รถตุ๊กตุ๊กสร้าง ‘โอกาส’ ทำกิน ดึงดูดลูกค้า

เนื้อ เกรดพรีเมียม ที่ผ่านการย่าง แบบพิถีพิถัน ฉ่ำๆ ชิ้นนี้ มันหอมทะลุแมส จริงๆ และนี่แหละค่ะ เป็นเมนูเด็ดขึ้นชื่อ ของร้าน "มีเดียม แรร์ ท่าเตียน "

เนื้อ เกรดพรีเมียม ที่ผ่านการย่าง แบบพิถีพิถัน ฉ่ำๆ ชิ้นนี้ มันหอมทะลุแมส จริงๆ และนี่แหละค่ะ เป็นเมนูเด็ดขึ้นชื่อ ของร้าน "มีเดียม แรร์ ท่าเตียน " และที่สำคัญ สิ่งที่เป็นจุดเด่นของร้านนี้ไม่ว่าใครผ่านไปผ่านมาก็จะต้องสะดุดตากับรถตุ๊กตุ๊ก ที่นำมาทำเป็นร้านขายเนื้อย่างและอาหารอีสาน ซึ่งเจ้าของร้านเขาเล่าที่มาที่ไปอย่างน่าสนใจทีเดียว

 

พี่เอ๋  อดีตพนักงาน โรงแรม ที่ผันตัวเองมาเป็นคนขับตุ๊กๆ หลังเจอวิกฤติโควิดเล่นงาน บอกว่า ขับรถตุ๊กๆได้เพียงไม่นาน เพราะรายได้ไม่พอค่าครองชีพ เพราะ ไร้นักท่องเที่ยว  จากพิษโควิดซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า 

จนที่สุดตัดสินใจ นำรถตุ๊กๆ มาทำเป็นร้านขายเนื้อย่าง ซึ่งเดิมภรรยาของพี่เอ๋ ขายอาหารอีสานอยู่แล้ว จึงนำมาดัดแปลงให้ร้านมีความน่าสนใจ และดึงดูด ลูกค้ามากยิ่งขึ้น  พี่เอ๋ ยังบอกด้วยว่า แม้จะต้องเจอวิกฤติอีกกี่ครั้ง แต่เส้นทางทำมาหากิน ไม่มีทางตัน สำหรับคนใจสู้  และตั้งใจจริง

สำหรับเมนูร้าน "  มีเดียม แรร์ ท่าเตียน " ต้องยกให้ เนื้อย่าง ทีเด็ด ที่ใช้เนื้อเกรดพรีเมีนมทุกชิ้น  หมักสดๆ ย่างระดับมีเดียมแรร์ เสิร์ฟกันถึงโต๊ะ ราคาเริ่มต้นเพียง ชิ้นละ 100 บาท  และยังมี อาหารอีสาน ทั้ง ไส้ย่าง ส้มตำ ลาบ ก้อย ยำต่างๆ  แซ่บนัวทุกเมนูแน่นอน

ส่วนพิกัดร้านนั้น ก็มาง่ายแสนง่ายค่ะ เปิด GPS ปักหมุดที่วัดโพธิ์ เมื่อมาถึงแล้ว มองซ้าย มองขวา จะเห็นคนยืนรุมล้อมรถตุ๊กๆ อยู่ฝั่งตรงข้ามของวัดโพธิ์ หน้าตลาดท่าเตียน หาไม่ยากแน่นอน เพราะร้าน "มีเดียม แรร์" เขาคิวแน่นตั้งแต่เปิดร้าน 5 โมง เย็น ยาวๆไปจนถึงเที่ยงคืนเลยค่ะ