น้ำท่วมชายแดนใต้เริ่มคลี่คลาย หลังฝนหยุดตก

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ยะลา ล่าสุดพบว่าไม่มีฝนตก และระดับน้ำในแม่น้ำสายบุรี พื้นที่ อ.รามัน วัดได้ 18.24 เมตร ลดลง 31 เซนติเมตร  ส่วนปริมาณน้ำในแม่น้ำปัตตานีในพื้นที่ อ.เมืองยะลา ลดลงเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ยะลา ล่าสุดพบว่าไม่มีฝนตก และระดับน้ำในแม่น้ำสายบุรี พื้นที่ อ.รามัน วัดได้ 18.24 เมตร ลดลง 31 เซนติเมตร  ส่วนปริมาณน้ำในแม่น้ำปัตตานีในพื้นที่ อ.เมืองยะลา ลดลงเช่นกัน โดยชาวบ้านเริ่มทยอยทำความสะอาดและยกของลงจากที่สูง แต่ชาวบ้านบางส่วนที่อาศัยอยู่ใกล้แม่น้ำปัตตานีหรืออยู่ในพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากบางแห่ง ยังไม่กล้าล้างบ้านเรือนหรือยกของลงจากที่สูง เพราะเกรงว่าจะมีฝนตกอีกครั้ง

            สำหรับ จ. ยะลา มีพื้นที่ประสบอุทกภัยและวาตภัย 6 อำเภอ 43 ตำบล  ประชาชนได้รับผลกระทบรวม 4,810 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 1,711 ไร่ และบ่อปลา 41 บ่อ

ส่วน จ.นราธิวาส ได้ประกาศเขตภัยพิบัติรวม 13 อำเภอ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเกือบ 4 หมื่นครัวเรือน โดยบางพื้นที่ฝนเริ่มหยุดตกบ้างแล้ว โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมือง ส่วนอำเภอรอบนอกยังคงมีฝนตกกระจายแต่ไม่หนักมาก ภาพรวมคือสภาวะฝนเริ่มคลี่คลายและระดับน้ำเริ่มลดลงเช่นกัน