เปิดแฟ้ม ครม.1 มี.ค.นายกฯนำถกรับมือวิกฤติยูเครน เคาะ MOU แรงงานไทย - ซาอุฯ

เปิดแฟ้ม ครม.1 มี.ค.นายกฯนำถกรับมือวิกฤติยูเครน เคาะ MOU แรงงานไทย - ซาอุฯ

"ประยุทธ์" นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.ถกสถานการณ์วิกฤติรัสเซีย - ยูเครน ผลกระทบกับประเทศไทย หลังเรียกประชุมด่วนเมื่อวานนี้ กระทรวงแรงงานนำร่าง MOU แรงงานไทย - ซาอุฯ เข้าให้ที่ประชุมฯเห็นชอบ กระทรวงมหาดไทยเสนอร่างกฎหมายควบคุมการขายทอดตลาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานวันนี้ (1 มี.ค.) นายกรัฐมนตรี จะหารือกับที่ประชุม ครม.ถึงสถานการณ์ระหว่างรัสเซีย และยูเครน หลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้เรียกรองนายกรัฐมนตรี หน่วยงานเศรษฐกิจ และความมั่นคงของไทยเข้ามาหารือที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวานนี้ 

ทั้งนี้กระทรวงต่างๆจะได้รายงานผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับประเทศไทยกับสถานการณ์ดังกล่าว และมาตรการในการรับมือ โดยเฉพาะราคาพลังงานในตลาดโลกที่เพิ่มขึ้น 

สำหรับวาระเพื่อพิจารณา ได้แก่ กระทรวงพลังงาน เสนอร่างบันทึกความเข้าใจความร่วมมือในการพัฒนาไฟฟ้าในสาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว

กระทรวงแรงงาน ขอความเห็นชอบร่างข้อตกลงด้านแรงงานระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย กับรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย หลังจากที่ไทยและซาอุฯได้มีการฟื้นความสัมพันธ์ทางการทูตและเศรษฐกิจเพื่อสร้างผลประโยชน์อย่างมากต่อทั้ง 2 ประเทศ โดยฝ่ายซาอุดีอาระเบียยังให้กระทรวงทรัพยากรมนุษย์และการพัฒนาสังคมดำเนินการจัดการหาแรงงานดีมีฝีมือให้ได้ 8 ล้านคน

โดยไทยสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้ และซาอุดีอาระเบียประสงค์ผลักดันความร่วมมือด้านแรงงานให้เกิดขึ้นโดยเร็ว โดยเฉพาะแรงงานภาคบริการ โรงแรม สุขภาพ และอุตสาหกรรมก่อสร้างในโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่

กระทรวงมหาดไทยเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะและคุณสมบัติของวัสดุและผลิตภัณฑ์ ที่ใช้ในการก่อสร้างอาคารประเภทควบคุมการใช้ พ.ศ. ….

ร่างพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลภาษีอากรและวิธีพิจารณาคดีภาษีอากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. (การพิจารณาพิพากษาคดีอาญาเกี่ยวกับภาษีอากร)

กระทรวงการคลังเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดบัญชีอัตราเงินเดือนเพื่อใช้ในการคำนวณเงินสะสม เงินสมทบ เงินชดเชย และบำเหน็จบำนาญของพนักงานมหาวิทยาลัย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...

กระทรวงมหาดไทยเสนอร่างกฎกระทรวง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ออกตามความในพระราชบัญญัติ ควบคุมการขายทอดตลาดและค้าของเก่า พุทธศักราช ๒๔๗๔

วาระเพื่อทราบ ได้แก่

บกท.เสนอรายงานความคืบหน้าการดำเนินงานของคณ ะกรร มการติดตาม การดำเนินการแก้ไขปัญหา บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในการประชุมครั้งที่ ๒/๒๕๖๔

สกพอ.เสนอ ผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกครั้งที่ ๓/๒๕๖๔ เรื่อง การให้สิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกอบกิจการในเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อกิจการ พิเศษ

กระทรวงทรัพยากรฯเสนอมติคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ ๔/๒๕๖๔ (ทส.)

สศช.เสอภาวะเศรษฐกิจไทยไตรมาสที่สี่ของปี ๒๕๖๔ ทั้งปี ๒๕๖๔ และแนวโน้มปี ๒๕๖๕

กระทรวงดิจิทัลรายงานความก้าวหน้าโครงการอาคารแสดงประเทศไทย งาน World Expo 2020 Dubai

กพต.เสนอผลสรุปผลการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดน ภาคใต้

กระทรวงพาณิชย์เสนอ ร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมอุตสาหกรรมอาเซียนสาธารณรัฐเกาหลี

สาธารณสุขขออนุมัติในหลักการจัดสรรงบประมาณให้แก่โครงการยกระดับการท่องเที่ยว เชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ตสูงเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก

ร่างประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง อัตราค่าขึ้นบัญชีสูงสุดที่จะจัดเก็บ จากผู้เชี่ยวชาญ องค์กรผู้เชี่ยวชาญ หน่วยงานของรัฐ หรือองค์กรเอกชนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ที่ทำหน้าที่ในการประเมินเอกสารทางวิชาการ การตรวจวิเคราะห์ การตรวจ สถานประกอบการ หรือการตรวจสอบในกระบวนการพิจารณาอนุญาตยา พ.ศ. …. และร่างประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง อัตราค่าใช้จ่ายสูงสุดที่จะจัดเก็บจากผู้ยื่นคำขอ ในกระบวนการพิจารณาอนุญาตยา พ.ศ. …. รวม ๒ ฉบับ