อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ปี 65 เดินหน้าเปิดรับพันธมิตร ดันเบี้ยโตเกิน 10%

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย  ปี 65 เดินหน้าเปิดรับพันธมิตร ดันเบี้ยโตเกิน 10%

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย เดินหน้าสร้างการเติบโต เปิดทางรับพันธมิตรนายหน้าประกันภัย หนุนเติบโตระยะยาว พร้อมผสานเทคโนโลยี และกลุ่มพันธมิตรในเครือธุรกิจ ขับเคลื่อนองค์กร ด้วยเป้าหมายเบี้ยรับรวมโตไม่น้อยกว่า 10% ในปีนี้ พร้อมชู 5 เสาหลักสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัท

นายลาร์ส ไฮบุทสกี้ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ AAGI กล่าวว่า ในปี 2565 ยังคงมั่นใจว่าจะสามารถโตได้ไม่น้อยกว่า 10% โดยมีเป้าหมายเบี้ยรับรวม ราว 6.2 พันล้านบาท ซึ่งแม้สถานการณ์โควิด-19 ยังไม่หมดไป แต่การปรับตัวทางธุรกิจ เช่น การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในกระบวนการเสนอแผนประกัน การดำเนินธุรกิจ การบริการ รวมถึงการจับมือกับพันธมิตรสร้างการเติบโตไปด้วยกัน ปัจจัยเหล่านี้สนับสนุนการเติบโตต่อเนื่องของอลิอันซ์ อยุธยา ในปีนี้

“พันธมิตรหลักของเราทั้งแบงก์กรุงศรี อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และนายหน้าประกันภัย จะเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจของเราในปีนี้ และเรายังคงเปิดรับพันธมิตรทางธุรกิจ นายหน้าโบรกเกอร์ เข้ามาเป็นพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจต่อเนื่อง”

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2565 อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จะยึดกลยุทธ์ 5 เสาหลัก เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้ถึงเป้าหมาย ได้แก่ เสาหลักแรก สร้างการเติบโตในช่องทางตัวแทนและนายหน้า มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้การออกใบเสนอราคารวดเร็วมากขึ้น พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า

เสาหลักที่สอง บริหารจัดการช่องทางขายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งการเพิ่มจำนวนตัวแทน และการทำครอสเซลไปยังผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ ที่ไม่ใช่การประกันภัยยานพาหนะ (non-motor)

เสาหลักที่สามสนับสนุนการขายผ่านช่องทางธนาคาร ซึ่งปัจจุบันคือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารทหารไทยธนชาต โดยการขยายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการขายให้ง่ายขึ้น

เสาหลักที่สี่ สนับสนุนช่องทางพันธมิตรธุรกิจเช่าซื้อ เช่น กรุงศรีออโต้ และเงินติดล้อ เสนอสินค้าที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม และนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยการขาย และเสาหลักที่ห้า ช่องทางลูกค้าองค์กร ต่อยอดจากเครือข่ายและการสนับสนุนจากกลุ่มอลิอันซ์ พร้อมมองหาโอกาสรับประกันภัยความเสี่ยงกลุ่มใหม่

ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนเสาหลักทั้ง 5 ด้าน บริษัทยังเน้นให้ความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อช่วยในการทำงานและบริการลูกค้า ควบคู่กับการพัฒนาทรัพยากรบุคคล และสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่เอื้อต่อการเติบโต

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มอลิอันซ์ บริษัทประกันภัยระดับโลกที่มั่นคง แข็งแกร่ง การันตีด้วยเรทติ้งที่ดีเยี่ยมจากสถาบันการเงินมากมาย ส่งผลให้สถานะทางการเงินแข็งแกร่งด้วยสินทรัพย์กว่า 1 หมื่นล้านบาท และมีเงินกองทุนสำรอง (Risk-based capital) สูงกว่ามาตรฐานถึง 452% (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564)

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์