สวนน้ำ-ธีมปาร์ค “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” เตรียมเปิด เม.ย.นี้

สวนน้ำ-ธีมปาร์ค “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” เตรียมเปิด เม.ย.นี้

สกพอ.รายงานความคืบหน้า สวนน้ำ-ธีมปาร์ค “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” เปิดเฟสแรกในเดือน เม.ย.นี้ ตั้งอยู่ที่บางเสร่ ชลบุรี หนุนท่องเที่ยวอีอีซีหลังโควิด

นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบาย เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กบอ.) ที่มีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน วันที่ 21 ก.พ.2565 ว่า สกพอ.ได้รายงานความคืบหน้า โครงการธีมพาร์คและสวนน้ำ “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” แห่งแรกของโลก ซึ่งเป็นการลงทุนจาก บริษัท โซนี่พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ผู้ผลิตภาพยนตร์ระดับโลก ที่จะเป็นเมืองสวนสนุก เครื่องเล่นอัจฉริยะมาตรฐานโลก สามารถเปิดระยะที่ 1 ได้ในวันที่ 8 เม.ย. 2565 หากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

สำหรับโครงการดังกล่าวจะทำให้เกิดการสร้างงานในพื้นที่ กระตุ้น ฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวหลังโควิด-19 ทำให้เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) และประเทศไทยเป็นจุดหมายสำหรับนักลงทุนนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ต้องเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้น เป็นฟันเฟืองสำคัญสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน
 

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคยโพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวเมื่อวันที่ 7 เม.ย.2564 ว่า การลงทุนสวนน้ำโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์สแห่งนี้ โซนี่ พิคเจอร์ ได้ร่วมลงทุนกับบริษัท เอมาซอน ฟอลล์ (ประเทศไทย) สร้างสวนสนุกและสวนน้ำในพื้นที่บางเสร่ จังหวัดชลบุรี โดยจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งรวมความสนุกที่ดึงดูดแฟนๆ ภาพยนตร์และนักท่องเที่ยวจากทั้งในประเทศและทั่วทุกมุมโลกให้มาตะลุยเครื่องเล่นสุดล้ำ และสัมผัสคาแร็คเตอร์สุดโปรดจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดยอดนิยมตลอดกาลที่ครองใจแฟนๆ ทุกยุคทุกวัย

ไม่ว่าจะเป็น โกสต์บัสเตอร์ส บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters) จูแมนจี้ เกมดูดโลกมหัศจรรย์ (Jumanji) แบดบอยส์ คู่หูขวางนรก (Bad Boys) เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล (Men in Black) และโฮเทล ทรานซิลเวเนีย โรงแรมผีหนี ไปพักร้อน (Hotel Transylvania) 


 

สำหรับโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์สมีทั้งสิ้น 8 ธีมโซน ทั้งสวนน้ำและสวนสนุก ดังนี้

1.โซนเครื่องเล่นสุดเร้าใจ เม็น อิน แบล็ค หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล (Men in Black Thrill Rides) สุดยอดเครื่องเล่นโลดโผนเร้าใจของอควาเวิร์สถูกรวมไว้ที่นี่ รวมไปถึงสไลเดอร์ท้าแรงโน้มถ่วงวอเทอร์โคสเตอร์ หวาดเสียวจากการทิ้งดิ่งจากความสูง 12 เมตรลงมาตามรูหนอนของเอ็มไอบี เวิร์มโฮล (MIB Wormhole)

2.โซนประสบการณ์เหนือธรรมชาติกับ โกสต์บัสเตอร์ส บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters Supernatural Experience) จับมือเพื่อนคนกล้าก้าวลงแพยางแล้วพุ่งทะยานเข้าสู่ถังดักผี ผจญภัยในสไลเดอร์ทรงกลมขนาดยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก

3.โซนสนามแข่งรถ แบดบอยส์ คู่หูขวางนรก (Bad Boys Raceway) ซิ่งรถสุดซ่า ท้าทายความเร็วบนสนามโกคาร์ทกลางแจ้งแห่งใหม่ในบรรยากาศของเมืองไมอามี่ที่ประดับด้วยไฟนีออนสุดแสบสันต์

4.โซน จูแมนจี้ เกมดูดโลกบุกป่ามหัศจรรย์ (Jumanji Jungle Adventure) ชวนคนมั่น มาปั่น ความกล้า แล้วมาผจญภัยในสวนน้ำท่ามกลางป่าดงดิบ ไต่ภูเขาเสือจากัวร์ เตลิดหนีการไล่ล่าของลิงแมนดริล ก่อนตกตูมลงสระจูแมนจี้

5.โซนสุดประทับใจสำหรับเด็กๆ โฮเทล ทรานซิลเวเนีย (Hotel Transylvania Kid-Friendly Zone) ขอต้อนรับสู่เครื่องเล่นในโซนสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในอควาเวิร์สแห่งนี้ มาไหลลื่นลงสไลเดอร์สุดมันส์กับฟีเจอร์ของเล่นกว่า 100 ชนิด ถังสแปลชบัคเก็ตยักษ์ จรวดน้ำ และอื่น ๆ อีกมากมาย

6.โซน เซิร์ฟอัพ สวรรค์ของนักเซิร์ฟ (Surf’s Up in Surfers’ Paradise) เร่งพลังมาเซิร์ฟกันบนคลื่นยักษ์ โชว์ลีลาโต้คลื่นให้สะใจกับเครื่องโฟลว์ไรเดอร์สุดอลังการ

7.โซน ผจญภัยในแม่น้ำสวอลโลว์ ฟอลส์กับมหัศจรรย์ลูกชิ้นตกทะลุมิติ (Cloudy with a Chance of Meatballs Swallow Falls River Adventure) พักเหนื่อยสักนิด มาท่องอควาเวิร์สแบบสบายๆ ล่องไปตามสายน้ำ ทักทายบรรดาสัตว์อาหารกลายพันธุ์ฟู้ดนิมอล (Foodnimals) จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดฮิต  

และ 8.โซน สระคลื่นยักษ์วีโว่ (VIVO Wave Pool) ผ่อนคลายในสระที่จะซัดสาดลูกคลื่นขนาดยักษ์เข้าใส่ตัว ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์มิวสิคัลแอนิเมชั่นที่กำลังจะเปิดฉายในเร็วๆ นี้  พื้นที่โซนนี้ยังใช้สำหรับการจัดกิจกรรม คอนเสิร์ต หรือไลฟ์โชว์ของเหล่าศิลปินคนดังและดีเจระดับโลกอีกด้วย