งผลกระทบต่อราคาผลิตภัณฑ์แนฟทาปรับตัวขึ้นทันที รวมถึงยังได้ปัจจัยบวกจากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นด้วย หลังจากทั่วโลกชะลอการลงทุนไปค่อนข้างมากในช่วงที่ผ่านมา (อินโฟเควสท์)

 

   

GULF

หลังจากที่ บริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ GULF ถือหุ้น 100% ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับกลุ่ม Binance เพื่อร่วมกันศึกษาและจัดทำแผนพัฒนาธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) คาดว่าจะได้ข้อสรุปและจัดตั้งบริษัทร่วมทุนได้ภายในไตรมาส 2/65 ก่อนที่จะขอใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) และ แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล (อินโฟเควสท์)