ถึงเวลาคอนโด"Branded Residence"ตอบโจทย์อยู่อาศัย&ลงทุน

ถึงเวลาคอนโด"Branded Residence"ตอบโจทย์อยู่อาศัย&ลงทุน

เมื่อคอนโดเริ่มฟื้นตัวกระแสการแข่งขันรุนแรงขึ้นส่งผลให้ดีเวลลอปเปอร์ต้องชูจุดขายที่โดดเด่นและแตกต่างออกมานำเสนอ หนึ่งนั้นคือการดึง Branded Residenceมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับคอนโดมิเนียมเพื่อดึงดูดลูกค้ากระเป๋าหนักให้ตัดสินใจซื้อ

 "อาทิตยา เกษมลาวัณย์"  หัวหน้าแผนกซื้อขายที่พักอาศัยโครงการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด   กล่าวว่า จากวิกฤติการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านแม้ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมจะไม่คึกคักเท่ากับช่วงก่อนโควิด-19 แต่คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ โดยเฉพาะโครงการที่ตั้งอยู่บนทำเลหายาก และโครงการ Branded Residence ที่มีเครือโรงแรมระดับโลกมาบริหาร ยังคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง

    “ไพร์มโลเคชั่นยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดที่จะดึงดูดลูกค้าและนักลงทุน รวมถึงบริการเสริมระดับมาตรฐานแบรนด์โรงแรมชั้นนำที่สามารถช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่โครงการในระยะยาว ทำให้ผู้ที่ต้องการลงทุนสนใจซื้อ ดังนั้นผู้พัฒนาโครงการจะต้องมีความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้นไม่ใช่แค่ดีไซน์แค่ความสวยงาม แต่ยังรวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุ เทคโนโลยีใหม่ ๆ และการให้บริการของนิติบุคคล เพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้อยู่อาศัยอีกด้วย  ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน” นางสาวอาทิตยา กล่าว

  "ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ "  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน)   เผยว่า บริษัทได้ พัฒนาโครงการในรูปแบบ “มิกซ์ยูส” ที่สอดรับกับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ด้วยรูปแบบโครงการที่แวดล้อมที่ครบทุกมิติของการใช้ชีวิต ทำงาน ประชุมสัมมนา พักอาศัย ร้านอาหาร Co-Working Space พื้นที่กิจกรรม และคอมมูนิตี้ มอลล์ รวมทุกความสะดวกสบายไว้ครบในจุดเดียว และเมื่อตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพถนนพระราม 9 
 
“ที่ผ่านมา เราพัฒนาโครงการที่เป็นมากกว่าการอยู่อาศัย โดยเน้นการตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ให้คุณค่าทั้งเพื่อการอยู่อาศัยและในด้านการลงทุน” 

โดยภายในโครงการนี้ ประกอบด้วย 3 อาคาร ได้แก่ อาคาร A สูง 18 ชั้น  อาคาร B สูง 38 ชั้น (Siamese Tower)  อาคาร C สูง 29 ชั้น (Siamese Residence) รวมชั้นดาดฟ้า ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 27 – 205 ตารางเมตร มูลค่าโครงการรวม 10,000 ล้านบาท

ขจรศิษฐ์    ระบุว่า ในส่วนบริการที่เกิดขึ้นภายในโครงการ บริษัทได้ร่วมกับมืออาชีพที่เป็นแบรนด์ชั้นนำ และมีความเชี่ยวชาญในการให้บริการแต่ละด้านเข้ามาเป็นทำงานร่วมกัน เพื่อให้ทุกคนที่อยู่ภายในโครงการได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในแบบ Exclusive Lifesty ในส่วนของที่พักอาศัยของอาคาร A อยู่ระหว่างการพัฒนาและเจรจากับแบรนด์ระดับโลก " Crowne Plaza "ในเครือของ IHG Hotels & Resorts ที่จะมาเป็นทีมช่วยดูแล บริหารงานและบริการ

 ส่วนของ Siamese Tower ได้ข้อสรุปแล้ว เป็นอาคารที่ได้ต่อยอดและพัฒนาธุรกิจมาเป็นในรูปแบบของ Branded Residence บริหารงานโดย      " Cassia" แบรนด์ภายใต้เครือ Banyan Tree Group ซึ่งผู้ที่พักอาศัยจะได้รับบริการ Concierge, Room Service และ บริการอื่น ๆ  รวมถึง บริหารงานดูแลส่วนกลางทั้ง Co-working Space, Retail, Cafe & Restaurant ในอาคาร พื้นที่ด้านล่าง และ ชั้น Rooftop ในมาตรฐานโรงแรมระดับ 5 ดาว สไตล์บายันทรี

“ความร่วมมือแบรนด์มาตรฐานระดับโลกเป็นการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัย ทั้งที่อยู่เอง และการลงทุนเพื่อปล่อยเช่ากับโอกาสในการรับผลตอบแทนที่คุ้มค่า”

ในส่วนของ ตึก Siamese Tower หรือตึก B รวมถึง ตึก Siamese Residence หรือตึก C  มียอดจองรวมกันทั้งหมดไปแล้วเกินกว่า 50% ทั้งนี้ในส่วนของงานก่อสร้างโครงการทั้งหมด คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2567 แต่จะมีบางส่วนที่แล้วเสร็จช่วงกลางปี 2566 นี้

ในส่วนของ การเติบโตในภาพรวมของ ‘ไซมิส แอสเสท’นั้น นายขจรศิษฐ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้มองถึงความสำคัญของการสร้างสมดุลระหว่างสัดส่วนรายได้จากการขายและเช่า ซึ่งเป็นการปรับโมเดลธุรกิจเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงและสร้างการเติบโตได้แม้ในภาวะวิกฤต ซึ่งนอกจากพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายเป็นหลัก ปรับมาสู่การให้ความสำคัญกับโครงการมิกซ์ยูส ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีรายได้ในกลุ่มธุรกิจเพื่อเช่าให้มากขึ้น จากที่มีรายได้ในกลุ่มอสังหาฯ เพื่อขาย เป็นสัดส่วนมากถึง 95% ส่วนอีก 5% มาจากกลุ่มอสังหาฯ เพื่อเช่า

ทั้งนี้ นอกจาก Landmark @MRTA Station บริษัทยังได้เตรียมเปิดโครงการ Landmark By Siamese Asset ย่านรามอินทรา ชื่อ โครงการ Landmark @รามอินทรา แกรนด์สเตชั่น และ ย่านเกษตร ชื่อโครงการ Landmark @เกษตรศาสตร์ ทุ่งสองห้องสเตชั่น ซึ่งเป็นการพัฒนาในรูปแบบของ “มิกซ์ยูส” ประกอบด้วย โรงแรม ห้องชุดพักอาศัย พื้นที่เชิงพาณิชย์ และห้องประชุม ซึ่งจะเปิดขายในมีนาคมนี้เช่นเดียวกับ Landmark @MRTA Station พระราม9 และ Cassia Residences Rama9 Bangkok ซึ่งอยู่ในอาคาร B