หุ้น J ทำกำไรปี 64 พุ่ง 186% ชูธุรกิจ Community Mall - Senior Wellness หนุนปี 65

หุ้น J  ทำกำไรปี 64 พุ่ง 186% ชูธุรกิจ Community Mall - Senior Wellness  หนุนปี 65

หุ้น J กำไรปี 64 บวก 186% อยู่ที่ 161.4 ล้านบาท ดันธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เติบโตแม้ในยุคโควิด มองปี 65 จัดทัพลุย 4 ธุรกิจหลัก ชู Community Mall รับเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ อยู่ระหว่างพัฒนาโครงการ Senera Senior Wellness จับกระแส Health care Service

นายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J เปิดเผยผลประกอบการประจำปี 2564 (มกราคม - ธันวาคม 2564) งบสุดแข็งแกร่ง มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 161.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า 186% สาเหตุมาจากการบริหารจัดการต้นทุน การปิดสาขาที่ไม่ทำกำไร การควบคุมค่าใช้จ่าย และการบริหารต้นทุนค่าเช่าที่ดีขึ้น ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 433.5 ล้านบาท ลดลง 17% เมื่อเทียบกับปีก่อน

หุ้น J  ทำกำไรปี 64 พุ่ง 186% ชูธุรกิจ Community Mall - Senior Wellness  หนุนปี 65

โดยการเติบโตในครั้งนี้ มองว่า มาจากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เริ่มทยอยเก็บเกี่ยวความสำเร็จ จากโครงการที่มีการเปิดตัวต่อเนื่อง และในปี 2564 ได้เปิดตัวศูนย์การค้าประเภท Community Mall แห่งใหม่เพิ่ม 1 โครงการ เมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา รวมปัจจุบัน บริษัท มี Community Mall 5 แห่ง มองว่าเป็นเทรนด์ใหม่ที่ผู้บริโภคให้ความสนใจในการเข้ามาจับจ่ายสินค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้สถานการณ์โควิดที่มีการแพร่ระบาดต่อเนื่อง พร้อมด้วยการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น สะท้อนถึงกลยุทธ์มุ่งเน้นการเติบโตของกำไรเป็นสำคัญ

ในปี 2565 เจเอเอส แอสเซ็ท จะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดอีกครั้ง เดินหน้าโฟกัส 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจบริหารพื้นที่เช่า IT Junction จะมีการปรับโมเดลใหม่ๆ เพื่อสอดรับยุคเทคโนโลยีบูมธุรกิจ JAS Propertyหรือการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย โดยในช่วง 2 ปีก่อน ได้เปิดตัวคอนโดฯ ในชื่อ NEWERA ผลตอบรับดีเยี่ยม และวางแผนจะปิดโปรเจกต์ปีนี้ อีกทั้ง ยังมีการก่อสร้าง - ปรับปรุง อสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านมือสองพร้อมอยู่ร่วมกับบริษัทย่อยของ JMT คาดจะสนับสนุนยอดขายกลุ่มนี้ชัดเจนขึ้น

สำหรับธุรกิจ Community Mall มองว่าจะสนับสนุนการเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยความเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้มากว่า 7 ปี มั่นใจว่าจะก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำCommunity Mall ที่มีความแตกต่าง เป็นแนวโน้มของห้างยุคใหม่และไฮไลท์ล่าสุดในปี 2564 บริษัทได้เปิดตัว JAS Green Village บนถนนคู้บอน ในเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา สร้างกระแสรายได้ใหม่ให้กับบริษัท และรับรู้รายได้เต็มปีในปี 2565

ธุรกิจสุดท้าย Senior Wellness บริษัทมองว่าจะเป็นอีก Key Success และเกาะเมกะเทรนด์ด้านเฮลท์แคร์ เซอร์วิส (HealthcareService) ปัจจุบันอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการ SeneraSenior Wellness ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแห่งใหม่ตอบรับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของประเทศ (Aging Society) และเป็นครั้งแรกของโมเดลศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่อำนวยความสะดวกครบครัน ในโลเคชั่นอยู่ติดกับห้าง JAS Green Village ถนนคู้บอน พร้อมเปิดให้บริการปลายปีนี้

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์