"สนธิรัตน์" เดินสายฟังความเห็นเอกชน สร้างแนวร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจ

"สนธิรัตน์" เดินสายฟังความเห็นเอกชน สร้างแนวร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจ

"สนธิรัตน์" โพสต์เฟซบุ๊ค เดินสายรับฟังความเห็นจากภาคเอกชน หารือสมาคมวิเทศสัมพันธ์ไทยจีน เพื่อสร้างแนวร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจ แนะรัฐบาลหาทีมงานรู้ทันปัญหาเศรษฐกิจ

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟสบุ๊ค "สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" วันที่ 11 ก.พ.2565 เกี่ยวกับการหารือกับภาคธุรกิจเพื่อรับฟังความเห็นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ โดยระบุว่าสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศเราวันนี้ยังน่าเป็นห่วง คำถามคือ เราจะพลิกฟื้นสถานการณ์นี้อย่างไร

ส่วนหนึ่งของบทสนทนาเมื่อคืนก่อนระหว่างผมกับผู้บริหารและนักธุรกิจอาวุโสของสมาคมวิเทศสัมพันธ์ไทยจีนครับ ขอเล่าถึงสมาคมฯ ว่าเป็นสมาคมที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน เป็นศูนย์รวมของนักธุรกิจอาวุโสและนักธุรกิจรุ่นใหม่ๆที่มาสานสัมพันธ์กันเพื่อผลักดันให้เกิดแนวคิดวิธีการที่จะทำให้เกิดการส่งเสริมและสนับสนุนให้เศรษฐกิจของประเทศให้เจริญรุ่งเรือง

"เราคุยถึงปัญหาของประเทศที่นักธุรกิจและพี่น้องประชาชนได้ประสบอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวทางการขับเคลื่อนประเทศให้พลิกฟื้นจากสถานการณ์ที่เราต้องยอมรับว่าเป็นสถานการณ์ที่สร้างความลำบากอย่างยิ่งให้กับทุกฝ่าย ประเด็นต่างๆได้ถูกหยิบยกและพูดคุยกันด้วยมิตรภาพอันดียิ่ง"

รวมทั้งหนึ่งในทางออกที่เราเห็นตรงกันคือ รัฐบาลต้องมีทีมที่เข้าใจและรู้เท่าทันปัญหาเศรษฐกิจ มองเห็นอนาคตและการเปลี่ยนแปลงทั้งของโลกและประเทศไทย แต่ละธุรกิจมีสภาวะและสถานการณ์ต่อการเปลี่ยนแปลงอาจแตกต่างกัน ภาพรวมและภาพย่อยต้องสอดรับกัน

"ขอขอบคุณผู้บริหารของสมาคมที่ให้โอกาสในการร่วมหารือ และดีใจที่ให้ความวางใจและฝากความหวังไว้กับทีมเศรษฐกิจของพรรคสร้างอนาคตไทยที่จะมาขับเคลื่อนและพลิกฟื้นสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศ ถือเป็นเรื่องดีๆ ของคืนก่อนที่ขอมาเล่าให้พวกเราฟังกันครับ"