แสนสิริบุกคอนโดตลาดล่างดัน3เรือธงเจาะเรียลดีมานด์

แสนสิริบุกคอนโดตลาดล่างดัน3เรือธงเจาะเรียลดีมานด์

ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจและกำลังซื้อยังคงชะลอตัว คอนโดมี เดอะ มูฟ และ ดีคอนโด จากค่าย “แสนสิริ” จะเป็นเรือธงลุยตลาดคอนโดมิเนียมด้วยจุดขายสนนราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงง่าย!

องอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ  ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการเปิดตัวโครงการคอนโดที่ราคาเข้าถึงง่าย (Affordable Segment) หลังประสบความสำเร็จด้วยคอนโดมิเนียม 2 แบรนด์ใหม่ในปีที่ผ่านมา ได้แก่ “คอนโด มี” วางโครงสร้างราคาต่ำล้าน ที่ปิดการขายทันทีที่เปิดจองโครงการแรก “คอนโด มี นวนคร” และ “เดอะ มูฟ” แบรนด์คอนโดแนวคิดใหม่ ราคาล้านต้นๆ ของแสนสิริ

3 แบรนด์หลักจะเป็นเรือธงในการทำตลาด โดยแบรนด์ คอนโด มี ระดับราคาต่ำกว่า 50,000 บาทต่อตร.ม. มีแผนเปิดตัว 5 โครงการใหม่ 5 ทำเลย่านแหล่งงาน ชานเมือง นวนคร บางพลี สมุทรสาคร ส่วนแบรนด์เดอะ มูฟ ที่มีระดับราคาต่ำกว่า 80,000 บาทต่อตร.ม. จะเปิดอีก 2 โครงการใหม่ ย่านสถานศึกษา รวมทั้งเปิดตัวแบรนด์ ดีคอนโดอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่อยู่อาศัยจริงตามแหล่งงาน ย่านชุมชน

ในปีนี้จะเปิดตัวแบรนด์ “เดอะ เบส” ที่มีระดับราคาตั้งแต่ 80,000-150,000 บาทต่อตร.ม. จำนวน 5 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 7,230 ล้านบาท นำร่องโครงการแรก “เดอะ เบส ไฮท์-เชียงใหม่” คอนโดตึกสูงในจังหวัดเชียงใหม่ เดือน มี.ค. ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท และ เดอะ เบส ริเวอร์วิว ใจกลางย่านเจริญนคร ไอคอนสยาม, เดอะ เบส สุขุมวิท 71 และอีก2 โครงการภายใต้แนวคิด “YOU-Centric” ที่ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ทั้งดีไซน์ที่ผสมผสานให้ร่วมสมัย พร้อมพื้นที่ส่วนกลางที่ครบครันและปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่

สำหรับแผนธุรกิจในการพัฒนาคอนโดมิเนียมในปี 2565 แสนสิริเตรียมเปิดตัว 18 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 11,000 ล้านบาท เป็นกรุงเทพฯ 14 โครงการ ต่างจังหวัด 4 โครงการ โดยไฮไลท์การพัฒนามุ่งทำให้แสนสิริเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงง่าย ใน Affordable เซ็กเมนต์ สัดส่วน 60%

“แสนสิริตั้งเป้าหมายยอดขายคอนโดมิเนียมปีนี้ไว้ที่ 14,000 ล้านบาท เติบโตเกือบ 30% พร้อมวางเป้ายอดโอนคอนโดมิเนียม 13,000 ล้านบาท นอกจากนี้แสนสิริยังมองถึงความแข็งแกร่งระยะยาวในช่วง 3 ปี ที่จะเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยแผนการเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่มูลค่ารวม 70,000 ล้านบาท พร้อมเป้าหมายยอดขายคอนโดมิเนียมรวม 58,000 ล้านบาท”

แสนสิริ คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายและยอดโอนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากแผนการเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ รวมทั้งการเตรียมโอนคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จใหม่ 6 โครงการ มูลค่ารวม 11,300 ล้านบาท ได้แก่ คอนโด มี นวนคร ที่ปิดการขายและมียอดโอนแล้วกว่า 90% คอนโดมี สมุทรสาคร คอนโด มี บางพลี คอนโด มี อ่อนนุช และ XT พญาไท ที่มียอดขายแล้ว 50% 

ล่าสุดแสนสิริยังได้เตรียมเปิดโอนคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จใหม่โครงการแรกของปี “เดอะ เบส เพชรบุรี-ทองหล่อ” คอนโดพร้อมอยู่ 2 นาทีจากทองหล่อ ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท ที่มียอดขายแล้ว 60%